Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường đèn nghệ thuật mừng xuân mới tại TP Cần Thơ

Hơn 1 km đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều (Cần Thơ) được bố trí đèn nghệ thuật mừng xuân mới Quý Mão 2023. Kinh phí thực hiện công trình này khoảng 15 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.

Duong den nghe thuat anh 1

Tuyến đường 30 Tháng 4 đoạn từ UBND TP Cần Thơ đến giao lộ đường Quang Trung (quận Ninh Kiều) được lắp đặt đèn nghệ thuật lung linh sắc màu. Việc thi công được thực hiện trong nhiều tháng qua.

Duong den nghe thuat anh 2

Hệ thống đường đèn nghệ thuật TP Cần Thơ năm 2023 có chủ đề “Cần Thơ mừng Xuân mới”. Trong đó, từng đoạn đường được bố trí hoa đèn nghệ thuật có chủ đề riêng như: “Con thuyền lướt sóng buổi bình minh”, “Cao tốc”, “Hàng hải”, “Hàng không”, “Công nghệ”... Ảnh đoạn đường 30 Tháng 4 từ giao lộ Hòa Bình - Nguyễn Thái Học đến giao lộ Hòa Bình - Ngô Văn Sở với chủ đề “Hàng không” với hệ thống đèn led nhiều sắc màu.

Duong den nghe thuat anh 3

"Em biết thông tin về đường đèn nghệ thuật từ mạng xã hội. Khi đến đây, cảm giác được ngắm nhìn cung đường lung linh sắc đèn rất thú vị. Em nhận thấy không khí Tết đang đến gần hơn", Tuyết Mai, ngụ quận Ô Môn (TP Cần Thơ), cho biết.

Duong den nghe thuat anh 4

Đèn nghệ thuật được bố trí thành hình vòng cung nối qua hai bên đường, tại vòng xoay phía trước UBND TP Cần Thơ.

Duong den nghe thuat anh 5

Tại đây có mô hình linh vật mèo bên hoa kiểng Tết, biểu tượng quả dưa hấu đặc trưng của ngày xuân.

Duong den nghe thuat anh 6

Theo đơn vị thực hiện, đường đèn nghệ thuật được ứng dụng công nghệ LED, xử lý chuyển đổi màu sắc liên tục. Các tạo hình đèn được sắp xếp theo từng mảng, từng khối, hiển thị theo những gam màu chủ đạo nhằm tạo ấn tượng đối với người xem và không làm rối mắt.

Duong den nghe thuat anh 7

Nổi bật đoạn đèn đường chủ đề "Hàng không" là biểu tượng mây, máy bay bay theo vòng trái đất. Hoa hướng dương, pháo hoa công nghệ cũng được thiết kế xen kẽ.

Duong den nghe thuat anh 8

Đoạn đèn đường có chủ đề “Cao tốc”, với thông điệp cổ động các dự án cao tốc đang được thực hiện như Mỹ Thuận - Cần Thơ, Cần Thơ - Cà Mau, Cần Thơ - Sóc Trăng. Nhiều mô hình đường cao tốc cách điệu, kết hợp với hình ảnh hoa mai, pháo hoa được trang trí bắt mắt.

Duong den nghe thuat anh 9

Biểu tượng “Ngọn lửa niềm tin” được thực hiện trên đường 30 Tháng 4, phía trước công viên Lưu Hữu Phước. Kết cấu mô hình này là khung thép nhẹ kết hợp với hệ thống đèn led đa điểm, được lập trình hiệu ứng vươn lên và lan tỏa, với thông điệp chuyển tải khát vọng Cần Thơ vươn xa, hội nhập và phát triển.

Duong den nghe thuat anh 10

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, đường đèn nghệ thuật là điểm nhấn trong hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân của thành phố hàng năm. Công trình nhằm tạo điểm tham quan, thưởng lãm cho người dân, du khách dịp xuân mới. Ðường đèn nghệ thuật được thực hiện theo tiêu chí sáng - hiện đại - mỹ quan - thông thoáng - an toàn, bố cục thông thoáng vào ban ngày và tỏa sáng rực rỡ về đêm.

Duong den nghe thuat anh 11

Dự kiến đường đèn nghệ thuật “Cần Thơ mừng Xuân mới” sẽ sáng đèn đến ngày 30/6/2023, phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng lãm của người dân, du khách.

Duong den nghe thuat anh 12

Vị trí đoạn đường đèn nghệ thuật chào mừng xuân tại TP Cần Thơ. Ảnh: Google Maps.

Sách hay về đô thị, thắng cảnh Việt Nam

Hồn đô thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn - Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian từ 2014 - 2018. Bộ sách đến nay đã được tái bản 5 lần.

Đất nước gấm hoa không đơn thuần là một atlas địa lý, mà như một cẩm nang hình ảnh sinh động, cô đọng về thông tin khi đề cập đến 63 tỉnh thành Việt Nam.

Ve dep cua thanh pho khong ngu hinh anh

Vẻ đẹp của thành phố không ngủ

0

Được mệnh danh là thành phố không ngủ, TP.HCM về đêm khoác lên mình sức hút kỳ lạ với những tòa cao ốc bừng sáng, đường sá lấp lánh ánh đèn và những ngõ phố náo nhiệt, sầm uất.

Hoàng Giám

Bạn có thể quan tâm