Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Vẻ đẹp của thành phố không ngủ

Được mệnh danh là thành phố không ngủ, TP.HCM về đêm khoác lên mình sức hút kỳ lạ với những tòa cao ốc bừng sáng, đường sá lấp lánh ánh đèn và những ngõ phố náo nhiệt, sầm uất.

Chưa dạo quanh TP.HCM về đêm nghĩa là chưa thể cảm nhận được vẻ đẹp cùng nét văn hóa độc đáo của thành phố sôi động bậc nhất cả nước. Nếu có dịp đến đây, du khách nhất định phải ghé qua phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố Tây Bùi Viện, chợ Hồ Thị Kỷ... để có thể hòa mình vào những trải nghiệm vui chơi, giải trí, ăn uống đầy màu sắc.

Nhịp sống của TP.HCM về đêm

Khi ánh hoàng hôn vừa dứt, TP.HCM khoác lên mình một diện mạo lộng lẫy và sôi động. Nét hoa lệ, hào nhoáng của thành phố được tô điểm rõ nét khi những tòa nhà chọc trời bừng sáng lung linh, in bóng kiêu hãnh trên mặt sông Sài Gòn. Vẻ đẹp ấy càng trở nên rực rỡ bởi những con đường tấp nập xe cộ ngược xuôi, nối dài bằng ánh đèn, bảng hiệu lấp lánh.

Càng về đêm, thành phố càng có thêm nhiều điểm vui chơi, ăn uống, tạo nên nhịp sống “không ngủ”, không ngừng chuyển động. Người dân, nhất là giới trẻ không thiếu điểm đến để tận hưởng cuộc sống năng động. Bạn có thể chạy dọc những con đường để cảm nhận bầu không khí dễ chịu của Sài thành về đêm, lặng ngắm phố phường từ góc quán quen, hay tụ tập cùng bạn bè thưởng thức ẩm thực tại những con phố náo nhiệt.

Dem Sai Gon,  phat trien du lich anh 1

Vẻ lộng lẫy của thành phố khi đêm về. Ảnh: Shutterstock.

Nhắc đến đêm TP.HCM không thể bỏ qua phố đi bộ Nguyễn Huệ, nơi được ví là trái tim của Sài thành sầm uất. Ghé đến đây, bạn có thể cảm nhận được sức sống trẻ trung của một thành phố hiện đại. Dường như giới trẻ khắp nơi đều tập trung về đây mỗi tối, tạo nên bầu không khí náo nhiệt, tươi vui. Không chỉ dạo mát trên cung đường trang trí đẹp mắt, bạn có thể thưởng thức nhiều tiết mục đường phố đặc sắc như ca hát, nhảy hiện đại, ảo thuật…

Cách phố đi bộ Nguyễn Huệ không xa là phố Tây Bùi Viện cũng đông đúc, sầm uất không kém. Là nơi khách du lịch quốc tế thường xuyên lui tới, Bùi Viện mang đến trải nghiệm đa sắc về văn hóa, ẩm thực, trở thành tụ điểm náo nhiệt bậc nhất thành phố. Tiếng nhạc, tiếng trò chuyện từ những quán bar, pub, quán ăn, gánh hát lô tô… tạo nên bức tranh phố thị náo nhiệt, làm người ghé đến quên hết muộn phiền.

Muốn cảm nhận nhiều hơn nhịp sống về đêm của thành phố, bạn nhất định bạn phải ghé đến chợ Hồ Thị Kỷ. Trong khi khu ẩm thực tại đây thu hút giới trẻ bởi những món ăn đặc sắc, với phong vị phong phú từ Việt Nam đến Hoa, Thái, Campuchia; thì khu chợ hoa lúc nào cũng rực rỡ sắc màu bất kể ngày đêm. 0-3h sáng là thời điểm khu chợ nhộn nhịp hơn hẳn khi hoa từ khắp nơi tập kết về, tạo nên khung cảnh người mua kẻ bán tấp nập.

Vẻ đẹp “không ngủ” của thành phố còn hiện hữu trên những hàng ăn đêm như gánh hủ tiếu, xe bánh mì, quán ốc… mở xuyên đêm, phục vụ người lao động đi làm về muộn hay những ai muốn tận hưởng cuộc sống về đêm. Tiếng leng keng từ xe hủ tiếu gõ hay tiếng quét lá xào xạc từ người lao công đều trở thành những thanh âm đặc trưng của phố thị, khiến bao người lưu luyến, cảm mến.

Dem Sai Gon,  phat trien du lich anh 4

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ náo nhiệt nhất vào 0-3h sáng. Ảnh: Phạm Ngôn.

Mang “Đêm Sài Gòn” đến 34 tỉnh thành

Với những trải nghiệm độc đáo, từ lâu, nhịp sống sôi động về đêm đã trở thành nét đặc trưng khi nhắc đến sự phát triển du lịch của TP.HCM. Nhiều người chỉ mong một lần ghé đến đây để tận hưởng cuộc sống “không bao giờ ngủ”, hòa mình vào những trải nghiệm bất tận về giải trí, ẩm thực trên những con phố sầm uất. Nhất là khi chúng ta vừa trải qua 2 năm biến động do dịch bệnh, nhiều hoạt động vui chơi, sự kiện giải trí, lễ hội văn hóa phải tạm hoãn.

Nhằm nối dài những trải nghiệm ẩm thực, giải trí từ “thành phố không ngủ”, Bia Saigon phối hợp Đoàn TNCS TP.HCM triển khai chuỗi hoạt động “Đêm Sài Gòn” tại 34 tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh quảng bá nét đẹp về văn hóa, ẩm thực, con người của TP.HCM, sự kiện góp phần đánh thức nhịp sống sôi động tại từng điểm đến sau thời gian trầm lắng vì dịch bệnh.

Sau thời gian ngắn triển khai, Đêm Sài gòn được đông đảo người dân các tỉnh thành đón nhận. Mỗi đêm, chương trình thu hút khoảng 600-700 lượt khách, con số này có thể lên đến 1.000 vào cuối tuần. Tại mỗi điểm đến, Đêm Sài Gòn trở thành phiên bản thu nhỏ của “thành phố không ngủ” với không gian được trang trí lung linh và nhiều hoạt động giải trí ý nghĩa.

Chương trình chiêu đãi khán giả những bản EDM sôi động được thể hiện bởi các DJ tài năng, đánh thức nguồn năng lượng mùa hè bởi giai điệu bùng nổ và cuồng nhiệt. Bầu không khí này giúp người tham dự có thể liên tưởng đến những khu phố nổi tiếng của TP.HCM với những quán bar, pub đông nghẹt người mỗi tối. Cùng với đó là phần trình diễn âm nhạc đặc sắc hay màn ảo thuật đầy biến hóa - những món ăn tinh thần không thể thiếu của giới trẻ Sài thành tại các tụ điểm vui chơi.

Đêm Sài Gòn càng trở nên hấp dẫn hơn khi mang đến trải nghiệm ẩm thực đa dạng, mang đậm phong vị của TP.HCM. Bên cạnh hương vị mát lạnh giải nhiệt mùa hè của Bia Saigon, người tham dự có thể cùng bạn bè, người dân địa phương vừa thưởng thức những món ăn mới lạ vừa tận hưởng các hoạt động giải trí sôi động.

Một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của chương trình là hoạt động bốc thăm trúng thưởng được tổ chức theo phong cách lô tô vui nhộn. Hoạt động giúp người dân tại các địa phương hiểu hơn về một nét văn hóa đặc trưng Sài thành nhưng với phong cách mới mẻ và hài hước hơn. Ngoài ra, chương trình còn mang đến nhiều trò chơi có thưởng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ khán giả.

Tham gia Đêm Sài Gòn tại bãi tắm Thuận An (TP Huế), anh Võ Trần Hùng không giấu được sự phấn khởi khi được hòa vào không khí sôi động, tươi vui, cảm nhận nét đẹp của văn hóa, ẩm thực TP.HCM. “Bãi tắm Thuận An thường ngày chỉ có những bàn nhậu, người dân thu mình trong không gian của bàn riêng. Đêm Sài Gòn đã đem đến mọi người cảm giác rất khác, một không khí đầy sôi động chỉ có thể tìm thấy ở TP.HCM”, anh Hùng chia sẻ.

Chương trình Đêm Sài Gòn là một trong những nỗ lực của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bia Saigon nhằm thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của văn hóa, thể thao, du lịch Việt Nam. Qua những hoạt động thú vị và ý nghĩa, chương trình giúp hàng nghìn người tận hưởng bầu không khí giải trí sôi động, không chỉ cảm nhận rõ những nét văn hóa đặc trưng Sài thành, mà còn có thể lưu giữ nhiều khoảnh khắc đáng nhớ bên bạn bè, người thân.

Giang Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm