Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Chelsea sẽ trình diễn khác nếu sa thải Mourinho’

Cây viết Greg Stobart của trang Goal đã có những chia sẻ về tương lai của huấn luyện viên Jose Mourinho.

- Chelsea gây thất vọng lớn khi thua 7, hòa 2 sau 12 vòng đấu. Theo anh, kết quả nghèo nàn này do cầu thủ hay huấn luyện viên Jose Mourinho?

- Cả hai. Các cầu thủ cần chịu trách nhiệm lớn hơn, như những gì Terry từng nói tuần trước. Terry là một trong số ít những cầu thủ vẫn ủng hộ Mourinho. Một số cầu thủ chơi không tốt và cho rằng HLV đang hủy hoại sự tự tin cũng như sự nghiệp của họ.

Chelsea sẽ bị tàn phá nếu phũ phàng với Mourinho

Nếu Chelsea sa thải Mourinho, điều gì sẽ xảy ra? Không chỉ tổn thất về mặt tinh thần, đội bóng Tây London còn bị hủy hoại về mặt kinh tế. Họ sẽ rơi vào thời kỳ hỗn loạn mới.

Mourinho là huấn luyện viên đẳng cấp thế giới. Nhưng ông ấy cũng có lúc mắc sai lầm. Tôi nghĩ ông ấy khó có thể ở lại Chelsea. Hè tới, dù Mourinho đi hay ở, phòng thay đồ tại Stamford Bridge chắc chắn có nhiều thay đổi.

Tương lai của HLV Jose Mourinho đang bị đặt dấu hỏi lớn sau màn trình diễn tệ hại của Chelsea. Ảnh: Getty Images.

- Liệu nhà đương kim vô địch Premier League có tìm lại được chính mình?

- Tôi nghĩ rằng nếu thay HLV, Chelsea sẽ có màn trình diễn khác. Ở thời điểm này, không có dấu hiệu nào cho thấy các cầu thủ chơi bóng vì Mourinho. Tôi biết nhiều cầu thủ Chelsea tỏ ra không hài lòng. Họ cho rằng ông ta quá nghiêm khắc và thường có sự đối đầu với các học trò.

Chuyên gia nhận định HLV Ancelotti phù hợp với Chelsea Cây viết Greg Stobart của trang Goal đánh giá Carlo Ancelotti là tuýp huấn luyện viên phù hợp với Chelsea.

Cách huấn luyện của Mourinho có thể phù hợp với những người cũ như Terry hay Drogba. Nhưng, phần lớn cầu thủ như vậy không còn ở Chelsea. Những cầu thủ mới như Hazard hay Oscar không phù hợp. Họ cảm thấy Mourinho quá hà khắc và thường xuyên buông lời chỉ trích. Theo tôi, tuýp huấn luyện viên thân thiện như Carlo Ancelotti có thể giúp Chelsea thoát khỏi khó khăn.

- Chelsea sẽ bổ nhiệm ai làm huấn luyện viên nếu Mourinho bị sa thải thời điểm này?

- Có thể là Carlo Ancelotti. Ông chủ Roman Abramovich từng thuyết phục chiến lược gia người Italy thay Mourinho dẫn dắt Chelsea, ít nhất là đến hết mùa giải. Tuy nhiên, có hai điều Ancelotti phải cân nhắc. Thứ nhất, ông muốn hợp đồng dài hơn. Thứ hai, ông từng bị sa thải dù giúp “The Blues” đoạt cú đúp.

HLV Carlo Ancelotti (phải) có lẽ cân nhắc kỹ lưỡng về quyết định trở lại Chelsea. Ảnh: Getty Images.

Trước đây, Chelsea từng nhiều lần tìm kiếm giải pháp chữa cháy tạm thời như Roberto Di Matteo, Guus Hiddink hay Rafa Benitez. Người hâm mộ không hài lòng với Abramovich về quyết định chọn Benitez. Lúc này, sở dĩ Mourinho vẫn còn tại vị là do Chelsea chưa tìm được người thay thế ông.

Bất chấp án phạt, Jose Mourinho vẫn lén vào sân Britannia

“Người đặc biệt” đối mặt với án phạt nặng hơn từ liên đoàn bóng đá Anh do bị phát hiện rời sân Britannia trên một chiếc xe tải chở đồ giặt của Chelsea.

- Một số nguồn tin cho biết ông chủ Roma đang để mắt tới Diego Simeone. Đây có phải là mẫu HLV phù hợp với đội chủ sân Stamford Bridge?

- Simeone không nói được tiếng Anh. Trong khi phòng thay đồ của Chelsea là nơi tập hợp của rất nhiều nền văn hóa cũng như ngôn ngữ. Đó là một hạn chế. Chưa kể Simeone chưa từng thi đấu hay huấn luyện tại Ngoại hạng Anh. Tuy vậy, tôi vẫn muốn được xem Simeone dẫn dắt Chelsea ra sao.

Đối đầu với Barca hay Real Madrid chưa bao giờ là dễ dàng. Chưa kể Atletico thường xuyên phải bán các cầu thủ giỏi. Nhưng, các cầu thủ dưới tay Simeone luôn chơi máu lửa và đầy khí thế. Điều này không giống với phong cách của Mourinho. Dẫu vậy tôi nghĩ ông ấy là một trong những ứng cử viên hàng đầu tiếp quản ghế nóng ở Chelsea bên cạnh Pep Guardiola. Tuy nhiên, Chelsea phải chờ xem họ có sẵn sàng ra đi hay không.

- Theo anh, Mourinho có chọn Manchester United làm điểm dừng chân tiếp theo?

- Tôi chưa từng nghe thông tin nào liên quan tới việc này. Những gì tôi có thể nói là Mourinho muốn huấn luyện MU. Điều này thì không còn là bí mật. Ông ấy từng bày tỏ điều này nhiều lần, kể cả khi còn ở Real Madrid và trước thời điểm Sir Alex Ferguson giải nghệ.

Về phía Manchester United, huấn luyện viên Louis Van Gaal chưa để lại nhiều ấn tượng tại đội bóng này. Khi chiến lược gia người Hà Lan hết hợp đồng, ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” có thể bổ nhiệm Ryan Giggs hoặc tìm kiếm một người khác không phải Mourinho.

Manchester United sẽ không ưu tiên thuê Jose Mourinho làm HLV thay Van Gaal. Ảnh: Getty Images.

- Anh nhận định Chelsea kết thúc mùa giải ở vị trí nào?

- Mọi chuyện đang diễn ra không thuận lợi cho Chelsea. Họ vừa thua 3 trận liên tiếp. Theo tôi, ngay cả khi bổ sung cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, “The Blues” cũng khó xoay chuyển tình hình. Chelsea sẽ kết thúc mùa giải trong Top 10, nhưng khó lọt vào nhóm dự Champions League mùa tới.

Chelsea đang kém đội xếp thứ 4 Manchester United tới 13 điểm. Ngoài ra, những đội bóng khác cũng cạnh tranh quyết liệt cho suất dự Champions League như Tottenham hay Liverpool. Tôi không thấy cửa nào cho Chelsea kết thúc trong Top 4 mùa này.

Ông chủ Roman Abramovich hẳn rất đau đầu nếu điều đó xảy ra. Có lẽ Mourinho bị sa thải nếu đội bóng của ông không thể dự Champions League mùa tới, kể cả khi tỷ phú người Nga chưa tìm ra người thay thế thích hợp. Abramovich có lẽ tìm cách ký hợp đồng với Pep Guardiola hoặc Diego Simeone vào hè tới.

Chuyên gia khuyên Chelsea giữ lại Jose Mourinho

Chelsea vừa trải qua trận thua thứ 7 sau 12 vòng đấu tại Premier League mùa này. Dẫu vậy, HLV Jose Mourinho vẫn nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ, cầu thủ và giới chuyên môn.

Tiểu Minh - Tô Đức

Bạn có thể quan tâm