Thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác tại sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng lưu ý các mục tiêu để Cảng hàng không quốc tế Long Thành trở thành điểm đến hàng không hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á.
93 kết quả phù hợp
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng lưu ý các mục tiêu để Cảng hàng không quốc tế Long Thành trở thành điểm đến hàng không hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á.
Các dự án lớn phía Nam đồng loạt bước vào cao điểm thi công, mục tiêu hoàn thành, thông xe kỹ thuật theo chỉ đạo Chính phủ vào ngày 19/12.
Chỉ còn hai tuần nữa, sân bay Long Thành sẽ đón chuyến bay đầu tiên. TP.HCM và Đồng Nai đang dồn lực đẩy nhanh tiến độ các tuyến giao thông chủ chốt kết nối tới sân bay.
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đến năm 2030, TP.HCM phấn đấu hoàn thành 3 tuyến đường sắt kết nối hai sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất.
Phó thủ tướng yêu cầu các bộ, địa phương tháo gỡ vướng mắc giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu để kịp hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành và Biên Hòa - Vũng Tàu trong năm nay.
Càng gần tới thời khắc sân bay Long Thành về đích, bức tranh hạ tầng Nam Bộ càng trở nên rõ nét: Trục phát triển nối trung tâm TP.HCM - Long Thành - Vũng Tàu đang hình thành.
Sau hơn 2 năm khởi công, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai đã thảm nhựa nhiều đoạn. Các khó khăn về giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu cơ bản được tháo gỡ.
Do sân bay Long Thành có quy mô lớn, mục tiêu trở thành trung tâm trung chuyển của khu vực Đông Nam Á và châu Á - Thái Bình Dương, nên giao thông kết nối được coi là yếu tố tiên quyết.
Làm việc với Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, lãnh đạo ACV cho biết ngày 25/9 sẽ tổ chức bay hiệu chuẩn đường cất hạ cánh số 1, chuẩn bị cho chuyến bay kỹ thuật vào ngày 19/12.
Phó thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công để kịp hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành và Biên Hòa - Vũng Tàu trong năm nay.
Nhiều chuyên gia nhận định như trên trước thông tin ACV đề xuất chuyển những chuyến bay quốc tế về sân bay Long Thành.
Sân bay Long Thành sẽ đón 56.000-68.000 lượt khách/ngày nếu nhận toàn bộ chuyến quốc tế của Tân Sơn Nhất, những dự án giao thông nào kịp thông xe để đáp ứng lưu lượng này?
TP.HCM sau mở rộng địa giới hành chính có thêm đường Thùy Vân, được xem là "thủ phủ" khách sạn ven biển ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũ, với hàng trăm cơ sở lưu trú.
Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải ở phường Tân Phước từng đón siêu tàu lớn nhất thế giới từ 2023. Đây là một cảng biển quan trọng của Việt Nam và đứng thứ 7 thế giới về hiệu suất hoạt động.
“Siêu đô thị” TP.HCM dự kiến chiếm đến 24% GDP của cả nước cùng tiềm lực phát triển mạnh mẽ, mang đến nhu cầu an cư gia tăng mạnh mẽ trong bối cảnh mới.
Nhờ lợi thế liền kề 2 nhà ga S0 và S2.1, The Gió Riverside trở thành điểm đến tiềm năng, đón đầu xu thế phát triển hạ tầng Metro liên vùng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Phú Thọ và Bộ Quốc phòng hoàn thành cầu Phong Châu trước ngày 31/10.
Khu vực phía đông TP.HCM - đặc biệt ở vùng kết nối 3 thành phố Thủ Đức, Dĩ An, Biên Hòa - mang nhiều tiềm năng trở thành “lõi” phát triển mới của siêu đô thị trong tương lai.
Sau 2 năm khởi công, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trải thảm nhựa toàn bộ tuyến chính. Trong khi đó, phần lớn đoạn qua Đồng Nai còn là đường đất.
Vũng Tàu đang đứng trước cơ hội để vượt qua giới hạn của một điểm đến ngắn ngày, trở thành trung tâm du lịch biển tầm cỡ khu vực.