Sách mùa Trung thu: Hộp quà và trải nghiệm lên ngôi
Những năm gần đây, sách thường được kết hợp bán trong hộp quà Trung thu, hoặc giới thiệu trong workshop tại nhà sách. Chiến lược kinh doanh này được nhiều công ty sách, nhà xuất bản lựa chọn hơn...
94 kết quả phù hợp
Những năm gần đây, sách thường được kết hợp bán trong hộp quà Trung thu, hoặc giới thiệu trong workshop tại nhà sách. Chiến lược kinh doanh này được nhiều công ty sách, nhà xuất bản lựa chọn hơn...
Chuyển đổi số trong xuất bản không chỉ là xu thế tất yếu mà cần được nhìn nhận như động lực phát triển mới, đòi hỏi đầu tư đồng bộ về công nghệ, nhân lực và thể chế.
Thú cưng đang trở thành những nhân viên bán hàng ăn khách tại nhiều hiệu sách trên khắp nước Mỹ, theo New York Times và Chron.
Đường sách TP.HCM ghi nhận mức doanh thu giảm nhẹ so với năm 2023, song đón nhận tín hiệu tích cực từ số lượng du khách, hoạt động, sự kiện.
Porsche, Volkswagen hay Ford Motor đều ghi nhận doanh số và lợi nhuận giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc trong quý III.
Một thể loại sách kỳ lạ ra đời tại Anh đã mang lại doanh thu lớn cho nhà xuất bản, theo The Economist.
Các nhà xuất bản sách nói quốc tế đang nhìn thấy nhiều cơ hội tăng trưởng, theo Publishers Weekly.
Doanh thu của nhà xuất bản Folio Society bùng nổ nhờ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng và kỳ ảo, cũng như biết cách thu hút độc giả trẻ nhờ các ấn bản thủ công.
Dự kiến trong thời gian tới Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phát triển thêm các không gian sách ở nhiều khu vực như Quận 7, quận Bình Tân và huyện Củ Chi.
Bắt đầu tham gia thị trường sách vào năm 1994, mảng kinh doanh sách in truyền thống của Amazon vẫn đang mang lại lợi nhuận khổng lồ so với người anh em sách điện tử.
Trong khi nhiều lễ hội sách ghi nhận lượng khán giả kỷ lục thì các nhà bán sách và nhà xuất bản vẫn phải vật lộn dưới áp lực tài chính, theo tờ The Spin Off (New Zealand).
Dữ liệu của Hiệp hội Nhà xuất bản (Anh) cho thấy sách nói đang nhanh chóng trở thành "con đường tiếp thị chính cho người tiêu dùng sách" tại xứ sở sương mù.
Kyodo News dẫn số liệu từ một cuộc khảo sát của hiệp hội ngành xuất bản Nhật Bản cho biết gần 30% đô thị nước này không có hiệu sách truyền thống.
Theo Publishers Weekly, doanh số bán sách tiếng Anh ở lục địa châu Âu, chủ yếu thông qua Amazon, đang tăng lên. Một phần nguyên nhân đến từ sự quan tâm tới sách trên TikTok.
Độc giả đang có nhiều cách đọc hơn, kể cả cách đọc là không đọc nhờ hỏi trợ lý ảo. Điều đó đòi hỏi ngành Xuất bản phải tìm đến những cách đọc khác nhau để tạo ra sản phẩm phù hợp.
Bán sách trên các nền tảng số đang phát triển mạnh. Năm 2023, từng có phiên livestream với hơn 2.000 cuốn sách được bán ra chỉ trong vòng 3 tiếng.
Trong số hơn 4.000 tỷ đồng doanh thu của 57 nhà xuất bản trong năm 2023, sự chênh lệch giữa doanh thu của từng nhà xuất bản vẫn còn lớn.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng trước sự thay đổi của công nghệ, các nhà xuất bản cần thích nghi, đổi mới sáng tạo để tồn tại, phát triển.
Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW Phan Xuân Thủy khẳng định các nhà xuất bản tổ chức được nhiều ấn phẩm giá trị, chủ đề chuyên sâu; phục vụ hiệu quả các sự kiện chính trị của đất nước.
Một trong những lĩnh vực có nhiều sự phát triển, đạt kết quả ấn tượng của ngành xuất bản Việt Nam trong năm 2023 là xuất bản điện tử.