Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sabeco lan tỏa tình yêu thể thao qua chương trình Việt Nam thắng vàng

Ngày 13/5, Bộ VHTTDL cùng Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã ký kết và công bố chương trình hợp tác năm 2022, nhằm lan tỏa tình yêu thể thao trong cộng đồng.

Chương trình hợp tác năm 2022 dựa trên các mục tiêu trọng điểm của đôi bên trên các lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật, du lịch - ẩm thực và thể thao.

Tại sự kiện, Bộ VHTTDL và Sabeco đồng thời công bố khởi động chương trình “Việt Nam thắng vàng”, kêu gọi cộng đồng cổ vũ cho hành trình của đoàn thể thao nước nhà tại SEA Games 31, góp phần nâng cao tinh thần nhiệt huyết của cả dân tộc.

Tiếp nối quan hệ được thiết lập từ năm 2021, Bộ VHTTDL và Sabeco triển khai nhiều hoạt động hợp tác cho năm 2022, với mục tiêu nâng tầm nền thể thao quốc gia và xây dựng hình ảnh Việt Nam như một điểm đến du lịch, văn hóa, ẩm thực khó có thể bỏ lỡ với du khách trong nước cũng như quốc tế.

Các hoạt động trong chương trình hợp tác năm 2022 giữa hai bên tập trung vào 3 lĩnh vực chính:

Văn hóa - Nghệ thuật: Tập trung vào các hoạt động quảng bá, tôn vinh, giới thiệu những giá trị tinh hoa văn hóa, nghệ thuật tới người dân trong nước cũng như bạn bè quốc tế, đồng thời tôn vinh các danh nhân Việt Nam.

Du lịch - Ẩm thực: Tập trung vào các hoạt động xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, quảng bá, giới thiệu những nền ẩm thực đặc sắc, tiêu biểu của nhiều vùng miền Việt Nam bên cạnh tinh hoa ẩm thực quốc tế.

Thể thao: Tập trung vào các hoạt động hỗ trợ tổ chức thành công SEA Games 31 (thương hiệu Bia Saigon là nhà tài trợ kim cương và là nhà tài trợ duy nhất cho chương trình kiểm soát doping tại đại hội); khích lệ, cổ vũ tinh thần đoàn thể thao Việt Nam và hỗ trợ phát triển tài năng thể thao nước nhà thông qua chương trình cộng đồng “Việt Nam thắng vàng”.

SEA Games 31 anh 3

Sabeco tập trung vào các hoạt động hỗ trợ tổ chức thành công SEA Games 31.

“Việt Nam thắng vàng” là một phần của chuỗi hoạt động Bia Saigon đồng hành cùng Bộ VHTTDL hướng đến SEA Games 31. Với tinh thần khích lệ ý chí và niềm tin chiến thắng, chương trình kêu gọi cộng đồng người dân Việt Nam cùng góp tiếng hô vang từ mọi nơi, tại các địa điểm trực tiếp hoặc thông qua nền tảng trực tuyến.

Với mục tiêu thu thập hàng triệu lời cổ vũ, sau một tháng kể từ khi chiến dịch phát động, Bia Saigon sẽ đóng góp 5 tỷ đồng để hỗ trợ hoạt động đào tạo, tập huấn, phát triển tài năng thể thao, hướng tới các thành tích quốc tế, mong muốn mang những điều tốt đẹp nhất đến cho thể thao Việt Nam.

Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc Sabeco, chia sẻ: “Không gì có thể kết nối mọi người lại gần nhau bằng thể thao. Thành tích tại các giải thể thao chuyên nghiệp quốc tế gắn kết và khơi dậy lòng tự hào dân tộc. Năm 2022 đánh dấu lần thứ 2 Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games. Qua đó, Bia Saigon càng nhận thấy vai trò trong việc góp phần cổ vũ tinh thần chiến thắng của các đoàn thể thao quốc gia, cũng như hỗ trợ phát triển thế hệ tài năng trẻ”.

SEA Games 31 anh 4

Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc Sabeco, phát biểu tại sự kiện.

Thông qua chương trình “Việt Nam thắng vàng” nói riêng và quan hệ đối tác chiến lược với Bộ VHTTDL nói chung, Bia Saigon khẳng định không ngừng nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ hợp tác 3 bên giữa Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức chính trị - xã hội, nhằm tôn vinh bản sắc Việt Nam trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch, thể thao. Đây là một phần thiết yếu trong cam kết phát triển bền vững của Sabeco tại Việt Nam.

Đánh dấu sự khởi động chương trình, đại diện Bộ VHTTDL, Bia Saigon cùng các nghệ sĩ ủng hộ chiến dịch gồm Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh và các trung vệ Bùi Tiến Dũng, thủ môn Trần Nguyên Mạnh (bóng đá), VĐV karate Hoàng Thị Mỹ Tâm, cựu VĐV taekwondo Nguyễn Văn Hùng,… đã cùng nhau hô vang khẩu hiệu “Việt Nam thắng vàng” tại sự kiện.

SEA Games 31 anh 5

Các VĐV hô vang khẩu hiệu “Việt Nam thắng vàng”.

Bên cạnh đó, lễ ký kết và công bố còn có sự góp mặt của ban nhạc Da LAB, cầu thủ Văn Thanh, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới Việt Nam Nguyễn Hà Kiều Loan, Hoa hậu Thế giới Việt Nam Lương Thùy Linh, rapper G-Ducky, diễn viên Gin Tuấn Kiệt, Khả Ngân, ca sĩ Anh Tú, bình luận viên Anh Quân, Tạ Biên Cương, VĐV Phạm Phước Hưng và nhiều cổ động viên khác.

Trên các nền tảng trực tuyến, chiến dịch cũng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người hâm mộ thể thao từ nhiều ngành nghề. Độc giả truy cập tại đây để biết thông tin về Sabeco.

Trà An

Bình luận

Bạn có thể quan tâm