Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia kinh nghiệm, hiệu quả và chơi rất rắn

Các cầu thủ Malaysia nhỉnh hơn đội tuyển Việt Nam về kinh nghiệm trận mạc, khả năng tận dụng cơ hội cũng như về độ quyết liệt trong những pha bóng.

Báo Malaysia chỉ cách cho đội nhà đánh bại ĐTVN

Tạp chí Four Four Two phiên bản Malaysia đã có bài phân tích để chỉ cho đội nhà cách đánh bại đội tuyển Việt Nam tại trận bán kết lượt đi diễn ra tối 7/12.

Tuyển Malaysia hiện tại vẫn giữ được một bộ khung vững chắc từ AFF Cup năm 2010. Đó là giải đấu mà họ khởi đầu trầy trật tại vòng bảng để rồi vượt qua Việt Nam ở bán kết và sau đó đăng quang. Hiện tại, trong tay HLV Dollah Salleh vẫn còn 9 cầu thủ trong đội hình vô địch năm 2010 gồm Khairul Fahmi Che Mat, Safiq Rahim, Norshahrul Idlan Talaha, Mohd Amri Yahyah, S. Kunalan, Mahali Jasuli, Mohd Muslim Ahmad và Mohd Fadhli Shas. Họ hầu hết sẽ được đá chính trong trận đấu tối nay.

Trong khi đó, ĐTVN hiện chỉ còn giữ lại 5 cầu thủ từ AFF Cup 2010 là Phước Tứ, Thành Lương, Thanh Trung, Anh Đức và Tấn Tài. Chính nhờ yếu tố này mà HLV Dollah Salleh đã tuyên bố rất mạnh miệng trước trận bán kết lượt đi. Ông cho biết: “Chơi trên sân nhà chúng tôi sẽ cố gắng ghi 2-3 bàn thắng trước khi chúng tôi đến Hà Nội và tôi tin rằng Malaysia sẽ đạt được điều này dựa trên kinh nghiệm mà toàn đội đã có”.

Safee Sali là một trong những cựu binh của Malaysia từng đánh bại ĐTVN tại bán kết AFF Cup 2010.
Safee Sali là một trong những cựu binh của Malaysia từng đánh bại ĐTVN tại bán kết AFF Cup 2010.

Malaysia có những cầu thủ cao to nhưng không quá khéo léo. Vì thế, lối chơi mà họ sử dụng là những tình huống phản công, với tính hiệu quả rất cao. Trong 3 trận đấu tại vòng bảng, họ tung ra 21 cú dứt điểm thì có đến 10 cú vào khung thành, ghi được 5 bàn thắng, tỉ lệ thành công lên đến 50%.  Trong khi đó, ĐTVN thực hiện tổng cộng đến 43 cú dứt điểm trong 3 trận tại vòng bảng nhưng chỉ có 18 pha hướng vào khung thành, ghi được 8 bàn thắng, tỉ lệ thành công đạt 44,4%.

Đặc biệt Malaysia chơi rất rắn, sẵn sàng thực hiện những pha tắc bóng, chuồi bóng nguy hiểm. Thống kê cho thấy tại vòng bảng các cầu thủ Malaysia thực hiện đến 51 pha tắc bóng, trong khi ĐTVN chỉ có 39. Đội bóng của Dollah Salleh nhận 8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ và có 2 cầu thủ bị treo giò tại bán kết. Trong khi ĐTVN chỉ nhận 5 thẻ vàng và 1 cầu thủ bị treo giò.

Malaysia càng chơi càng hay và đây là điểm đáng sợ nhất của họ. Chìa khóa của trận đấu giữa Malaysia và ĐTVN sẽ nằm ở giữa sân nơi 2 đội có 2 cầu thủ rất quan trọng là Safiq Rahim và Nguyễn Huy Hùng. Thống kê cho thấy Huy Hùng nhỉnh hơn ở khả năng phòng thủ và chuyền bóng chính xác trong khi Safiq Rahim trội hơn ở khả năng tấn công khi có được 2 bàn thắng cùng 1 tình huống kiến tạo.

Những thông kê cụ thể về Safiq Rahim của Malaysia và Nguyễn Huy Hùng của ĐTVN.
Những thông kê cụ thể về Safiq Rahim của Malaysia và Nguyễn Huy Hùng của ĐTVN.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm