Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia 1-2 Việt Nam: Ngược dòng hoàn hảo

Bị Malaysia dẫn trước từ quả penalty không rõ ràng, song ĐTVN vẫn bình tĩnh và quyết tâm thi đấu để ngược dòng thắng 2-1 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2014 lúc 19h ngày 7/12.

Đúng như lời tuyên bố trước trận “Việt Nam đến Malaysia để giành chiến thắng”, HLV Toshiya Miura thúc các học trò tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự tự tin và chủ động giúp đội tuyển Việt Nam mở toang cơ hội ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 4. Rất tiếc Hoàng Thịnh lại dứt điểm chệch cột dọc sau đường chuyền dọn cỗ của Công Vinh.

Đang có được thế trận rất tốt, đội tuyển Việt Nam bất ngờ để thua trong một tình huống gây tranh cãi ở phút 14. Trọng tài chính người Trung Quốc Ma Ning cho rằng bóng đã chạm tay Ngọc Hải trong vòng cấm sau cú sút xa của cầu thủ chủ nhà nên thổi phạt penalty đối với ĐTVN. Trên chấm 11 m, thủ quân Safiq Rahim dễ dàng đánh lừa Nguyên Mạnh, mở tỷ số cho Malaysia.

Dù nhận bàn thua không thuyết phục, các học trò HLV Miura không vì thế mà mất tinh thần. Thay vào đó, các chiến binh áo đỏ càng chơi với quyết tâm cao hơn. Trước sức ép ngày một lớn của Việt Nam, các cầu thủ Malaysia chuyển sang chơi rắn. Liên tục những pha “chặt chém” được đội chủ nhà tung ra nhưng các cầu thủ của chúng ta không hề chùn chân.

Những nỗ lực tấn công của ĐTVN được đền đáp ở phút 32. Sau một pha tấn công nhanh, bóng đến chân Văn Quyết. Tiền đạo mang áo số 10 dứt điểm quyết đoán buộc thủ môn Fahmi đẩy bóng ra. Tuy nhiên, Huy Toàn đã băng vào như một mũi tên trước khi tung cú sút tung nóc lưới Malaysia, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Huy Toàn có pha băng vào dứt điểm dũng mãnh như một chiến binh. Ảnh: Tùng Lê.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội tuyển Việt Nam tiếp tục tạo ra thế áp đảo bất chấp các cầu thủ chủ nhà thường xuyên vào bóng ác ý. Phút 59, HLV Miura đã gây bất ngờ khi rút Thành Lương ra nghỉ để nhường chỗ cho Mạc Hồng Quân. Thế nhưng, thực tế đây là quyết định thay người vô cùng chính xác của chiến lược gia người Nhật Bản.

Một phút sau khi vào sân, Mạc Hồng Quân đã kiến tạo rất đẹp để Văn Quyết xử lý bóng rồi tung ra cú cứa lòng hoàn hảo đánh bại thủ thành Fahmi, nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐTVN. Ít phút sau Hồng Quân tiếp tục mở ra cơ hội rất ngon ăn cho Công Vinh. Song chân sút người xứ Nghệ lại dứt điểm quá nhẹ nên bị hậu vệ Malaysia cản phá.

Lối chơi xấu của Malaysia được thể hiện rõ nhất khi thủ quân Safiq Rahim liên tục tung ra những cú đấm vào gáy Tiến Thành ở phút 70. Tình huống rất rõ ràng nhưng trọng tài Ma Ning chỉ rút thẻ vàng để cảnh cáo đội trưởng Malaysia.

Văn Quyết ghi dấu ấn trong cả hai bàn thắng của ĐTVN. Ảnh: Tùng Lê.

Trong khoảng thời gian còn lại, Malaysia nỗ lực tràn lên tấn công. Tuy nhiên, những pha lên bóng của họ không đủ sắc để xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của ĐTVN. Trong khi các chiến binh áo đỏ cũng có vài cơ hội nguy hiểm nhưng Mạc Hồng Quân và Công Vinh lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-1. Đây là kết quả xứng đáng dành cho các học trò HLV Miura, bởi đội bóng của chúng ta chơi hay hơn trong suốt phần lớn thời gian. Kết quả này giúp Việt Nam có lợi thế rất lớn cho trận lượt về tại Mỹ Đình diễn ra sau đây 4 ngày.

Thống kê trận bán kết lượt đi giữa Malaysia và ĐTVN.

Tiểu Minh - Quý Sáng - Ảnh: Tùng Lê (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm