Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea 1-0 Norwich: Costa giúp Mourinho vững ghế

Bàn thắng duy nhất của Diego Costa ở phút 64 giúp Chelsea đánh bại Norwich 1-0, qua đó có chiến thắng đầu tiên sau 3 vòng đấu gần nhất chỉ biết đến mùi thất bại.

Quãng thời gian nghỉ gần 2 tuần để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế thực sự mang đến liều thuốc rất kịp thời cho Chelsea. Huấn luyện viên Jose Mourinho dường như đã tìm ra cách dẹp yên mầm mống nổi loạn trong phòng thay đồ để giúp The Blues tạo ra bộ mặt tươi mới ở cuộc tiếp đón Norwich.

Không còn sự uể oải, nhạt nhòa, các ngôi sao như Hazard, Costa, Fabregas, Terry, Ivanovic… thi đấu lăn xả và thể hiện trách nhiệm cao trong mỗi đường bóng. Nhờ vậy, đội chủ sân Stamford Bridge sở hữu thế trận lấn lướt và khá nhiều cơ hội ngon ăn.

Tổng hợp trận đấu: Chelsea 1-0 Norwich City Pha lập công duy nhất của Diego Costa giúp Chelsea chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

Song trước hàng thủ được tổ chức tốt và chơi với số đông của đội khách, The Blues cũng phải chờ tới phút 64 mới tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Từ pha đá phạt nhanh của Fabregas, Costa băng xuống tỉnh táo loại bỏ một hậu vệ đội khách trước khi tung ra cú cứa lòng lạnh lùng hạ gục thủ thành Ruddy. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của tiền đạo người Tây Ban Nha sau 6 trận liên tiếp tịt ngòi.

Tất nhiên, nếu các chân sút đội chủ nhà như Willian, Pedro, Zouma hay cả Costa không vô duyên, Chelsea có thể đã thắng đậm hơn. Dẫu vậy, chiến thắng chung cuộc 1-0 cũng quá đủ để Mourinho và các học trò ăn mừng. Trong khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ giảm bớt phần nào sức ép đè nặng lên vai, đội bóng của ông cũng tạm thời vượt qua chính Norwich để vươn lên vị trí thứ 15 với 14 điểm sau 13 vòng đấu.

Thống kê trận đấu. Ảnh: Whoscored.
Cập nhật bảng xếp hạng vòng 13 Premier League.

Thành Quảng - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm