Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Stoke City khiến Chelsea thua trận thứ 7 từ đầu mùa

Bàn thắng duy nhất của Marko Arnautovic phút 54 giúp Stoke City đánh bại Chelsea 1-0 ở trận đấu thuộc vòng 12 Premier League diễn ra lúc 0h30 ngày 8/11.

Tổng hợp trận đấu: Stoke City 1-0 Chelsea Bàn thắng duy nhất của Marko Arnautovic khiến Chelsea phải nhận thất bại thứ 7 ở mùa giải năm nay.

Chelsea hành quân tới sân Stoke City mà không có huấn luyện viên Jose Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị cấm đến sân Britannia vì những lời bình luận không hay nhắm vào trọng tài trong trận thua West Ham ở vòng 10. Dẫu vậy, người hâm mộ Chelsea vẫn tin đội bóng con cưng sẽ chấm dứt hai thất bại liên tiếp trước West Ham và Liverpool.

Tuy nhiên, các cầu thủ Stoke City đã không cho những nhà đương kim vô địch hoàn thành mục tiêu đề ra. Ngay phút đầu tiên, tân binh Shaqiri cảnh báo về một trận đấu khó khăn dành cho Chelsea bằng cú móc bóng đẹp mắt. Hơn 10 phút sau, đến lượt Johnson buộc thủ thành Begovic trổ tài cứu thua cho Chelsea.

Arnautovic đẩy Chelsea sâu vào khủng hoảng với bàn thắng đẹp mắt. Ảnh: Getty Images.

Tinh thần thi đấu cao độ cùng nền tảng thể lực tuyệt vời của các cầu thủ Stoke City khiến đội khách gặp rất nhiều khó khăn. Phải rất nỗ lực “Lữ đoàn xanh” mới tạo ra tạo ra cơ hội. Tuy vậy, những pha dứt điểm quyết định của Ramires và Diego Costa đều không đánh bại được thủ thành Butland.

Sang hiệp 2, Stoke City tiếp tục đẩy cao đội hình lên tấn công. Những nỗ lực của các học trò huấn luyện viên Mark Hughes được đền đáp phút 54. Sau khi nhận đường chuyền của Johnson trong vòng cấm, Shaqiri kiến tạo để Arnautovic tung người volley đẹp mắt mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Quyết không chịu cảnh trắng tay, Chelsea tràn lên dữ dội và họ suýt có bàn quân bình tỷ số phút 67. Willian chuyền bóng rất thoáng cho Pedro ở trung lộ. Cựu tiền đạo Barca cứa lòng kỹ thuật loại bỏ tầm khống chế của thủ thành Butland. Tuy nhiên, chân sút người Tây Ban Nha đã không gặp may khi bóng đập cột bật ra.

Chứng kiến các cầu thủ Chelsea chơi bế tắc, ba trợ lý huấn luyện viên Steve Holland, Rui Faria và Silvino Louro (thay Jose Mourinho dẫn dắt) quyết định tung Oscar và Fabregas vào sân phút 70. Sự xuất hiện của hai nhân tố mới giúp Chelsea chơi khởi sắc hơn. Dẫu vậy, mục tiêu quan trọng nhất là bàn thắng, đội khách lại không thực hiện được.

Chelsea gặp bế tắc trước sự đeo bám gắt gao của đối thủ. Ảnh: Getty Images.

Về phía đội chủ nhà, Stoke City có một vài tình huống phản công nguy hiểm. Tuy nhiên, các học trò HLV Mark Hughes lại không tận dụng thành công. Chung cuộc, Stoke giành trọn ba điểm nhờ pha lập công duy nhất của Arnautovic. Kết quả này giúp đội chủ sân Britannia vươn lên vị trí thứ 12 với 16 điểm.

Trong khi đây là thất bại thứ 7 của Chelsea tại giải năm nay. Kết quả này khiến “The Blues” tụt một bậc, rơi xuống vị trí thứ 16 với 11 điểm sau 12 vòng đấu. Thất bại tại Britannia cũng thiết lập kỷ lục buồn dành cho HLV Jose Mourinho. Lần đầu tiên chiến lược gia người Bồ Đào Nha thua 7 trận trong một mùa tại giải vô địch quốc gia kể từ khi bước vào nghiệp cầm quân.

Bảng xếp hạng vòng 12 Premier League

Vị trí

Đội bóng

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

BT

BB

HS

Điểm

1

Manchester City

11

8

1

2

26

9

+17

25

2

Arsenal

11

8

1

2

21

8

+13

25

3

Leicester City

12

7

4

1

25

20

+5

25

4

Manchester United

12

7

3

2

17

8

+9

24

5

West Ham United

12

6

3

3

23

16

+7

21

6

Tottenham Hotspur

11

5

5

1

19

9

+10

20

7

Southampton

12

5

5

2

19

13

+6

20

8

Everton

12

4

5

3

20

16

+4

17

9

Liverpool

11

4

5

2

12

12

+0

17

10

Crystal Palace

11

5

1

5

12

11

+1

16

11

Watford

12

4

4

4

11

12

-1

16

12

Stoke City

12

4

4

4

10

12

-2

16

13

West Brom

12

4

2

6

10

16

-6

14

14

Swansea City

12

3

4

5

12

16

-4

13

15

Norwich City

12

3

3

6

16

23

-7

12

16

Chelsea

12

3

2

7

16

23

-7

11

17

Newcastle United

12

2

4

6

13

22

-9

10

18

AFC Bournemouth

12

2

2

8

12

25

-13

8

19

Sunderland

12

1

3

8

13

26

-13

6

20

Aston Villa

11

1

1

9

10

20

-10

4

 

  • Chelsea đang gây thất vọng lớn tại Premier League khi thua 6 hòa 2 sau 11 vòng đấu. Ở vòng gần nhất, đội quân của huấn luyện viên Jose Mourinho để thua Liverpool 1-3 ngay tại Stamford Bridge.

    Chelsea thua ngược Liverpool 1-3, Mourinho có thể mất việc

    Chelsea vượt lên sau pha ghi bàn của Ramires ở phút thứ 4, nhưng thua chung cuộc 1-3 trước Liverpool trong trận đấu sớm thuộc vòng 11 Premier League diễn ra lúc 19h45.


  • Cầu thủ Chelsea hành quân tới sân của Stoke City. Ảnh: Getty Images.

     

  • Trong chuyến làm khách trên sân của Stoke City đêm nay, Chelsea không có sự phục vụ của Jose Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị cấm thi đấu tới sân 1 trận và nộp phạt 40.000 bảng vì những phát ngôn không hay nhắm vào trọng tài trong trận thua West Ham.

    Mourinho: ‘Tôi sẽ không để án phạt xảy ra lần nữa’

    Chiến lược gia 52 tuổi khẳng định mọi thứ sẽ thay đổi và FA sẽ không còn cơ hội cấm ông đến sân thêm lần nào nữa.


  • Một số nguồn tin tiết lộ, cựu huấn luyện viên Real sẽ vẫn theo Chelsea tới sân Britannia tới khi bị yêu cầu rời khỏi xe buýt của đội. Chiến lược gia 52 tuổi cũng đã chuẩn bị sẵn kế hoạch. Theo đó, ông sẽ cư ngụ ở khách sạn bên ngoài sân Britannia và chỉ đạo học trò qua điện thoại.

    Mourinho lại chỉ đạo Chelsea qua điện thoại từ khách sạn?

    Vào ngày mai, Chelsea sẽ làm khách trên sân Britania của Stoke City mà không có sự chỉ đạo của Jose Mourinho. Ông đang phải chịu án phạt cấm chỉ đạo 1 trận của FA.

  • Nếu Chelsea chịu cảnh trắng tay trên sân Stoke City, HLV Mourinho sẽ lập kỷ lục buồn khi lần đầu thua 7 trận ở giải vô địch quốc gia trong một mùa, trước đó ông chịu nhiều nhất 6 thất bại.

    Jose Mourinho có thể nhận kỷ lục buồn cuối tuần này

    Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cùng Chelsea đang trải qua mùa này với nhiều khó khăn. Mục tiêu trước mắt của Jose Mourinho là phải giúp “The Blues” đánh bại Stoke.


  • HLV Jose Mourinho lần thứ hai bị cấm tới sân vì chỉ trích Liên đoàn bóng đá Anh và trọng tài tại giải năm nay. Ảnh: Getty Images.

     

  • Stoke City đang có phong độ ổn định thời gian gần đây. Họ thắng 3 hòa 1 sau 5 lần xung trận. Trong trận đấu tại League Cup ngày 28/10, Stoke xuất sắc đánh bại Chelsea ở loạt luân lưu.


  • Đội hình thi đấu:

    Stoke City:
    Butland, Johnson, Shawcross, Wollscheid, Pieters, Adam, Whelan, Shaqiri, Krkic, Arnautovic, Walters.

    Dự bị: Ireland, Wilson, Afellay, Diouf, Cameron, Crouch, Haugaard.

    Chelsea: Begovic, Azpilicueta, Zouma, Terry, Baba, Ramires, Matic, Pedro, Willian, Hazard, Costa.

    Dự bị: Fabregas, Oscar, Mikel, Kenedy, Remy, Cahill, Amelia.

  • Trong trận gặp Stoke, ba trợ lý huấn luyện viên Rui Faria, Steve Holland và Silvino Louro sẽ thay Jose Mourinho chỉ đạo Chelsea.

     

     

  • Trong trận gặp Liverpool, tiền đạo Diego Costa có pha đánh nguội với hậu vệ Martin Skrtel. Tuy nhiên, chân sút của Chelsea may mắn thoát án phạt từ FA.

    Diego Costa thoát án phạt sau cú đánh nguội Skrtel

    Tiền đạo người Tây Ban Nha không bị truy cứu cú đạp vào người hậu vệ Martin Skrtel trong trận đấu giữa Chelsea và Liverpool.


  • Bình luận trên chương trình Saturday Night Football, bình luận viên Jamie Redknapp nhận định Chelsea không khác biệt nhiều dù HLV Jose Mourinho vắng mặt. Dẫu vậy, cựu danh thủ Liverpool vẫn cho rằng đây là cơ hội để Stoke City đánh bại Chelsea lần thứ hai liên tiếp trong vòng hơn 1 tuần.

  • Chelsea có hai sự thay đổi so với trận thắng Dinamo Kiev tại Champions League hồi giữa tuần. Pedro, Eden Hazard đá thay vị trí của Cesc Fabregas và Oscar trong đội hình chính. Ảnh: Getty Images.

     

     

  • Đây là lần thứ hai thủ thành Asmir Begovic gặp lại Stoke City. Trước khi gia nhập Chelsea hè 2015, thủ môn người Bosnia có 5 năm thi đấu tại Britannia.

  • Tỷ lệ trận đấu.

     

  • Những thống kê đáng chú ý về trận đấu:

    - Đội bóng của HLV Mark Hughes chỉ thắng 1 trong 5 trận sân nhà gần nhất tại Premier League, còn lại thua 3 hòa 1.

    - Chelsea thắng 14 thua 1 trong 17 lần đối đầu với Stoke City trên mọi mặt trận. Trận thua của The Blues diễn ra tại League Cup trên sân Britannia cuối tháng 10 vừa qua.

    - Chelsea chỉ thắng 2 trong 10 lần làm khách gần đây trên mọi mặt trận, còn lại hòa 3 thua 5.

    - Chỉ Sunderland (69) sút trúng đích nhiều hơn Chelsea (63) tại Premier League mùa này.

    - HLV Jose Mourinho thua 6 trận tại Premier League mùa này. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông chưa từng thua quá 6 trận trong một mùa tại giải vô địch quốc gia.

  • Trận đấu giữa Stoke City và Chelsea bắt đầu. Đội khách giành quyền giao bóng.

  • 1': Stoke City gây sóng gió ngay phút đầu tiên. Sau đường chuyền bên cánh trái, Shaqiri tung người móc bóng đẹp mắt nhưng không thành công.

  • Shaqiri dứt điểm nguy hiểm ngay ở phút đầu tiên.

  • 4': Hazard dứt điểm ở góc hẹp nhưng bóng đi quá bổng. Trận đấu đang diễn ra hấp dẫn với tốc độ rất cao.

  • Các fan nhí của Stoke City và Chelsea sẵn sàng cổ vũ cho đội bóng con cưng. Ảnh: Getty Images.

     

  • 8': Pieters bị đau ở mặt sau khi lĩnh trọn cú móc bóng của Pedro. Các nhân viên y tế đã phải vào sân để chăm sóc cho cầu thủ Stoke City.

  • Các CĐV Chelsea đeo mặt nạ hình Jose Mourinho để khích lệ tinh thần cầu thủ. Ảnh: Getty Images.

     

  • Tình huống Pieters bị đau ở mặt sau khi lĩnh trọn cú móc bóng của Pedro.

     

  • 14': NGUY HIỂM. Sau pha phản công nhanh, Hazard chuyền bóng cho Willian. Tiền vệ người Brazil chuyền bóng để đồng hương Ramires băng lên dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành.

  • Pha dứt điểm không tốt của Ramires.

     

  • 17': KHÔNG VÀO! Sau đường chuyền từ cánh phải, Johnson đi bóng một nhịp rồi cứa lòng kỹ thuật. Tuy nhiên, thủ thành Begovic xuất sắc đổ người cản phá, cứu thua cho Chelsea.

  • Begovic cứu thua cho Chelsea.

     

  • 22': NGUY HIỂM. Chelsea suýt có bàn mở tỷ số. Ramires vuốt bóng kỹ thuật ở trung lộ. Bóng đi cầu âu buộc thủ thành Butland tung người hết sức để cản phá.

  • Pha dứt điểm từ xa khá nguy hiểm của Ramires.

     

  • Ba trợ lý huấn luyện viên của Chelsea (tính từ trái qua phải) gồm Steve Holland, Rui Faria và Silvino Louro. Ảnh: Daily Mail.

     

  • 26': NGUY HIỂM. Hazard căng ngang từ cánh trái, tuy nhiên, Willian băng vào hơi chậm nên không thể chạm chân vào bóng.

  • 29': Walters bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà. Trận đấu đang diễn ra với những pha ăn miếng trả miếng hấp dẫn.

  • Tỷ lệ sau nửa giờ thi đấu.

     

  • Pha đánh đầu vọt xà của Walters.

     

  • Các cầu thủ Stoke (trái) tạo ra thế trận cân bằng với nhà đương kim vô địch. Ảnh: Getty Images.

     

  • 33': Sau pha đi bóng kỹ thuật, Willian dứt điểm rất căng trong vòng cấm nhưng bóng đập vào chân của cầu thủ chủ nhà đi hết đường biên ngang.

  • Pha phối hợp đá phạt góc khá hay của cầu thủ Chelsea.

     

  • CĐV Chelsea mang bức hình của HLV Jose Mourinho vào sân Britannia để cổ vũ. Ảnh: Daily Mail.

     

  • 40': KHÔNG VÀO! Sau cú đánh gót của Pedro, Costa dứt điểm rất căng nhưng không thể đánh bại thủ môn Butland.

  • Pha dứt điểm rất nguy hiểm của Diego Costa.

  • Ramires suýt lập công sau cú vuốt bóng đẳng cấp. Ảnh: Getty Images.

     

  • 44': Whelan nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Eden Hazard.

  • 45': Hiệp 1 được bù giờ 4 phút.

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

  • Thống kê hiệp 1.

     

  • Diego Costa thi đấu rất nỗ lực trong hiệp 1 nhưng anh chưa thể mang lại bàn thắng cho Chelsea. Ảnh: Getty Images.

     

  • Stoke City gây rất nhiều khó khăn cho Chelsea trong 45 phút đầu tiên. Ảnh: Getty Images.

     

  • Tỷ lệ hiệp 2.

     

  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • 49': Stoke City chơi tốt hơn trong những phút đầu hiệp 2. Tuy nhiên, đội quân của HLV Mark Hughes chưa thể khoan thủng được hàng phòng ngự Chelsea.

  • 54': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho Stoke City. Sau pha phối hợp rất tốt, Shaqiri chuyền bóng để Arnautovic tung người móc bóng đẹp mắt đánh bại thủ thành Begovic.

  • Marko Arnautovic tung người móc bóng ghi bàn thắng mở tỷ số cho Stoke City.

  • 56': NGUY HIỂM. Matic dứt điểm căng bằng chân trái sau pha đi bóng kỹ thuật. Tuy nhiên, bóng đi thẳng vào vị trí của thủ thành Butland.

  • Pedro (áo xanh) và đồng đội đang đối mặt với trận thua thứ 7 tại Premier League mùa này. Ảnh: Getty Images.

     

  • 61': Eden Hazard dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà. Chelsea đang thi đấu rất bế tắc.

  • 63': Sau khi lừa qua Willian, Johnson dứt điểm căng bằng chân phải đưa bóng đi vọt xà. Các cầu thủ Stoke City đang chơi rất tự tin.

  •  Marko Arnautovic ăn mừng sau khi lập công cho Stoke City. Ảnh: Getty Images.

     

  • 67': KHÔNG VÀO! Pedro cứa lòng kỹ thuật từ ngoài vòng cấm loại bỏ tầm khống chế của thủ môn Butland. Tuy nhiên, bóng lại đập cột bật ra.

  • 70': Chelsea có hai sự thay người cùng lúc. Oscar, Fabregas vào thay Baba và Pedro.

  • Pha dứt điểm trúng cột của Pedro.

     

     

  • Chelsea không giữ sạch lưới ở 8 trận gần đây tại Premier League. Ảnh: Getty Images.

     

  • 76': NGUY HIỂM. Matic dứt điểm rất căng bằng chân trái đưa bóng đi vọt xà. Các chân sút Chelsea vẫn chưa thể hóa giải được hàng phòng ngự chắc chắn của Stoke City.

  • 77': Chelsea thay người cuối cùng. Remy vào thay Ramires.

  • 81': KHÔNG VÀO! Cơ hội đã mở ra với Hazard. Tuy nhiên, tiền vệ người Bỉ lại dứt điểm ra ngoài ở vị trí thuận lợi trong vòng cấm và không bị ai kèm.

  • Pha dứt điểm chệch cột dọc của Hazard.

     

  • Hazard đang gây thất vọng lớn tại giải năm nay. Ảnh: Getty Images.

     

  • 84': NGUY HIỂM. Matic để mất bóng khiến Chelsea đối mặt với tình huống nguy hiểm. Đội khách đã may mắn khi Walters sút vọt xà ở vị trí trống trải.

  • 85': NGUY HIỂM. Remy lừa qua thủ thành Butland ở thế đối mặt, tuy nhiên, tiền đạo Chelsea mất đà nên dứt điểm ra ngoài.

  • 90': Johnson nhận thẻ vàng vì chơi tiểu xảo.

  • 90': Trận đấu được bù giờ 4 phút.

  • 90'+1: NGUY HIỂM. Oscar dứt điểm sát mép vòng cấm nhưng bóng đi trúng vào vị trí của thủ thành Butland.

  • Trận đấu giữa Stoke City và Chelsea kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm