Thất thế trước Amazon, hiệu sách Mỹ tìm cách sinh tồn
Trong kỷ nguyên trực tuyến, các hiệu sách cần định nghĩa lại sự tồn tại của mình, theo New Yorker.
425 kết quả phù hợp
Thất thế trước Amazon, hiệu sách Mỹ tìm cách sinh tồn
Trong kỷ nguyên trực tuyến, các hiệu sách cần định nghĩa lại sự tồn tại của mình, theo New Yorker.
Thị trường sách giàu tiềm năng trên TikTok
Ngành sách trên TikTok Shop đã ghi nhận mức tăng trưởng hàng quý ổn định ở mức 14-15%, có những phiên live bán sách đạt 2.000 đơn.
Hai chìa khóa phát triển ngành xuất bản
Trong nhóm giải pháp nhằm phát triển ngành xuất bản, chính sách và ứng dụng công nghệ được xác định là hai yếu tố chủ đạo.
Giọng đọc AI khiến trải nghiệm sách nói tệ hơn
Theo chia sẻ từ người dùng, một số video đọc nội dung từ sách sử dụng giọng AI khiến họ khó chịu vì cách nhấn chữ và sắp xếp nội dung.
Thế lực đứng đầu giới bán sách Mỹ trước thời Amazon
"The Bookshop: A History of the American Bookstore" mang đến câu chuyện phát triển của giới kinh doanh sách Mỹ trước khi các chuỗi hiệu sách hay Amazon trở nên phổ biến.
Người trẻ Thái Lan đọc sách để giảm sử dụng mạng xã hội
Một tuyên bố trước đây rằng người trẻ Thái không đọc quá 8 đoạn văn/năm đã được chứng minh là sai. Thực tế, họ đọc sách ít nhất 2 giờ/ngày, theo tờ Nation Thailand.
Điều gì xảy ra khi trao quyền xuất bản cho giới KOL?
Các ngôi sao truyền thông xã hội đang nổi lên là những thế lực mới trong ngành xuất bản. Điều này tác động không nhỏ tới giới làm sách.
Sách xuất bản mới tăng trưởng mạnh
Trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành Xuất bản làm ra 25.510 cuốn (tăng 18,9%), tương ứng 397,7 triệu bản (tăng 31%) so với cùng kỳ năm ngoái.
AI - cái kết đắng hay tương lai tươi sáng của ngành xuất bản?
Khi luật pháp đấu tranh để theo kịp sự phát triển chóng mặt của công nghệ, tương lai của sách đang bị đe dọa. Liệu ngành sách có phải chịu thiệt hại hay AI có thể cung cấp những cách kiếm sống mới?
Phiên livestream bán sách thu gần hai trăm triệu của sếp FPT
Trong hai tiếng tối ngày 17/7, tác giả Hoàng Nam Tiến và đội ngũ Thái Hà Books đã livestream bán được 820 đơn hàng, thu về gần 200 triệu đồng.
Đơn vị xuất bản cần gì từ bệ phóng thương mại điện tử?
Theo phản ánh từ các đơn vị kinh doanh trong ngành xuất bản, hỗ trợ về kiểm duyệt sách lậu và các chi phí tiếp thị là yếu tố cần thiết đối với các nhà phân phối hiện tại.
Thương mại điện tử có 'làm khó' ngành sách?
Phí vận hành cao, mức chiết khấu cao, "thế lực sách lậu" tràn lan... Đó là những bài toàn mà đơn vị phát hành sách trên sàn thương mại điện tử cần giải.
Những thể loại sách ăn khách nhất tại Mỹ
Trang Book Riot chia sẻ đánh giá về các thể loại sách ăn khách tại Mỹ hiện nay và sự thay đổi xu hướng trong thời gian gần đây.
Tài liệu mật tiết lộ lợi nhuận khổng lồ của Amazon trong ngành sách
Bắt đầu tham gia thị trường sách vào năm 1994, mảng kinh doanh sách in truyền thống của Amazon vẫn đang mang lại lợi nhuận khổng lồ so với người anh em sách điện tử.
Hiệu sách độc lập làm gì để có vị trí riêng trong lòng độc giả?
Linh hoạt mô hình hoạt động, đa dạng dịch vụ, trải nghiệm, đánh vào nhu cầu của tệp khách hàng riêng là cách mà các hiệu sách định vị mình trong bối cảnh cạnh tranh cao.
Kênh bán online mang lại 99% doanh thu cho hiệu sách độc lập
Nhiều hiệu sách độc lập không xem kênh bán online là đối thủ cạnh tranh, mà có thể linh hoạt khai thác các nền tảng này để duy trì và vận hành công việc kinh doanh.
Doanh số ngành sách Mỹ tăng vọt trong tháng 4
Theo Publishers Weekly, sau ba tháng đầu năm ảm đạm, doanh số ngành sách tại Mỹ đã khởi sắc lại và ghi nhận mức tăng 18,3% vào tháng 4 so với cùng kỳ năm 2023.
Phí sàn thương mại cao, gian hàng sách nhỏ lẻ lao đao
Do chi phí sàn, thị trường ngách nhỏ, các hiệu sách online khó tận dụng được các kênh bán hàng xu hướng này.
Bí quyết để quận sách cũ ở Tokyo ‘ăn nên làm ra’ giữa kỷ nguyên số
Quận Jinbōchō của Tokyo đã là trung tâm của các hiệu sách cũ từ cuối thế kỷ 19. Nơi đây đang tiếp tục phát triển nhờ thích ứng với thời đại và mang lại các dịch vụ độc đáo.
Tác giả Mỹ bỏ tiền túi quảng bá sách khi nhà xuất bản thờ ơ
Theo The Guardian, nhiều tác giả đang tìm đến các đơn vị quảng cáo bên ngoài để tự quảng bá sách cho họ.