3 tuyến metro kết nối sân bay Long Thành sẽ hoàn thành vào năm 2030
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đến năm 2030, TP.HCM phấn đấu hoàn thành 3 tuyến đường sắt kết nối hai sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất.
235 kết quả phù hợp
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đến năm 2030, TP.HCM phấn đấu hoàn thành 3 tuyến đường sắt kết nối hai sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất.
TP.HCM đang lập hai phương án đầu tư cầu Cần Giờ, trong đó xem xét đề xuất của CTCP Tập đoàn Masterise, với thời gian khởi công dự kiến vào ngày 15/1/2026.
Bộ trưởng Tài chính cho biết TP.HCM cần huy động thêm 1,8 triệu tỷ đồng 5 năm tới cho các dự án chiến lược, nên rất cần giải pháp đột phá vào Nghị quyết 98 và lập Khu thương mại tự do.
Báo cáo của UBND TP. Hà Nội cho thấy dự án trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng có quy mô nghiên cứu khoảng 11.000 ha đất, tổng mức đầu tư sơ bộ gần 340.000 tỷ đồng.
TP.HCM vừa trải qua đợt triều cường vượt mức lịch sử trong tháng 11. Hàng loạt tuyến đường biến thành sông, nước tràn vào nhà dân, sinh hoạt đảo lộn.
Tổng giá trị tạm tính của 5 khu đất này là 8.099 tỷ đồng, bằng 81,1% giá trị dự án. Tuy nhiên, các khu đất này chưa điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch, và chưa tính đến khu đất 4,2 ha phường Phước Long.
Trung Nam Group kiến nghị bổ sung quỹ đất thanh toán vào hợp đồng BT của dự án chống ngập 10.000 tỷ, cam kết hoàn thành cuối năm 2026 nếu các thủ tục pháp lý hoàn tất trong tháng 10.
Với công suất bơm 170 m3/s, dự án trạm bơm Liên Mạc khi hoàn thành sẽ là trạm bơm tiêu thoát nước mưa lớn nhất Hà Nội.
Tài sản ông Phạm Nhật Vượng đã chính thức vượt 20 tỷ USD khi cổ phiếu VIC tăng mạnh lên gần 220.000 đồng/cổ phiếu trong phiên sáng 14/10.
Vingroup muốn lấy ý kiến cổ đông về việc phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu và các vấn đề khác thuộc thẩm quyền.
Giữa các dự án cầu Cần Giờ nối Nhà Bè, metro 350 km/h từ quận 7 và cầu vượt biển nối Vũng Tàu, câu hỏi đặt ra là TP.HCM nên ưu tiên dự án nào trước để thúc đẩy phát triển Cần Giờ.
UBND TP.HCM giao các sở ngành khẩn trương xem xét đề xuất của Vingroup về tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), yêu cầu hoàn tất tham mưu trước ngày 10/10.
Sau khi hoàn thành khoảng 92% khối lượng, dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng của TP.HCM "đứng hình” gần 5 năm vì vướng mắc pháp lý. Nhiều hạng mục dần xuống cấp, người dân tiếp tục sống trong cảnh...
Vingroup đề xuất TP.HCM chấp thuận nghiên cứu tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) theo hình thức BT, nhằm tăng kết nối liên vùng và thúc đẩy phát triển hạ tầng.
Các khu "đất vàng" ở trung tâm TP.HCM có giá trị hàng nghìn tỷ đồng vẫn nằm bất động, cỏ mọc um tùm suốt nhiều năm qua.
Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM, Phó giám đốc Sở Tài chính Đinh Quốc Huy đã trả lời báo chí liên quan đến chủ trương với các dự án theo hình thức BT thanh toán bằng quỹ đất.
Trungnam Group, Masterise và Thai Group đồng loạt đề xuất xây dựng cầu Cần Giờ theo hình thức BT thay cho phương án BOT trước đây.
Chính phủ đã có nghị quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan dự án Giải quyết ngập do triều cường khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1).
TP.HCM đang tích cực chuẩn bị cho việc đầu tư hàng loạt tuyến metro mới, hướng đến mục tiêu hoàn thành 7 tuyến metro với 355 km vào năm 2035.
Sun Group đề xuất xây dựng tuyến metro và đường ven sông Sài Gòn dài hơn 40 km qua huyện Củ Chi cũ theo hình thức BT, đối ứng bằng quỹ đất hơn 4.100 ha ven sông.