Loạt dự án trọng điểm phía Nam tăng tốc trước 'giờ G'
Các dự án lớn phía Nam đồng loạt bước vào cao điểm thi công, mục tiêu hoàn thành, thông xe kỹ thuật theo chỉ đạo Chính phủ vào ngày 19/12.
24 kết quả phù hợp
Các dự án lớn phía Nam đồng loạt bước vào cao điểm thi công, mục tiêu hoàn thành, thông xe kỹ thuật theo chỉ đạo Chính phủ vào ngày 19/12.
Sau gần 3 năm thi công, tuyến chính cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đã thảm nhựa được nhiều đoạn, các nút giao lớn đang được dồn toàn lực thi công để kịp về đích cuối năm nay.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu khánh thành cao tốc Cần Thơ - Cà Mau trong năm nay, đồng thời thúc tiến độ triển khai các dự án giao thông trọng điểm phía Nam.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho rằng cùng với đầu tư hạ tầng, cần thay đổi thói quen của người tham gia giao thông.
Cầu Cần Thơ 2, cây cầu thứ 4 bắc qua sông Hậu, nối TP Cần Thơ với tỉnh Vĩnh Long, được đề xuất 2 phương án xây dựng, dự kiến triển khai trước năm 2030.
Hai người phụ nữ ở Vĩnh Long đi ghe ra giữa sông ngăn doanh nghiệp khai thác cát phục vụ các dự án cao tốc, sau đó có hành vi chống người thi hành công vụ.
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc Cao tốc Cần Thơ-Cà Mau chậm tiến độ 6 tháng là do thiếu cát đắp nền đường, nhà thầu chủ yếu thi công hạng mục cầu trên tuyến, đào đất, đắp bờ bao.
Nguồn vật liệu cát đắp nền đường bộ cao tốc qua khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cần cung cấp và đáp ứng đủ để các nhà thầu thi công đưa dự án về đích theo đúng kế hoạch đề ra.
Hơn 1 km đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều (Cần Thơ) được bố trí đèn nghệ thuật mừng xuân mới Quý Mão 2023. Kinh phí thực hiện công trình này khoảng 15 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.
Công ty cổ phần xây dựng Đèo Cả, Trường Sơn, Cienco 4... nằm trong số các nhà thầu bị cảnh cáo liên quan đến tiến độ thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Theo định hướng phát triển giai đoạn 2020-2025, Hậu Giang sẽ tập trung phát triển theo 4 trụ cột, phù hợp với tiềm năng vốn có và lợi thế từ định hướng phát triển của Chính phủ.
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) đã bàn giao 100% cọc mốc giải phóng mặt bằng đối với dự án công trình đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam.
Tuyến cao tốc từ Cần Thơ đi Cà Mau được chia thành 2 dự án thành phần với tổng nhu cầu vốn dự kiến hơn 27.000 tỷ đồng.
Từ Tết đến nay, rất nhiều người ở miền Tây muốn đi Côn Đảo du xuân nhưng tàu cao tốc chưa chạy. Lãnh đạo chính quyền địa phương này cho rằng cảng Bến Đầm đang sửa chữa.
"Khi có hệ thống giao thông đồng bộ, đóng góp của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ gấp nhiều lần hiện nay", Phó thủ tướng Lê Văn Thành nói khi thẩm định quy hoạch ĐBSCL.
Chính phủ đề xuất đầu tư các đoạn cao tốc Hà Tĩnh - Quảng Trị, Quảng Ngãi - Nha Trang và Cần Thơ - Cà Mau từ năm 2021, cơ bản hoàn thành vào năm 2025.
"Muốn phát triển được vùng ĐBSCL thì việc đầu tiên mà các địa phương cần tập trung thực hiện là phát triển kết cấu hạ tầng giao thông", Phó thủ tướng Lê Văn Thành nói.
Để giải quyết vấn đề hạ tầng giao thông của Đồng bằng sông Cửu Long, Thủ tướng chỉ ra giải pháp là phải thu hút nguồn lực đầu tư bằng hợp tác công tư.
Sáng 4/1, sau khi phát lệnh khởi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết năm 2021, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau cũng sẽ khởi công xây dựng.
Đơn vị tư vấn đề xuất tận dụng hoàn toàn tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp làm đường cao tốc từ Cần Thơ đến Cà Mau. Tuy nhiên, đại diện nhiều tỉnh thành không đồng ý phương án này.