Phó thủ tướng yêu cầu có kịch bản điều hành giá điện trước 30/6
Phó thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành cần xây dựng kịch bản điều hành giá, trong đó đề xuất về thời điểm, mức độ điều chỉnh giá điện, dịch vụ y tế, giáo dục trước 30/6.
237 kết quả phù hợp
Phó thủ tướng yêu cầu có kịch bản điều hành giá điện trước 30/6
Phó thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành cần xây dựng kịch bản điều hành giá, trong đó đề xuất về thời điểm, mức độ điều chỉnh giá điện, dịch vụ y tế, giáo dục trước 30/6.
Giá xăng có thể tăng sau dịp nghỉ lễ
Giá xăng trong nước dự kiến quay đầu tăng nhẹ vào ngày mai (2/5), trong đó mức tăng dự báo khoảng 50-100 đồng/lít.
Giá xăng có thể tăng tiếp vào ngày mai
Giá xăng trong nước được dự báo tiếp tục tăng lần thứ 3 liên tiếp vào ngày mai (4/4), trong đó mức tăng dự báo khoảng 150-300 đồng/lít.
Giá xăng có thể giảm mạnh trước Tết
Giá xăng được dự báo quay đầu giảm mạnh trước Tết Nguyên đán 2024 với mức giảm 800-1.000 đồng/lít trong kỳ điều hành ngày mai.
Từ 15h ngày 21/6, xăng E5 RON 92 được giữ nguyên theo mức giá của kỳ điều hành trước. Từ đầu năm đến nay, giá mặt hàng này đã có 9 lần tăng, 6 lần giảm và ba lần giữ nguyên.
Doanh nghiệp vận tải ngóng hỗ trợ giảm phí sử dụng đường bộ
Các doanh nghiệp vận tải mong đề xuất tiếp tục giảm phí sử dụng đường bộ sẽ sớm được ban hành, giúp ổn định kinh doanh sau nhiều khó khăn.
Bộ trưởng Công Thương: Cần tối thiểu 4.100 tỷ/năm để dự trữ xăng dầu
Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết để có thể nâng lên mức dự trữ nhập ròng 30 ngày cần 4.100 tỷ/năm. Trong khi Bộ Tài chính nói chỉ có 1.400 tỷ cho dự trữ quốc gia.
Giá xăng ngày mai có thể giảm tiếp
Trong tuần qua, giá dầu thô liên tục chứng kiến các phiên tăng giảm đan xen. Doanh nghiệp dự báo giá xăng dầu trong nước có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai.
Đề xuất tăng phí sát hạch cấp giấy phép lái xe
Dự thảo Thông tư mới của Bộ Tài chính đề xuất tăng phí sát hạch cấp bằng lái xe cơ giới các loại, đồng thời bổ sung khoản phí sát hạch bằng lái ôtô sử dụng phần mềm mô phỏng.
Giá xăng ngày mai có thể quay đầu giảm
Giá xăng dầu ngày 21/11 dự kiến quay đầu giảm khoảng 100-500 đồng/lít sau đà tăng 4 lần liên tiếp. Nếu trích quỹ bình ổn, giá mặt hàng này có thể giảm ít hơn.
Bộ Công Thương yêu cầu đầu mối, phân phối xăng dầu ký cam kết cung ứng
Bộ Công Thương yêu cầu các thương nhân đầu mối và phân phối ký biên bản cam kết về việc đảm bảo cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ, hoàn thành trước ngày 16/11.
Bộ trưởng Công Thương: Sẽ điều chỉnh chi phí đưa xăng dầu về Việt Nam
"Bộ Tài chính dự kiến phương án điều chỉnh chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam và Bộ Công Thương đã đồng thuận về việc này", theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên.
108 cây xăng hết hàng ở TP.HCM
Số cửa hàng "hết xăng còn dầu" hiện tương đương 80% con số cao điểm hôm 10/10, khi TP.HCM thiếu xăng trầm trọng nhất.
Doanh nghiệp Việt 'gồng lỗ' khi đồng USD tăng giá
Chỉ số Dollar Index hôm 26/10 đã chạm đáy một tháng. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng đà tăng của đồng bạc xanh vẫn đang rất mạnh.
Bộ Tài chính: Tăng lương từ 1/1/2023 gây khó cho kiểm soát lạm phát
Theo lý giải của Bộ Tài chính, nếu tăng lương cơ sở vào đầu năm 2023 sẽ tạo thêm sức ép lên điều hành giá cả do tâm lý tăng lương đi kèm với tăng giá.
Lợi bất cập hại khi mua viên nén tiết kiệm xăng
Được quảng cáo là mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu đến 40%, những viên nén tiết kiệm xăng giá rẻ chưa thể chứng minh hiệu quả rõ ràng trong khi mang đến nhiều rủi ro.
Cây xăng ở TP.HCM vẫn bán nhỏ giọt
Một số cây xăng ở TP.HCM tiếp tục tái diễn tình trạng giới hạn khách hàng chỉ được mua tối đa 30.000-50.000 đồng tiền xăng cho xe máy và 400.000 đồng cho ôtô.
Sức ép lạm phát lớn, thị trường trái phiếu, bất động sản nhiều rủi ro
Theo đánh giá của Chính phủ, ổn định kinh tế vĩ mô đối mặt với nhiều thách thức, sức ép lạm phát lớn, giá xăng, dầu và nguyên vật liệu đầu vào biến động mạnh...
Ủy ban Kinh tế đề nghị làm rõ công tác điều hành giá xăng dầu
Có ý kiến trong Ủy ban Kinh tế cho rằng tỷ lệ chiết khấu không phù hợp, giá mua cao hơn giá bán khiến nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu thua lỗ và phải đóng cửa.
Mâu thuẫn quyền lợi trong kinh doanh xăng dầu
Cơ quan quản lý không quy định, quản lý chiết khấu cho doanh nghiệp bán lẻ và chậm trễ trong điều chỉnh chi phí kinh doanh xăng dầu dẫn đến tình trạng cây xăng đóng cửa hàng loạt.