Quốc hội đồng ý xây sân bay Gia Bình, lớn hơn Nội Bài, Tân Sơn Nhất
Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Gia Bình tại Kỳ họp thứ 10.
315 kết quả phù hợp
Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Gia Bình tại Kỳ họp thứ 10.
Cảng hàng không quốc tế Ninh Bình có mức đầu tư khoảng 23.216 tỷ đồng, dự kiến xây dựng từ năm 2027, đến năm 2029 đưa vào hoạt động.
Coteccons sẽ cùng liên danh tổng thầu thi công những hạng mục và gói thầu quan trọng thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình.
Công ty Quản lý bay miền Nam đang phối hợp với các nhà thầu nước ngoài để lắp đặt hệ thống thiết bị chuyên ngành quản lý bay, bảo đảm sẵn sàng cho chuyến bay kỹ thuật dự kiến ngày 15/12.
Việc phi công ngủ trên chuyến bay là hình thức nghỉ ngơi có kiểm soát, giúp họ tỉnh táo hơn để giữ an toàn cho hành khách.
Đại biểu Quốc hội cho rằng việc xây dựng sân bay Gia Bình giai đoạn 2 kéo dài đến năm 2050 là quá dài, cần khẩn trương hơn.
Sáng 14/11, Chính phủ đã chính thức gửi tờ trình về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình tới Quốc hội.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo triển khai đầu tư ngay đường băng thứ 3 cần dựa trên việc đánh giá kỹ lưỡng về sự cần thiết, tính khả thi, hiệu quả khai thác...
Từ ngày 1/11, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) chính thức khai thác chuyến bay charter từ Thâm Quyến (Trung Quốc), đánh dấu sự tăng trưởng trở lại của khách Trung Quốc.
Sân bay Gia Bình được xây dựng trên cơ sở tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao của SkyTrax với tổng vốn đầu tư hơn 196.000 tỷ đồng.
Sau thời gian bay hiệu chuẩn, sân bay Long Thành được chuyên gia quốc tế đánh giá hội tụ đủ điều kiện khai thác thương mại ở cấp độ khu vực, quốc tế.
Tàu bay Beechcraft B300 (OK-ANS) đã thực hiện tổng cộng 30 bài bay trong đợt bay hiệu chuẩn lần 2 tại sân bay Long Thành.
Dự thảo Luật Hàng không dân dụng Việt Nam (sửa đổi) đã bổ sung chính sách nghiên cứu phát triển vận tải hàng không tầm thấp, trong đó có sử dụng tàu bay không người lái (UAV).
Được ví như “đôi mắt” của sân bay, hệ thống radar sơ cấp và thứ cấp giúp kiểm soát viên không lưu "nhìn thấy" mọi chuyển động trong vùng trời tại sân bay Long Thành.
Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Bộ Xây dựng phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch, đặt mục tiêu nâng cấp sân bay Gia Bình đạt tiêu chuẩn sân bay 4F và trở thành trung tâm trung chuyển khu vực.
Chuyến bay hiệu chuẩn quan trọng cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc gần 6h sáng 26/9, tiếp cận đường băng ở sân bay Long Thành sau đó khoảng 10 phút.
Theo kế hoạch đã được phê duyệt, thời gian thực hiện bay kiểm tra, hiệu chuẩn và kiểm tra phương thức bay tại sân bay Long Thành dự kiến diễn ra từ ngày 26/9 đến 24/10.
Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi trả lời kiến nghị cử tri về cho chủ trương đầu tư và áp dụng cơ chế đặc thù để triển khai Cảng hàng không Măng Đen.
Nhiều hãng hàng không lớn như China Airlines, Korean Air, Hong Kong Airlines, Singapore Airlines, Cathay Pacific, Emirates… cũng đã áp dụng lệnh cấm tương tự.