Năm 2021 đã khép lại giai đoạn 3 năm đầu tiên trong quá trình chuyển đổi của Sabeco. Công ty củng cố năng lực cạnh tranh bằng việc triển khai các sáng kiến chuyển đổi qua 7 trụ cột chiến lược gồm: Bán hàng (sales), thương hiệu (brand), sản xuất (production), chuỗi cung ứng (supply chain), chi phí (cost), con người (people), và quản trị (board). Thành công này là điểm khởi đầu giúp doanh nghiệp bước vào giai đoạn 2 của công cuộc chuyển đổi với triển vọng tích cực.
Các sáng kiến chuyển đổi gồm dự án Sabeco 4.0 - sáng kiến chiến lược của doanh nghiệp nhằm chuyển đổi mô hình kinh doanh thông qua công nghệ kỹ thuật số. Chính thức khởi động vào năm 2020, Sabeco 4.0 cho phép doanh nghiệp cải thiện cách thức làm việc thông qua việc tối ưu hóa, chuẩn hóa và tự động hóa các quy trình, bắt đầu từ chuỗi cung ứng, vận hành kho bãi, bán hàng và hệ thống kinh doanh thông minh.
Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc Sabeco - chia sẻ: “Sabeco đã duy trì tốt hiệu quả hoạt động kinh doanh và hình ảnh thương hiệu tích cực bất chấp năm 2021 đầy thách thức bởi dịch Covid-19. Khi Việt Nam từng bước trở lại trạng thái bình thường mới, chúng tôi đã nhanh chóng duy trì ổn định các hoạt động công ty, tập trung tối đa vào cơ hội phát triển cả thị trường trong nước lẫn cơ hội xuất khẩu”.
Kết quả năm 2021
Đối mặt tác động kép từ đại dịch, các chính sách đối với việc quảng cáo và tiêu thụ sản phẩm bia rượu, Sabeco ghi nhận doanh thu thuần giảm 5,6%, đạt hơn 26,37 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế là trên 3,92 tỷ đồng, giảm 20,4%.
Sabeco tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022. |
Tổng công ty đã thành công trong việc chuyển đổi quy trình kinh doanh cốt lõi, thúc đẩy các sáng kiến tiếp thị và bán hàng, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp trên toàn bộ chuỗi cung ứng, sản xuất. Bên cạnh đó, các biện pháp tiết kiệm chi phí của doanh nghiệp cũng góp phần vào kết quả kinh doanh tích cực năm 2021.
“Trong một năm đầy khó khăn như 2021, Sabeco đã duy trì được lợi nhuận kinh doanh, đồng thời ổn định việc làm cho nhân viên, chia sẻ sự quan tâm đến các đối tác và chung tay hỗ trợ cộng đồng. Khi dịch Covid-19 có dấu hiệu dần được kiểm soát, xung đột Ukraine - Nga được nỗ lực ngăn chặn, chúng tôi tin rằng 2022 sẽ đến với nhiều triển vọng hơn", ông Bennett Neo khẳng định.
Ông Bennett Neo phát biểu tại hội nghị. |
Ưu tiên năm 2022
Theo ông Bennett Neo, trong năm 2022, Sabeco sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh và lợi nhuận thông qua việc khởi động giai đoạn 2 của quá trình chuyển đổi. Giai đoạn này tập trung vào 6 trụ cột chính gồm: Bán hàng (sales), thương hiệu/tiếp thị (brand/marketing), sản xuất (production), chuỗi cung ứng (supply chain), con người (people) và mở khóa (unlock), được hỗ trợ bởi dự án Sabeco 4.0 và các sáng kiến quản trị.
Tổng công ty sẽ tập trung vào việc mở rộng thị trường cả trong nước và quốc tế, tiếp tục xây dựng vững chắc danh mục sản phẩm đáp ứng xu hướng tiêu dùng, đồng thời tái cấu trúc hệ thống phân phối và hoàn thiện quy trình đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Song hành cùng mục tiêu phát triển kinh doanh, Sabeco tiếp tục đẩy mạnh nỗ lực phát triển bền vững thông qua mô hình quan hệ hợp tác đối tác 3 bên giữa Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội. Công ty tiếp tục củng cố cam kết phát triển bền vững thông qua các sáng kiến chú trọng vào 4 mục tiêu: Tiêu thụ (consumption), bảo tồn (conservation), quốc gia (country) và văn hóa (culture).
Giai đoạn 2 trong quá trình chuyển đổi của Sabeco tập trung vào 6 trụ cột. |
Tổng công ty đặt mục tiêu doanh thu 34.79 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.58 tỷ đồng vào năm 2022, lần lượt tăng 32% và 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Sabeco sẽ phối hợp chặt chẽ cùng các đối tác với mục tiêu chung là mở rộng hoạt động kinh doanh lấy mục tiêu tăng trưởng hàng đầu, tạo ra giá trị cho người tiêu dùng, khách hàng và cổ đông làm trọng tâm phát triển. Bối cảnh kinh doanh năm 2022 đang dần tươi sáng, nhưng vẫn tồn tại những thách thức và biến động bởi sự gia tăng của chi phí đầu vào. Tuy vậy, chúng tôi sẽ duy trì sự cẩn trọng và tập trung vào kết quả kinh doanh, cũng như nỗ lực mang đến những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam và đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế”, ông Neo nhấn mạnh.
Bình luận