Phương án công nghệ cho tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương
Dự án tuyến metro số 2 (đoạn Bến Thành - Tham Lương) đã được Thành ủy UBND TP.HCM chấp thuận về phương án công nghệ phổ biến hiện nay.
197 kết quả phù hợp
Dự án tuyến metro số 2 (đoạn Bến Thành - Tham Lương) đã được Thành ủy UBND TP.HCM chấp thuận về phương án công nghệ phổ biến hiện nay.
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết có 5 doanh nghiệp lớn đang đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt theo hình thức PPP hoặc đầu tư trực tiếp, gồm Vingroup, Becamex, Sovico, Thaco và Masterise.
Cụm chung cư Ngô Gia Tự (phường Vườn Lài, TP.HCM) được xây từ năm 1968 và hiện xếp loại D. Đến nay, việc tháo dỡ để xây mới vẫn dang dở, dự án cũng chưa có nhà đầu tư.
Theo UBND TP.HCM, tuyến metro nối Cần Giờ sẽ dời điểm đầu sang khu vực Công viên 23/9 thay vì nút giao Hàm Nghi - Lê Lợi để tránh ảnh hưởng các công trình di tích quanh chợ Bến Thành.
Khu đô thị mới Bình Quới - Thanh Đa (phường Bình Quới) và Khu đô thị mới Cù Lao Bến Đình (phường Vũng Tàu) với quy mô tổng cộng hơn 516 ha.
Dẫn ví dụ một hộ dân sống trong vùng quy hoạch treo suốt 3 thế hệ, đại biểu Nguyễn Minh Đức nêu thực trạng quy hoạch treo ở vài địa phương như "món nợ" với dân.
Tập đoàn Vingroup được giao tự cân đối kinh phí nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường vượt biển kết nối Cần Giờ với Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), hoàn thành trong 12 tháng.
Theo kế hoạch điều chỉnh quy hoạch Côn Đảo đến 2045, TP.HCM sẽ triển khai 76 dự án tại khu vực này, trong đó có 2 dự án lấn biển thực hiện theo hình thức PPP giai đoạn đến 2030.
Nhiều đô thị trên thế giới chọn cải tạo bờ sông hay bến cảng cũ thành công viên, quảng trường công cộng, giúp tạo thêm không gian xanh và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất đầu tư 2.950 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Tất Thành lên 6-8 làn xe, xây hầm chui Hoàng Diệu và thay cầu Tân Thuận 1 đã khai thác hơn một thế kỷ.
Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM đang nghiên cứu quy hoạch khu đất cảng Khánh Hội (phường Xóm Chiếu), với định hướng ưu tiên phát triển mảng xanh và mở rộng đường Nguyễn Tất Thành.
PGS TS Trần Đình Thiên cho rằng sau bước ngoặt sáp nhập, đã đến lúc TP.HCM mở rộng không gian phát triển từ mặt đất sang không gian biển, bầu trời, lòng đất, không gian số và văn hóa.
Giữa các dự án cầu Cần Giờ nối Nhà Bè, metro 350 km/h từ quận 7 và cầu vượt biển nối Vũng Tàu, câu hỏi đặt ra là TP.HCM nên ưu tiên dự án nào trước để thúc đẩy phát triển Cần Giờ.
UBND TP.HCM giao các sở ngành khẩn trương xem xét đề xuất của Vingroup về tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), yêu cầu hoàn tất tham mưu trước ngày 10/10.
Vingroup đề xuất TP.HCM chấp thuận nghiên cứu tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) theo hình thức BT, nhằm tăng kết nối liên vùng và thúc đẩy phát triển hạ tầng.
Theo quy định, việc lập quy hoạch chung đô thị với diện tích tối đa là 360.000 ha. Tuy nhiên, TP.HCM hiện nay có diện tích gần 680.000 ha. Do đó, Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất Bộ Xây dựng xem xét...
Lãnh đạo TP.HCM giao nhiệm vụ triển khai dự án trọng điểm khu Đông thành phố tại nút giao Trạm 2 (Xa lộ Hà Nội) đến nút giao Gò Công, nối với Vành đai 3.
Tại Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM vào sáng 15/9, Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang cho biết TP.HCM sẽ tách Sở Quy hoạch - Kiến trúc ra khỏi Sở Xây dựng.
Sân bay Long Thành đang gần đến ngày về đích, trong tương lai sẽ tiếp nhận toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất, nhưng thực tế việc di chuyển giữa 2 sân bay vẫn còn nhiều bất cập.
Thị trường bất động sản TP.HCM chưa thực sự hồi phục, nguồn cung vẫn còn hạn chế. Trong khi đó, TP không có nhà ở thương mại bình dân và nhà ở thương mại cho người thu nhập thấp.