Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Timeline

Sabeco và những cột mốc đáng nhớ năm 2021

Sabeco đã đi qua một năm 2021 đầy thách thức với nhiều kết quả đáng khích lệ. Doanh nghiệp đồng thời có nhiều hoạt động chia sẻ cùng cộng đồng.

Sabeco anh 1

Ngày 26/1

Sabeco công bố quyết định tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt năm 2020 với tỷ lệ 15%, sau khi các cổ đông đã nhận tạm ứng lần 1 với tỷ lệ 20%. Kế hoạch tạm ứng cổ tức lần 2 được đưa ra không lâu sau khi Sabeco công bố kết quả kinh doanh năm 2020 với mức lợi nhuận trong quý IV/2020 cao kỷ lục nhờ tối ưu hóa các chi phí.

Sabeco anh 2

Ngày 1/4

Bà Venus Teoh Kim Wei được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc phụ trách Marketing của Sabeco và trở thành nhân sự nữ duy nhất trong ban điều hành tập đoàn. Với gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành bia, đặc biệt tại thị trường Việt Nam, bà Teoh được kỳ vọng hỗ trợ mục tiêu chung: Đưa Sabeco lên tầm cao mới, trở thành niềm tự hào của Việt Nam.

Sabeco anh 3

Ngày 28/4

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021, Sabeco công bố mục tiêu doanh thu năm 2021 đạt 33.491 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2020. Đây là mức tăng trưởng theo kế hoạch khá cao trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp. Lợi nhuận theo đó ước đạt 5.289 tỷ đồng.

Sabeco anh 4

Tháng 5

Thương hiệu Bia Saigon với các sản phẩm Bia Saigon Gold, Bia Saigon Chill và Bia Saigon Lager đã xuất sắc đạt huy chương vàng và bạc tại Giải thưởng Bia Quốc tế Úc 2021 (AIBA).

Sabeco anh 5

Ngày 15/6

Sabeco tiếp tục được vinh danh trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2021 do Forbes Việt Nam công nhận và Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (Nhịp cầu đầu tư).

Sabeco anh 6

Ngày 18/6

Sabeco công bố thương hiệu Bia Saigon đã chính thức trở thành đối tác đồng hành và là nhà tài trợ độc quyền trong ngành bia của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, sau khi đã hoàn tất việc ký thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Phát triển thể thao VTVCab (VTVCab Sport).

Sabeco anh 7

Ngày 30/7

Sabeco công bố doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 13.165 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ 2020. Lãi ròng cũng tăng 6%, đạt 2.057 tỷ đồng. Kết quả bất ngờ trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến căng thẳng này là nhờ hàng loạt giải pháp toàn diện để tối ưu việc quản lý kinh doanh và đẩy mạnh hoạt động bán hàng.

Sabeco anh 8

Ngày 19/8

Sabeco phối hợp Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam triển khai chương trình “Tiếp sức Việt Nam”, trao tặng các thiết bị y tế, vật phẩm và nhu yếu phẩm cho các bệnh viện tuyến đầu, hộ gia đình khó khăn ở 8 tỉnh phía Nam. Tổng giá trị hiện vật lên đến 10 tỷ đồng.

Sabeco anh 9

Ngày 26/8

Bia Saigon giới thiệu phiên bản giới hạn Bia Saigon Lager với thiết kế ngôi sao độc đáo từ Cậu Bé Thỏ - nghệ sĩ sáng tạo trẻ của Việt Nam. Nhãn hàng đồng thời kết hợp thương hiệu thời trang trẻ Icon Denim của Việt Nam để ra mắt bộ sưu tập giới hạn lấy cảm hứng từ thiết kế ngôi sao Việt. Những hoạt động này nhằm đề cao các giá trị truyền thống và tinh thần đoàn kết dân tộc, đồng thời lan tỏa thông điệp “đi lên cùng nhau” trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp nhất.

Sabeco anh 10

Ngày 23/9

Sabeco và nhãn hàng Bia Saigon phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động trực tuyến chương trình “Góp triệu ngôi sao” với mục tiêu khích lệ cộng đồng cùng chung tay lan tỏa tinh thần “Đi lên cùng nhau”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Quốc khánh 2/9 và góp phần tiếp sức cho 600 hộ kinh doanh nhỏ ngành thực phẩm, đồ uống trên địa bàn TP.HCM đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Tổng kinh phí hỗ trợ là 3 tỷ đồng.

Sabeco anh 11

Ngày 1/10

Ông Koo Liang Kwee trở thành Phó tổng giám đốc phụ trách Kế toán, Tài chính và các phòng ban hỗ trợ khác của Sabeco, thay ông Teo Hong Keng.

Sabeco anh 12

Ngày 30/11

Sabeco được trao tặng Giải thưởng kinh doanh xuất sắc châu Á - Doanh nghiệp xuất sắc 2021 - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA 2021).

Sabeco anh 13

Ngày 2/12

Bia Saigon công bố Bộ sưu tập “ Bản Sắc Việt” xác lập kỷ lục “Bộ sưu tập 63 lon bia với hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam”, đồng thời, ký kết hợp tác 3 năm với Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Sabeco anh 14

Ngày 3/12

Thương hiệu Bia Saigon đã chính thức trở thành nhà tài trợ kim cương của SEA Game lần thứ 31 tại Việt Nam sau khi đã hoàn tất việc ký thỏa thuận tài trợ vào ngày 3 tháng 12 năm 2021 tại Hà Nội.

Sabeco anh 15

Ngày 20/12

Sabeco thông báo tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt năm 2021 cho các cổ đông với tỷ lệ chi trả là 20%. Thời điểm đó, tổng công ty có 641,2 triệu cổ phiếu đang lưu hành, tương ứng số tiền dự chi 1.282 tỷ đồng.

Sabeco anh 16

Ngày 21/12

Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Bia Saigon đã chính thức công bố triển khai chương trình cộng đồng "Tết chung một nhà". Chương trình hỗ trợ 270 vé máy bay, 1.530 vé xe khách, 200 vé tàu cho 2.000 công nhân, lao động và sinh viên đại học tại Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai để họ trở về quê hương dịp Tết Nguyên đán, cùng 800 phần quà Tết cho những người lao động ở lại tại địa phương.

Sabeco anh 17

Vượt nhiều thách thức, Sabeco bứt tốc chuyển mình và đạt được những kết quả tích cực. Bên cạnh kết quả kinh doanh vượt ngoài mong đợi, thương hiệu còn ghi dấu với nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. “Hành trình của Sabeco vẫn đang tiếp diễn, để trở thành tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu của Việt Nam, có vị thế trong khu vực và quốc tế”, CEO hãng bia có thị phần lớn nhất Việt Nam nhấn mạnh.

Lan Anh

Hà Mỹ Giang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm