Du lịch TP.HCM hưởng lợi gì từ metro số 1?
Tuyến Bến Thành - Suối Tiên có tiềm năng trở thành biểu tượng hút khách của TP.HCM tương tự Singapore, Thái Lan nếu đưa ra phương án quảng bá phù hợp, theo chuyên gia.
289 kết quả phù hợp
Du lịch TP.HCM hưởng lợi gì từ metro số 1?
Tuyến Bến Thành - Suối Tiên có tiềm năng trở thành biểu tượng hút khách của TP.HCM tương tự Singapore, Thái Lan nếu đưa ra phương án quảng bá phù hợp, theo chuyên gia.
Đô thị sân bay được các nước phát triển thế nào
Không riêng Long Thành, các sân bay quốc tế hiện đại đều được đầu tư lớn, diện tích hàng nghìn ha, quy hoạch hạ tầng đồng bộ, mang đến nguồn lợi kinh tế - xã hội “khổng lồ”.
TP.HCM tăng gấp đôi chiều dài metro, rút ngắn tiến độ 15 năm
Theo thông tin mới nhất, đến năm 2035, TP.HCM sẽ xây dựng khoảng 355 km đường sắt đô thị và đến năm 2045 hoàn thành thêm 155 km, nâng tổng chiều dài lên 510 km.
Thủ tướng: Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị theo hướng hiện đại
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xây dựng đường sắt đô thị lựa chọn công nghệ hiện đại, phù hợp với điều kiện Việt Nam; đa dạng hóa các nguồn lực...
Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Chiều 30/11, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, 443/454 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành.
Lý do đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không kéo dài đến Cà Mau?
Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội để giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Sự cố kéo dài cả ngày, chủ yếu ảnh hưởng đến Microsoft Outlook và Teams.
Làm sao để đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chậm tiến độ?
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
TP.HCM cần gì để tái quy hoạch theo mô hình 'đô thị quanh metro'
TP.HCM tiên phong thí điểm mô hình TOD - quy hoạch đô thị quanh metro - nhằm tối ưu quỹ đất, thúc đẩy sử dụng phương tiện công cộng, giảm ùn tắc và nâng cao chất lượng sống bền vững.
Vận hành, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc Nam cần khoảng 1 tỷ USD/năm
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 67 tỷ USD, hoàn thành vào năm 2036, chi phí vận hành và bảo trì hàng năm đều ở mức khoảng 1 tỷ USD.
Lý do không di dời tuyến đường sắt hơn 15 năm dừng hoạt động
Dù đã dừng hoạt động hơn 15 năm, nhưng nhà ga đường sắt tại trung tâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) không được di dời, gây ô nhiễm môi trường và lãng phí tài sản.
Tìm công thức khả thi để Hà Nội làm hàng trăm km đường sắt đô thị
Nếu vẫn xây dựng như phương án hiện nay, rất khó để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị như quy hoạch.
Cặp đôi thân mật vô tình làm ngập hai nhà ga ở Australia
Trong lúc thân mật, cặp đôi làm hỏng đường ống nước, gây ngập nghiêm trọng ở một số nhà ga tại Melbourne, Australia, khiến nhiều hành khách chậm trễ việc di chuyển.
Metro Cát Linh - Hà Đông bớt ‘cô đơn’
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, trước đây, mạng xã hội gọi tuyến Cát Linh - Hà Đông là "ngôi sao cô đơn". Đến nay, tuyến này bớt cô đơn hơn vì đã có metro Nhổn - ga Hà Nội.
'Công thức' làm 600 km metro ở Hà Nội
Phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD) là chìa khóa để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam rẻ hơn nhiều nước
Trung bình mỗi km, giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam thấp hơn các nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia...
Bộ GTVT nêu lý do chọn làm tàu đường sắt tốc độ cao 350 km/h
Bộ GTVT cho biết đầu tư tàu đường sắt tốc độ cao 250 km/h chi phí sẽ thấp hơn vận tốc 350 km/h, nhưng nếu muốn nâng cấp lên 350 km/h là khó khả thi và không hiệu quả.
39 xe cứu thương tới hiện trường 2 tàu hỏa đâm nhau thảm khốc ở Ai Cập
Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và hơn 40 người người bị thương trong một vụ tai nạn tàu hỏa ở thành phố Zagazig, phía bắc Cairo, Ai Cập.
Lũ lụt từng là nỗi ám ảnh của những người làm cầu đường
Theo tác giả Frederic Hulot trong tác phẩm "Đường sắt ở Đông Dương và Vân Nam", lũ lụt, sạt lở là những thử thách lớn trong quá trình xây dựng mạng lưới đường sắt.
Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Kạn mất điện diện rộng
Các công ty điện lực phải chủ động ngừng cung cấp điện do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão Yagi khiến nhiều tỉnh miền núi phía Bắc mưa to, ngập lụt nghiêm trọng.