Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐTVN đổi nhịp sinh học để làm quen giờ đá trận bán kết

Đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên vào buổi tối để làm quen với điều kiện thi đấu trận bán kết AFF Cup 2014.

Hơn 2 triệu đồng một cặp vé xem ĐTVN đá bán kết AFF Cup

Giá vé xem đội tuyển Việt Nam thi đấu trận bán kết lượt về ngay lập tức đã bị dân phe nhân lên gấp 2, 3 lần sau khi mở bán sáng ngày 6/12 tại sân Mỹ Đình.

Trong hôm nay (6/12), ĐTVN nghỉ ngơi hoàn toàn cho đến 19h45 tối mới có buổi tập kéo dài 90 phút trên sân tập tại Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM). 

HLV Miura chọn giờ tập vào buổi tối như vậy là để các học trò quen với điều kiện thi đấu trận bán kết vào lúc 20h ngày mai (7/12). Việc thi đấu vào buổi tối sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến chế độ sinh hoạt của các cầu thủ ĐTVN khi họ không được phép ăn bữa tối trước đó. 

Theo kế hoạch, hôm nay toàn đội sẽ có bữa ăn nhẹ lúc 16h45, sau đó nghỉ ngơi đến 19h15 và di chuyển đến sân tập cách nơi đóng quân của ĐTVN khoảng 10km. Thời gian biểu như trên cũng sẽ được áp dụng trong ngày thi đấu trận bán kết (7/12). 

Sau khi kết thúc buổi tập lúc 21h15, toàn đội di chuyển về khách sạn và có bữa ăn tối vào lúc 22h. 

Các bữa ăn của ĐTVN đều được nhân viên khách sạn Hilton PJ chuẩn bị chu đáo.

Trong ngày đầu tiên có mặt tại Malaysia (3/12), do di chuyển từ sân bay về khách sạn khá muộn nên ĐTVN cũng có bữa ăn tối lúc 22h. Việc ăn no gần giờ ngủ khiến nhiều cầu thủ thức tới 1-2h sáng mới có thể chợp mắt.

Cầu thủ ĐTVN ăn ngon nhưng khó ngủ trong ngày đầu ở Malaysia

Khoảng 21h30 tối qua, ĐTVN có bữa ăn buffet tại khách sạn Hilton PJ (Shah Alam), nhưng một vài cầu thủ phải đến 1h sáng mới có thể chợp mắt tại nơi lưu trú 5 sao ở Malaysia.

Tình hình nhân sự của ĐTVN đến ngày hôm nay vẫn chưa có tiến triển khả quan khi tiền vệ phải Vũ Minh Tuấn với chấn thương cơ khép háng chưa kịp hồi phục để tập luyện cùng đồng đội. Theo kết luận của bác sĩ ĐTVN, nếu thầy trò HLV Miura giành quyền vào chơi ở trận chung kết thì mới có thể chào đón sự trở lại của tiền vệ gốc Quảng Ninh. 

Minh Tuấn dù bị treo giò ở trận bán kết lượt đi nhưng anh cũng không có cơ hội được thi đấu trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình do đang gặp phải chấn thương.
Minh Tuấn dù bị treo giò ở trận bán kết lượt đi nhưng anh cũng không có cơ hội được thi đấu trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình do đang gặp phải chấn thương.

HLV Miura cũng đang có những phép thử để thay thế vị trí của Minh Tuấn. Trong buổi tập kín sáng qua (5/12), Đinh Thanh Trung là người được HLV Miura bố trí đá ở vị trí tiền vệ phải của ĐTVN. Ở cánh trái, tiền vệ trẻ Võ Huy Toàn là người được tin dùng. Cặp tiền vệ trung tâm HLV Miura thử nghiệm trong buổi tập hôm qua là Tấn Tài và Hoàng Thịnh. 

Đinh Thanh Trung đang đứng trước cơ hội được ra sân trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2014.
Đinh Thanh Trung đang đứng trước cơ hội được ra sân trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2014.

Trận đấu giữa ĐTVN gặp ĐT Malaysia sẽ diễn ra trên SVĐ Shah Alam lúc 20h tối 7/12 (19h, theo giờ Việt Nam). Các học trò của HLV Miura sẽ ra quân với trang phục truyền thống áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ.

 

Tùng Lê (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm