Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura: 'ĐTVN tự tin đánh bại Malaysia để vào chung kết'

Trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, HLV người Nhật Bản một lần nữa khẳng định tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất để vượt qua chủ nhà Malaysia.

ĐTVN tập kín trong buổi làm quen sân Shah Alam

9h30 sáng nay (4/12), thầy trò HLV Miura đã có buổi tập làm quen sân thi đấu trận bán kết AFF Cup 2014.

Đội trưởng Lê Tấn Tài và HLV trưởng Miura đại diện cho ĐTVN tham dự cuộc họp báo trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014. Trước những câu hỏi từ truyền thông nước chủ nhà, HLV Miura đã thể hiện quyết tâm giành chiến thắng của ĐTVN để hướng tới trận chung kết sau 6 năm chờ đợi.

Là người trả lời đầu tiên trong cuộc họp báo, HLV Miura khẳng định: “Chúng tôi thi đấu tốt ở 3 trận đấu vòng bảng. Trong thời gian qua, chúng tôi cũng chuẩn bị rất tốt cho trận đấu gặp Malaysia ở lượt đi. Toàn đội đã sẵn sàng vào trận”.

Phóng viên Malaysia hỏi tiếp: “Lối chơi của ĐTVN sẽ thay đổi như thế nào so với 3 trận vòng bảng?”, HLV Miura khéo léo từ chối: “Xin cho phép tôi không trả lời câu hỏi này, nhưng mục tiêu của chúng tôi là đánh bại Malaysia để vào chung kết”.

HLV Miura tự tin thể hiện quyết tâm giành chiến thắng trước ĐT Malaysia trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Trong khi đó, đội trưởng Lê Tấn Tài trả lời truyền thông Malaysia: "Tôi đánh giá cao 4 cầu thủ của ĐT Malaysia, trong đó có tiền vệ Safiq Rahim và tiền đạo Safee Sali. Họ có kỹ thuật tốt, nhanh nhẹn và rất nguy hiểm đối với hàng thủ của ĐTVN. Đây sẽ là trận đấu khá khó khăn nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất để đem về một chiến thắng cho người hâm mộ nước nhà".

Tấn Tài cho biết thêm: "Thời tiết không phải là vấn đề quá lớn vì ĐTVN đã kịp thích nghi trong 2 buổi tập gần đây tại Malaysia".


Sau khi kết thúc cuộc trả lời phỏng vấn của ĐTVN, HLV trưởng đội tuyển Malaysia Dollah Salleh nói: “Tất cả các cầu thủ của chúng tôi đều sẵn sàng cho trận lượt đi. Chúng tôi có 2 cầu thủ bị chấn thương và treo giò là tiền đạo Amri Yahyah và đội trưởng Shukor Adan. Bởi vậy tôi sẽ phải có những thay đổi nhỏ trong đội hình trong trận bán kết lượt đi, tuy nhiên tôi sẽ không tiết lộ ở đây".

Ông Dollah Salleh cũng nhận định: "Đúng là không dễ để đánh bại ĐTVN khi họ bước vào bán kết với ngôi đầu bảng A. Họ vừa thắng chúng tôi 3-1 trong trận giao hữu hồi tháng 11. Chúng tôi sẽ phải thi đấu với hơn 200% sức lực trong trận đấu tới. Tôi không đánh giá và nhận xét cầu thủ nào là xuất sắc của ĐTVN, bởi nhiệm vụ của chúng tôi là tìm cách ghi bàn vào lưới các bạn. Chúng tôi cũng đề phòng ĐTVN sẽ chơi tấn công ngay từ đầu nên đã chuẩn bị phương án phòng ngự phản công”.

Trước đó tại vòng bảng AFF Cup 2014, HLV Dollah Salleh cùng ĐT Malaysia thi đấu tại Singapore không quên cử trợ lý sang Việt Nam âm thầm theo dõi các miếng đánh chiến thuật của thầy trò HLV Miura.

Tùng Lê (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm