Tác giả Mỹ bỏ tiền túi quảng bá sách khi nhà xuất bản thờ ơ
Theo The Guardian, nhiều tác giả đang tìm đến các đơn vị quảng cáo bên ngoài để tự quảng bá sách cho họ.
426 kết quả phù hợp
Tác giả Mỹ bỏ tiền túi quảng bá sách khi nhà xuất bản thờ ơ
Theo The Guardian, nhiều tác giả đang tìm đến các đơn vị quảng cáo bên ngoài để tự quảng bá sách cho họ.
Công ty sách tiếp cận hơn 1 triệu khách hàng mỗi tháng trên TikTok
Một số đơn vị phát hành sách đã thử nghiệm và bước đầu gặt hái thành công trên TikTok chia sẻ rằng nền tảng này đóng góp đáng kể vào doanh thu bán sách.
BookTok đưa các 'ông lớn' bán sách Anh vào cuộc chơi mới
Mạng xã hội, điển hình là BookTok, không chỉ thay đổi cách độc giả tiếp cận sách mà cũng đang khiến nhà bán sách phải hành động nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi.
Công nghệ thay đổi trải nghiệm đọc và thúc đẩy xuất bản số
Sách và công nghệ không phải là đối thủ cạnh tranh mà như hai người bạn đồng hành trong kỷ nguyên số.
Nữ tiếp viên hàng không phục vụ lâu nhất thế giới qua đời
Sau gần 7 thập kỷ làm việc cho hãng American Airlines, bà Bette Nash - người giữ kỷ lục Guinness về tiếp viên hàng không phục vụ lâu nhất thế giới - đã qua đời ở tuổi 88.
Sự phát triển thần tốc của BookTok toàn cầu
Video 17 giây gắn hashtag #BookTok đã khiến một tiểu thuyết tồn kho sang sách bán chạy của Amazon. BookTok còn đem lại những lợi ích bất ngờ cho nhà văn, chủ hiệu sách.
Làn sóng sáng tạo thổi bùng sức sống của thể loại kinh dị
Các nhà văn hiện đại đang thổi bùng sức sống cho thể loại kinh dị với cốt truyện và những nhân vật ma quái mới, theo Financial Times.
Điều gì khiến CEO từ bỏ công ty doanh thu 4.000 tỷ để làm sách?
CEO Nguyễn Tuấn Quỳnh mong mỏi được hiến kế và góp sức mình vào phát triển văn hóa đọc, khiến mỗi người đều yêu sách hơn.
Các nhà văn nữ đang thống trị ngành xuất bản thế giới
Cây viết kỳ cựu Luy Broadbent đã giải thích sự thống trị của phụ nữ trong ngành xuất bản hiện đại trên trang Womenlovetech.
Lý do độc giả lớn tuổi mê truyện cho giới trẻ
Nghiên cứu cho thấy độc giả người lớn đón nhận văn học dành cho giới trẻ vì những thay đổi hành vi như "chập chững trưởng thành" hay "trì hoãn trưởng thành".
Ngược đời ngành xuất bản Pháp không muốn quảng cáo trên TV
Bất chấp sự nghi ngại của Hiệp hội các nhà xuất bản Pháp, Bộ Văn hóa nước này đã công bố 2 năm thử nghiệm cho phép quảng cáo sách trên truyền hình công.
Thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng
Tuần qua, trên cả nước diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.
Làn sóng đa dạng trong xuất bản sách thiếu nhi
Các nhà xuất bản tung ra thị trường những cuốn sách thiếu nhi đại diện cho nhiều quan điểm khác nhau trong xã hội.
Thị trường sách hiếm tiếp tục bùng nổ
Trong khi doanh số bán sách in có thể tăng giảm tuỳ vào tình hình thị trường thì ngành sách hiếm tiếp tục bùng nổ, theo Bdtonline.
Livestream - một hướng phát triển tiềm năng của ngành hàng sách
Livestream trên các nền tảng mạng xã hội không còn là hình thức kinh doanh mới. Song với ngành sách, hướng đi tiềm năng này mới chỉ được số ít đơn vị phát hành khai phá tiềm năng.
Sách tiếng Anh bán chạy hơn sách chuyển ngữ ở châu Âu
Theo Publishers Weekly, doanh số bán sách tiếng Anh ở lục địa châu Âu, chủ yếu thông qua Amazon, đang tăng lên. Một phần nguyên nhân đến từ sự quan tâm tới sách trên TikTok.
Blockchain và AI định hình lại quyền sở hữu trong xuất bản
CEO của nền tảng tự xuất bản trực tuyến Booksie Sol Nasisi nhận định blockchain và AI sẽ trao quyền cho các tác giả và hỗ trợ người dùng xác định lại quyền sở hữu sách.
Sinh viên tổ chức hội sách hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc
Liên chi Đoàn khoa Xuất bản thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát động hội sách “Dòng chảy" nhằm nâng cao văn hóa đọc của sinh viên đại học.
Sách 3D, trình diễn mapping tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, nổi bật là lễ khai mạc và hội sách, sẽ được tổ chức công phu, hiện đại phục vụ đông đảo độc giả.
Các nhà sách phát triển thế nào trong thời đại thương mại điện tử?
Thương mại điện tử nở rộ không triệt tiêu hoạt động của các chuỗi nhà sách, mà hai kênh online - offline bổ trợ lẫn nhau, theo chia sẻ của đại diện một chuỗi nhà sách lớn.