Hết thời 'giảm sốc', 'sập sàn' dịp sale 11/11
Không khí mua sắm vẫn sôi động, song khác biệt ở chỗ thay vì đổ xô săn các deal ảo, người dùng chú trọng hơn vào giá trị thực, chất lượng sản phẩm và trải nghiệm mua hàng.
116 kết quả phù hợp
Không khí mua sắm vẫn sôi động, song khác biệt ở chỗ thay vì đổ xô săn các deal ảo, người dùng chú trọng hơn vào giá trị thực, chất lượng sản phẩm và trải nghiệm mua hàng.
Cơn bão cấp 5 Melissa với sức gió gần 300 km/h khiến Mỹ phải điều phi đội “Thợ săn bão” thu thập dữ liệu, trong khi Jamaica và Cuba gấp rút sơ tán hàng trăm nghìn người.
Phi đội “Thợ săn bão” của Mỹ vừa bay xuyên tâm siêu bão Melissa - cơn bão cấp 5 với sức gió 282 km/giờ, được mô tả là “thảm khốc” và mạnh nhất hành tinh, đang đe dọa tàn phá Jamaica và Cuba.
TP.HCM hoàn toàn đảm bảo được hạ tầng trạm sạc, nguồn điện cho xe điện trên địa bàn.
Người dân TP.HCM có thể được nhận hỗ trợ 10-100% chi phí mua xe điện tùy theo nhóm hộ, giúp giảm gánh nặng tài chính và thúc đẩy chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Theo đại diện Trung tâm Tư vấn Ứng dụng Kinh tế TP.HCM, chương trình “Đổi cũ lấy mới” đang được nghiên cứu với một loạt chính sách ưu đãi.
TP.HCM sẽ hỗ trợ đổi xe máy điện trị giá dưới 20 triệu đồng cho người dân khu vực Cần Giờ và đặc khu Côn Đảo, với mức ưu đãi 100% cho hộ nghèo và 80% cho hộ cận nghèo.
Cá nhân và hộ gia đình cư trú trong vùng phát thải thấp ở trung tâm TP.HCM sẽ không được đăng ký mới xe mô tô, xe gắn máy sử dụng xăng từ năm 2026.
Cá nhân, hộ gia đình sinh sống trong vùng phát thải thấp ở trung tâm TP.HCM không được đăng ký xe mô tô, xe gắn máy mới sử dụng nhiên liệu xăng.
Với xe cũ nát, phương án đưa ra là tái chế hoặc xử lý như phế liệu, những xe còn dùng được tiếp tục lưu hành tại các vùng chưa có tiêu chuẩn khắt khe về phát thải.
Khi xe xăng gần như bị "khai tử", người dân Trung Quốc dần thích nghi và xem xe điện như một phương tiện di chuyển giá rẻ, tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày.
Trung Quốc mất gần 2 thập kỷ, chi hơn 200 tỷ USD để nuôi dưỡng ngành xe điện trong nước, trong khi EU hỗ trợ theo khối và cho phép từng nước linh hoạt ban hành ưu đãi riêng.
Hạ tầng kết nối yếu kém là "nút thắt cổ chai", kìm hãm sự phát triển và ứng dụng của công nghệ số tiên tiến, từ đó ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của cả nền kinh tế.
Sau chỉ đạo của Thủ tướng, Hà Nội lên kế hoạch thực hiện và kêu gọi các đơn vị cung ứng xe điện đưa ra mức hỗ trợ người dân chuyển đổi sang xe điện, thậm chí giảm giá bán.
Thủ tướng lưu ý Hà Nội thực hiện các giải pháp chuyển đổi phương tiện, lộ trình đến 1/7/2026 không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1.
Hà Nội được yêu cầu nghiên cứu tăng lệ phí trước bạ, phí đăng ký, biển số xe chạy xăng, dầu và lộ trình tăng giá giữ xe trung tâm từ quý III/2025.
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, trong đó TP Hà Nội cần tập trung các giải pháp trọng tâm.
Người dân có thể đăng ký xe tại tất cả Công an các phường, xã, đặc khu trong Thành phố, phí đăng ký biển số ôtô con là 20 triệu đồng.
Lệ phí cấp chứng nhận đăng ký, biển số ôtô, xe máy tăng/giảm mạnh tại nhiều địa phương do Bộ Tài chính điều chỉnh lại khu vực áp dụng theo địa giới hành chính mới.
Nhiều khuyến mại lớn trị giá cả trăm triệu đồng, ưu đãi phí trước bạ là những lý do khiến đây đang là thời điểm lý tưởng để mua ôtô cho khách Việt.