Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia khuyên Chelsea giữ lại Jose Mourinho

Chelsea vừa trải qua trận thua thứ 7 sau 12 vòng đấu tại Premier League mùa này. Dẫu vậy, HLV Jose Mourinho vẫn nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ, cầu thủ và giới chuyên môn.

Jose Mourinho đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp huấn luyện. Sau 12 vòng đấu tại Premier League mùa này, Chelsea của “Người đặc biệt” ngụp lặn ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng với thành tích thua 7, hòa 2, thắng 3. Đây là lần đầu tiên chiến lược gia người Bồ Đào Nha thua 7 trận trong một mùa tại giải vô địch quốc gia kể từ khi bước vào nghiệp cầm quân.

Bất chấp thành tích nghèo nàn của Chelsea, HLV Jose Mourinho vẫn nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ và cầu thủ. Trong trận thua Stoke City 0-1 tại vòng 12, rất nhiều fan “The Blues” đeo mặt nạ và mang hình nộm của Mourinho để ủng hộ “Người đặc biệt”. Trong bài phát biểu sau trận, thủ thành Asmir Begovic và tiền vệ Ramires khẳng định mọi cầu thủ Chelsea luôn đứng về phía ông thầy 52 tuổi.

Người hâm mộ Chelsea vẫn đang ủng hộ Jose Mourinho bất chấp thành tích nghèo nàn của đội bóng. Ảnh: Getty Images.

Ngoài ra giới chuyên môn cũng đồng loạt lên tiếng khuyên Chelsea không nên sa thải Jose Mourinho. Phil McNulty, trưởng ban bóng đá của BBC, cho biết: “Mourinho nên ở lại Chelsea. Ông ấy là một trong những chiến lược gia giỏi nhất thế giới. Chỉ ông ấy mới giúp Chelsea thoát khỏi cảnh khó khăn hiện nay. Không ai khác. The Blues vẫn đang chơi tốt tại Champions League. Dù thua Stoke City, đó cũng là một màn trình diễn tốt của các cầu thủ Chelsea. Điều đó cho thấy họ rất tin vào huấn luyện viên của mình”.

Trưởng ban bóng đá của tờ Guardian, Daniel Taylor cũng cùng quan điểm như người đồng cấp Phil McNulty. Theo Taylor, mọi người đang bàn tán về tương lai của một trong hai huấn luyện viên hay nhất thế giới. Ông khuyên Chelsea không nên chấm dứt hợp đồng với cựu huấn luyện viên Real Madrid trước thời hạn bất chấp kết quả không tốt tại Premier League từ đầu mùa.

Stoke City khiến Chelsea thua trận thứ 7 từ đầu mùa

Bàn thắng duy nhất của Marko Arnautovic phút 54 giúp Stoke City đánh bại Chelsea 1-0 ở trận đấu thuộc vòng 12 Premier League diễn ra lúc 0h30 ngày 8/11.

“Nếu sa thải Jose Mourinho, Chelsea phải tìm ra người tốt hơn ông ấy. Nhưng ở thời điểm hiện tại ai hơn nhà cầm quân này?”, trưởng ban bóng đá của tờ Guardian cảnh báo ông chủ Roman Abramovich.

Trong khi trưởng ban thể thao của tờ Daily Mail, Oliver Holt nêu quan điểm: “Nếu Mourinho không nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ Chelsea, ông ấy nên đi. Nhưng thực tế cho thấy họ vẫn sát cánh cùng ông ấy. Đây là sự khác biệt. Ngoài ra, việc Chelsea thẳng tiến tại Champions League cũng là một sự khác biệt”.

Mourinho đang chịu sức ép lớn trước thành tích tệ hại của Chelsea tại Premier League. Ảnh: Getty Images.

Theo Oliver Holt, sẽ rất khó để Chelsea thu hẹp khoảng cách 13 điểm với Top 4 để giành vé dự Champions League. Tuy nhiên, đó cũng không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Holt khuyên chiến lược gia người Bồ Đào Nha nên ở lại Stamford Bridge, nhưng phải cố thu hẹp khoảng cách với Top 4.

Neil Moxley, trưởng ban thể thao của tờ Sunday People chia sẻ: “Chelsea chỉ có thể sa thải Mourinho nếu cầu thủ không muốn phấn đấu vì ông ấy. Tuy nhiên, màn trình diễn trước Stoke City cho thấy họ làm mọi cách để giữ chân Mourinho ở lại. Các cầu thủ Chelsea chơi tốt, nhưng tiếc là họ không thể giành chiến thắng”.

Trưởng ban bóng đá của tờ Sunday Mirror, Simon Mullock cũng đánh giá cao tinh thần thi đấu của cầu thủ Chelsea tại Britannia. “Đó là màn trình diễn tốt nhất của Chelsea mà khá lâu rồi tôi chưa được chứng kiến. Đó là sự khích lệ với Jose Mourinho, nhưng chưa chắc đã làm hài lòng Roman Abramovich. Tôi mong Chelsea giữ lại huấn luyện viên này. Nếu sa thải, họ chưa chắc đã tìm được người giỏi hơn ông ấy”.

Chelsea và Mourinho nhận kỷ lục buồn ở Premier League

Chelsea trở thành đội bóng đầu tiên dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Jose Mourinho nhận tới 7 trận thua trong một mùa tại giải vô địch quốc gia.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm