Tiếp tục điều chỉnh điểm đầu tuyến metro Bến Thành - Cần Giờ
Theo UBND TP.HCM, tuyến metro nối Cần Giờ sẽ dời điểm đầu sang khu vực Công viên 23/9 thay vì nút giao Hàm Nghi - Lê Lợi để tránh ảnh hưởng các công trình di tích quanh chợ Bến Thành.
10 kết quả phù hợp
Theo UBND TP.HCM, tuyến metro nối Cần Giờ sẽ dời điểm đầu sang khu vực Công viên 23/9 thay vì nút giao Hàm Nghi - Lê Lợi để tránh ảnh hưởng các công trình di tích quanh chợ Bến Thành.
Thông tin này được ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, chia sẻ tại phiên họp UBND TP sáng 31/10 về tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm của thành phố.
UBND TP.HCM ủng hộ đề xuất của VinSpeed điều chỉnh điểm đầu tuyến metro tốc độ cao từ phường Tân Thuận sang Bến Thành nhằm tăng tính kết nối và hiệu quả khai thác mạng lưới metro.
UBND TP.HCM vừa thành lập hội đồng thẩm định dự án tuyến đường sắt đô thị tốc độ cao nối Phú Mỹ Hưng với Cần Giờ, do Công ty VinSpeed đề xuất.
Tuyến metro đi Cần Giờ được đề xuất tốc độ tối đa 350 km/h - nhanh nhất Việt Nam, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ chỉ 12 phút.
TP.HCM dự kiến khởi công 9 tuyến metro từ cuối năm 2027 với tổng vốn đầu tư khoảng 44 tỷ USD, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tài chính.
Trungnam Group, Masterise và Thai Group đồng loạt đề xuất xây dựng cầu Cần Giờ theo hình thức BT thay cho phương án BOT trước đây.
Sự kiện Investor Day 2025 do Dragon Capital tổ chức là cơ hội để các nhà đầu tư tìm hiểu thêm về cơ hội và các thử thách của ngành, từ đó định hình chiến lược đầu tư hiệu quả.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, tuyến metro kết nối quận 7 với Cần Giờ đang được Vingroup đẩy nhanh nghiên cứu và có thể khởi công vào đầu năm 2026.
Vingroup dự kiến phân bổ vốn cho dự án hạ tầng theo tỷ lệ 50% từ nhà thầu EPC, 35% huy động ngân hàng và 15% vốn tự có để đảm bảo hiệu quả tài chính và chủ động dòng tiền.