Những chủ đầu tư liên quan dự án sai phạm ở đường Lê Văn Lương
Nhiều dự án và công trình vi phạm, phá nát quy hoạch đường Lê Văn Lương, có chủ đầu tư là công ty cổ phần hoặc doanh nghiệp Nhà nước.
223 kết quả phù hợp
Nhiều dự án và công trình vi phạm, phá nát quy hoạch đường Lê Văn Lương, có chủ đầu tư là công ty cổ phần hoặc doanh nghiệp Nhà nước.
Nhiều dự án trên đường Lê Văn Lương xây vượt tầng so với quy hoạch, không đảm bảo chỉ tiêu cây xanh, trường học. Việc này làm gia tăng dân số và tạo áp lực lên hệ thống hạ tầng.
Với chiều dài 2 km, tuyến đường Lê Văn Lương đang phải "gánh" 40 tòa chung cư, nhà cao tầng. Nhiều dự án trong số này được cấp phép để xây vượt tầng, chuyển đổi mục đích sử dụng.
“Tuần san Indochine’ có một số bài viết phản ánh quá trình quy hoạch Đồ Sơn và Sầm Sơn - hai điểm nghỉ mát bên biển quan trọng nhất ở Đông Dương, đầu thế kỷ 20.
Đều là các trục đường huyết mạch kết nối cảng, khu dân cư lớn, nhưng các tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, Lê Văn Việt, Đỗ Xuân Hợp… chỉ rộng 6-8 m nhiều năm ùn tắc nghiêm trọng.
Sau kết luận thanh tra của Bộ Xây dựng về hàng loạt sai phạm trong quy hoạch ở trục đường Lê Văn Lương, Giám đốc Sở QH&KT Hà Nội xin rút kinh nghiệm và hứa sẽ cho rà soát.
Nhiều sở, ngành và địa phương của Hà Nội bị điểm tên trong việc cấp giấy phép sai quy định hoặc không xử lý các dự án chung cư sai phạm dọc trục Lê Văn Lương - Tố Hữu.
Thanh tra Bộ Xây dựng đã chỉ ra nhiều tồn tại, thậm chí vi phạm nghiêm trọng pháp luật, làm trái quy hoạch của Thủ tướng khi thanh tra tại TP Hà Nội.
Theo bà Trương Thị Mai, quan điểm của Bộ Chính trị là thời điểm hiện tại không tăng thêm cán bộ luân chuyển. Sắp tới sẽ không đưa cán bộ đi luân chuyển một cách ồ ạt.
Giáo sư David Dapice tin rằng nền thương mại Việt Nam đang phát triển tốt, và có tiềm năng hơn nữa nếu tăng cường đầu tư vào năng lượng tái tạo.
Bộ Chính trị đặt mục tiêu cho Hà Nội đến 2025 có 3-5 huyện và đến 2030 có thêm 1-2 huyện phát triển lên quận. Đến 2045, Hà Nội sẽ là thành phố kết nối toàn cầu và có mức sống cao.
Từ một vùng đất hoang sơ, bán đảo Hải Giang đang chuyển mình trở thành điểm đến du lịch tầm vóc quốc tế với những hành trình mới lạ, hấp dẫn.
Người dân Hóc Môn thoải mái chạy xe trên tuyến đường Đặng Thúc Vịnh mới, tạm biệt những ổ gà loang lổ, nứt toác 20 năm qua với tâm trạng vui mừng khó tả.
Trong số 8 cây cầu bắc qua sông Hồng được xây mới, Vĩnh Tuy 2 là cầu duy nhất đang được thi công. Các công trình này có vai trò kết nối giao thông dọc hai bên bờ sông.
Trong tổng thể quy hoạch phân khu, Hà Nội quy định một số khu vực được phép phát triển đô thị dọc hai bên bờ sông Hồng. Giao thông và cảnh quan tại đây sẽ được thiết kế đồng bộ.
Các khu đô thị được kỳ vọng phát huy tối đa hiệu quả giao thông đô thị của tuyến metro số 1 và xa lộ Hà Nội.
Với tổng chiều dài 86,5 km và 81 ga, các tuyến đường sắt đô thị ngầm sẽ được xây dựng ở nhiều trục đường lớn của Hà Nội. Thành phố cũng chủ trương quy hoạch lại các bến xe khách.
Ngoài lỗi chủ quan của nhà đầu tư, lãnh đạo Hải Dương chỉ rõ việc chậm xử lý bãi rác tại dự án khu đô thị ven sông Thái Bình có trách nhiệm của Sở Xây dựng, Sở TN&MT và UBND TP.
Dự án mở rộng quốc lộ 13 đoạn từ Vĩnh Phú (Thuận An) đến giao lộ Lê Hồng Phong (Thủ Dầu Một) mang đến cơ hội phát triển cho thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Cầu Thăng Long là một trong những cây cầu lớn của khu vực Đông Nam Á. Lịch sử xây dựng của nó cũng có nhiều điểm đáng nói.