Đề xuất hồi sinh đường sắt gần 10.000 tỷ Hà Nội - Quảng Ninh
Sau hơn 10 năm đình hoãn, tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân đang được Bộ Xây dựng đề xuất với Thủ tướng để tái khởi động, hướng tới hoàn thành trước năm 2030.
3.058 kết quả phù hợp
Sau hơn 10 năm đình hoãn, tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân đang được Bộ Xây dựng đề xuất với Thủ tướng để tái khởi động, hướng tới hoàn thành trước năm 2030.
Các nhóm tiêu chí được xem xét bao gồm: năng lực tài chính; cơ sở vật chất; năng lực nhân sự; năng lực, kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ; chất lượng sản phẩm.
Dự án đường Long Sơn - Cái Mép dự kiến hoàn thành cuối năm nay, qua đó kết nối khu công nghiệp dầu khí với cảng biển nước sâu, thúc đẩy logistics và kinh tế - xã hội TP.HCM.
Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường sắt, trong đó đổi tên dự án “đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam” thành “đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam”.
Tuyến đường 991B nối từ Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép (TP.HCM) đang gấp rút thi công hoàn thành trong năm 2025, kỳ vọng mở ra hành lang phát triển logistics quốc gia.
Đến năm 2035, Việt Nam sẽ đào tạo hơn 100.000 nhân lực cho ngành đường sắt, trong đó hàng chục nghìn kỹ sư, chuyên gia sẽ phục vụ các tuyến tốc độ cao và đường sắt đô thị.
TTXVN xin trân trọng giới thiệu bài viết của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhân Đại hội Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030.
Không chỉ nắm giữ trực tiếp gần 400 triệu cổ phiếu VIC, tỷ phú Phạm Nhật Vượng còn liên quan hơn 1,8 tỷ cổ phiếu thông qua hàng loạt pháp nhân trong hệ sinh thái Vingroup.
PGS TS Trần Đình Thiên cho rằng sau bước ngoặt sáp nhập, đã đến lúc TP.HCM mở rộng không gian phát triển từ mặt đất sang không gian biển, bầu trời, lòng đất, không gian số và văn hóa.
Vietcombank và Petrovietnam (PVN) vừa ký kết hợp đồng tín dụng trị giá hơn 1 tỷ USD cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.
Ngày 6/10, Tập đoàn Vingroup công bố thành lập CTCP Sản xuất và Kinh doanh VinMetal, gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim, mở rộng trụ cột công nghiệp - công nghệ hiện tại.
Nếu đường sắt TP.HCM - Cần Thơ được phê duyệt chủ trương đầu tư trong năm 2025, dự án sẽ khởi công giai đoạn 1 trong năm 2027 và hoàn thành vào năm 2035.
Thủ tướng yêu cầu quý IV phải tăng tốc, bứt phá để phấn đấu tăng trưởng đạt trên 8%, đột phá phát triển khoa học công nghệ và vận hành hiệu quả chính quyền địa phương 2 cấp.
Đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng (TP.HCM) xuất hiện nhiều “ổ voi”. Hiện cơ quan chức năng đã nhanh chóng khắc phục, tiến hành vá dặm, sửa chữa.
Trong khi VN-Index rơi vào giai đoạn trầm lắng, cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup bất ngờ bứt phá mạnh, liên tiếp lập đỉnh mới và trở thành đầu tàu trên thị trường chứng khoán.
Chủ tịch UBND TP.HCM hoan nghênh và thống nhất với đề xuất đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối hai sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Long Thành (Đồng Nai) của Thaco.
Bộ Xây dựng cho biết cầu vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu không nằm trong hệ thống quốc lộ hay cao tốc do Bộ quản lý, mà thuộc vào phạm vi quy hoạch của TP.HCM.
Chủ tịch UBND TP.HCM giao Becamex IDC nghiên cứu thực hiện 2 dự án gồm tuyến metro kết nối Suối Tiên - Bình Dương và tuyến đường sắt logistics Bàu Bàng - An Bình - Cái Mép.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Tài chính cùng các cơ quan liên quan rà soát, tính toán phương án thu xếp nguồn vốn triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh được nâng tổng mức đầu tư lên hơn 1.859 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2028.