Ứng dụng gọi xe công nghệ hàng đầu Đông Nam Á đã thu hẹp khoản lỗ của năm 2024 xuống 158 triệu USD và đang tiếp tục lộ trình đạt điểm hòa vốn.
221 kết quả phù hợp
Ứng dụng gọi xe công nghệ hàng đầu Đông Nam Á đã thu hẹp khoản lỗ của năm 2024 xuống 158 triệu USD và đang tiếp tục lộ trình đạt điểm hòa vốn.
Grab và ShopeeFood chia nhau 'miếng bánh' gần 2 tỷ USD ở Việt Nam
Thị trường giao đồ ăn Việt Nam dần trở thành cuộc đua song mã giữa Grab và ShopeeFood. Hai ứng dụng này đang nắm tổng cộng 95% thị phần.
Grab nối lại đàm phán sáp nhập với GoTo?
Thông tin hai gã khổng lồ trong thị trường xe công nghệ tại Đông Nam Á nối lại đàm phán sáp nhập khiến nhiều nhà đầu tư quan tâm, giúp cổ phiếu Grab và GoTo tăng cao.
Đại gia ngoại rút lui, ai đủ sức cạnh tranh với ông Phạm Nhật Vượng
Thị trường taxi Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt trong thời gian qua, có ông lớn tên tuổi đã phải rút lui. Ai còn đủ sức cạnh tranh với tỷ phú Phạm Nhật Vượng?.
Sự biến mất của những chiếc bộ đàm trên taxi
Thiết bị liên lạc từng đóng vai trò rất quan trọng trong ngành taxi, giờ đây đã bị thay thế bằng những chiếc smartphone.
Grab lãi lớn nhất kể từ khi thành lập
Hãng gọi xe dẫn đầu thị trường Đông Nam Á ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý III đạt 15 triệu USD, là quý thứ 2 có lãi ròng, cũng là quý lãi lớn nhất kể từ trước đến nay.
CEO Grab Việt Nam: Không đối thủ nào sao chép được Grab
Ông Alejandro Osorio, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết đã tìm ra công thức để phát triển bền vững, đồng thời tự tin không đối thủ nào có thể sao chép siêu ứng dụng này.
Cách nhà sáng lập Grab tạo ra siêu ứng dụng 2 tỷ USD
Từ số vốn 25.000 USD ban đầu, Anthony Tan cùng đội ngũ đã biến Grab thành siêu ứng dụng bành trướng khắp Đông Nam Á, với doanh thu năm 2023 vượt 2 tỷ USD.
Gojek rời Việt Nam, Grab còn đối thủ nào?
Sau đợt xáo trộn này, chỉ còn các ứng dụng nội địa như Xanh SM, Be và các hãng taxi truyền thống trên cuộc đua với Grab.
Những siêu app quốc tế từng 'ngã ngựa' ở Việt Nam
Trước Gojek, không ít ông lớn như Uber, Baemin, Foodpanda đã phải chấp nhận thất bại và rời khỏi Việt Nam.
Grab sắp có 1.000 xe điện tại Indonesia, khi nào tới lượt Việt Nam?
Grab chuẩn bị bổ sung hơn 1.000 xe điện vào đội xe tại Indonesia nhằm chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh. Tại Việt Nam, Grab khó có thể triển khai chiến lược này.
Sau khi chứng kiến khoản lợi nhuận đầu tiên sau hơn 10 năm kinh doanh tại quý IV/2023, Grab lại báo lỗ sau thuế 115 triệu USD trong quý I/2024.
Cách tỷ phú Phạm Nhật Vượng xáo trộn thị trường gọi xe công nghệ
Chỉ trong vòng 7 tháng kể từ khi thành lập, Xanh SM đã vượt qua nhiều ứng dụng lâu năm khác như Be, Gojek để vươn lên vị trí thứ 2 thị phần gọi xe công nghệ.
Xanh SM có thể soán ngôi Grab tại Việt Nam?
Gã khổng lồ về dịch vụ gọi xe Grab của Đông Nam Á có đối thủ nặng ký mới tại Việt Nam. Đó chính là Xanh SM - "đứa con" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Người Việt chi 1,4 tỷ USD gọi đồ ăn trên các ứng dụng
Bất chấp xu hướng chững lại, thậm chi đi lùi của một số thị trường, giá trị chi tiêu trên các nền tảng giao đồ ăn tại Việt Nam vẫn tăng 30% lên 1,4 tỷ USD.
Bloomberg: Grab và công ty mẹ Gojek nối lại đàm phán sáp nhập
Các nguồn tin trong ngành tiết lộ Grab và GoTo Group đã mở lại các cuộc đàm phàn về kế hoạch sáp nhập sau 4 năm đình trệ.
Ông Andre Soelistyo sẽ rời vị trí Giám đốc điều hành GoTo (công ty mẹ Gojek và Tokopedia) và lùi về giữ chức Ủy viên trong công ty.
Cách Grab và Shopee tìm đường thoát lỗ
Cả hai tập đoàn công nghệ chọn cách cắt giảm hàng loạt chi phí, đặc biệt là ngân sách ưu đãi cho đối tác và người dùng, để giảm lỗ.
Cuộc đua giao đồ ăn ngày càng khốc liệt
Tình trạng kinh tế vĩ mô bất ổn và áp lực gia tăng lợi nhuận đang thay đổi cách hoạt động của các công ty công nghệ đối với lĩnh vực giao đồ ăn.
Doanh thu trong năm 2022 của Grab tăng tới 112% so với năm trước. Bên cạnh đó, các khoản lỗ cũng đã được giảm bớt đáng kể.