Đường sắt mở đường cho loạt dự án bất động sản cao cấp ven Bangkok
Sự phát triển nhanh của mạng lưới đường sắt tại thủ đô Bangkok đang định hình lại bản đồ dân cư thành phố, kéo theo làn sóng đầu tư vào các trung tâm mới bên ngoài vùng lõi.
374 kết quả phù hợp
Sự phát triển nhanh của mạng lưới đường sắt tại thủ đô Bangkok đang định hình lại bản đồ dân cư thành phố, kéo theo làn sóng đầu tư vào các trung tâm mới bên ngoài vùng lõi.
Một thanh niên ở thành phố Sydney vừa bị truy tố sau khi không tuân thủ yêu cầu của cảnh sát, liên quan đến "màn trình diễn" gây tranh cãi trên tàu điện.
Sau hơn 10 năm đình hoãn, tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân đang được Bộ Xây dựng đề xuất với Thủ tướng để tái khởi động, hướng tới hoàn thành trước năm 2030.
Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh Hà Nội phải kiến tạo một mô hình quản trị hoàn toàn mới, đủ năng lực điều phối, dẫn dắt và giải quyết triệt để những vấn đề cấp bách.
Sau khi mở rộng địa giới, TP.HCM bước vào giai đoạn kiến trúc lại không gian phát triển, với định hướng "3 vùng - 1 đặc khu - 3 hành lang - 5 trụ cột".
Đến nay, TP.HCM đã xác định khu vực hình thành trung tâm tài chính quốc tế, đồng thời nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã quan tâm, đăng ký tham gia.
Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường sắt, trong đó đổi tên dự án “đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam” thành “đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam”.
"Tuần lễ vàng" của Trung Quốc đưa hàng triệu người ra đường, biến phố xá thành "biển người". Tuy vậy, sự kiện vẫn khó rút hầu bao của du khách khi xu hướng chi tiêu tiết kiệm lên ngôi.
Giữa các dự án cầu Cần Giờ nối Nhà Bè, metro 350 km/h từ quận 7 và cầu vượt biển nối Vũng Tàu, câu hỏi đặt ra là TP.HCM nên ưu tiên dự án nào trước để thúc đẩy phát triển Cần Giờ.
Bộ Xây dựng cho biết cầu vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu không nằm trong hệ thống quốc lộ hay cao tốc do Bộ quản lý, mà thuộc vào phạm vi quy hoạch của TP.HCM.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - Việt Nam SuperPort tiếp tục gây ấn tượng mạnh ở Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2025 (VIIE 2025) khi giới thiệu nhiều giải pháp AI hiện đại.
Theo quy hoạch, tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái dài khoảng 187 km, xuất phát từ ga Nam Đình Vũ (Hải Phòng) và kết thúc tại khu vực Móng Cái (Quảng Ninh).
Tây Ninh là một trong những địa phương được TP.HCM ưu tiên triển khai sớm các dự án hạ tầng giao thông nhằm tăng kết nối liên vùng.
TP.HCM đang đứng trước cơ hội chưa từng có để vươn lên trở thành siêu đô thị quốc tế, giữ vai trò cực tăng trưởng của cả nước sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Với hơn 60 năm hoạt động, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 từng đóng vai trò là “cái nôi” của ngành công nghiệp Việt Nam.
Tây Ninh kiến nghị TP.HCM cùng đề xuất Chính phủ bổ sung tuyến đường sắt Bàu Bàng - Mộc Bài vào quy hoạch mạng lưới đường sắt quốc gia, nhằm gia tăng kết nối 2 địa phương.
Lãnh đạo TP.HCM vừa yêu cầu các sở, ngành làm việc với nhà đầu tư, tổng hợp ý kiến để tham mưu đề xuất thực hiện nhanh các dự án đường sắt đô thị của Vinspeed, Sovico và Becamex.
Từ dấu ấn Ba Son vang bóng một thời, Grand Marina, Saigon vươn lên như minh chứng cho hành trình tái sinh di sản, góp phần đưa TP.HCM bước vào kỷ nguyên thịnh vượng.
Bộ Xây dựng đề xuất giao TP.HCM làm chủ đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành, kết nối đồng bộ giữa hai sân bay lớn nhất cả nước.
TP.HCM vừa lập tổ chuyên gia tư vấn triển khai đường sắt đô thị do TS Trần Du Lịch đứng đầu, TS Trương Minh Huy Vũ là tổ phó, cùng 29 thành viên phụ trách các lĩnh vực chuyên ngành.