Vì sao phí ship từ Trung Quốc về Việt Nam rẻ hơn cả giao nội địa
Chi phí logistics tại Việt Nam đang chiếm hơn 20% GDP. Những hạn chế về công nghệ hay hạ tầng, cơ sở vật chất khiến ngành logistics trong nước chưa phát triển.
1.077 kết quả phù hợp
Vì sao phí ship từ Trung Quốc về Việt Nam rẻ hơn cả giao nội địa
Chi phí logistics tại Việt Nam đang chiếm hơn 20% GDP. Những hạn chế về công nghệ hay hạ tầng, cơ sở vật chất khiến ngành logistics trong nước chưa phát triển.
Chi 25.000 tỷ đồng mở rộng hai đường huyết mạch ở TP.HCM
Hai tuyến quốc lộ liên kết vùng phía Tây và Tây Bắc TP.HCM được đề xuất nâng cấp, mở rộng lên 10 làn xe, kinh phí khoảng 25.000 tỷ đồng theo hình thức BOT.
35.000 tỷ đồng mở rộng 3 cửa ngõ TP.HCM bằng đường trên cao
Quốc lộ 13, trục Bắc - Nam, cầu - đường Bình Tiên là 3 trong 5 dự án nâng cấp, mở rộng cửa ngõ theo hình thức BOT mà Nghị quyết 98 cho phép TP.HCM thí điểm.
Ninh Thuận kêu gọi đầu tư vào các dự án trọng điểm
Tỉnh Ninh Thuận cam kết hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu, khảo sát và thực hiện các thủ tục đăng ký khi tham gia đầu tư tại tỉnh.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Brazil
Theo Thủ tướng, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có khoảng 6 triệu người, là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, có vai trò và đóng góp quan trọng đối với phát triển đất nước.
Saigon Expresso: Nguyễn Đỗ Trúc Phương bị thu hồi giải thưởng
"Cô tiên từ thiện" Trúc Phương bị thu hồi giải thưởng, xử lý cán bộ dùng chứng chỉ "Cambridge International", Kỳ Duyên gây thất vọng... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 16/11.
Cần 60.000 tỷ đồng làm 5 dự án BOT mở rộng cửa ngõ TP.HCM
Để làm 5 dự án BOT trên đường hiện hữu theo Nghị quyết 98 cho phép TP.HCM thí điểm, cần khoảng 60.000 tỷ đồng, bao gồm vốn ngân sách và huy động từ nhà đầu tư.
Có ý kiến sợ đường sắt tốc độ cao chậm tiến độ như metro
Trước lo ngại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đội vốn và chậm tiến độ như đường sắt đô thị (metro), Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết đã nghiên cứu kỹ các nguyên nhân.
Chính thức trình QH dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD
Sáng 13/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Vận hành, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc Nam cần khoảng 1 tỷ USD/năm
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 67 tỷ USD, hoàn thành vào năm 2036, chi phí vận hành và bảo trì hàng năm đều ở mức khoảng 1 tỷ USD.
Quốc hội chốt chỉ tiêu GDP 2025 tăng 6,5-7%
Theo Nghị quyết vừa được thông qua, trong năm 2025, Quốc hội giao Chính phủ chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng GDP khoảng 6,5-7%, phấn đấu đạt khoảng 7-7,5%.
Dòng phim ngắn chọc tức khán giả 'hốt bạc' ở Trung Quốc
Dù đầy rẫy tình tiết phi lý đến mức khiến khán giả cảm thấy bị "xúc phạm IQ", những bộ phim ngắn về tình yêu của tổng tài tuổi trung niên lại thu về doanh số khủng.
Thủ tướng và ba bộ trưởng, trưởng ngành đăng đàn trả lời chất vấn
Ngày 11-12/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Bộ trưởng Y tế và Bộ trưởng TT&TT trả lời chất vấn trước Quốc hội.
Nội dung của tuần làm việc thứ 4, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV
Phiên chất vấn của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV diễn ra từ ngày 11-12/11, tập trung vào 3 nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngân hàng, y tế, thông tin và truyền thông.
Chính phủ phấn đấu GDP quý IV tăng 7,5%
Nếu quý IV đạt khoảng 7,5% thì tăng trưởng cả năm sẽ đạt hơn 7%, gần gấp đôi so với mức trung bình của ASEAN và thế giới.
Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng quý IV đạt khoảng 7,5%
Sáng 9/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2024, thảo luận nhiều nội dung quan trọng.
Cùng xây dựng một tiểu vùng Mekong phát triển bền vững, thịnh vượng
Tối 8/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc chuyến công tác dự GMS lần thứ 8, ACMECS 10, CLMV 11 và làm việc tại Trung Quốc.
Thủ tướng làm việc với các doanh nghiệp năng lượng, hạ tầng Trung Quốc
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với một số tập đoàn hàng đầu Trung Quốc về hạ tầng, năng lượng để thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực này.
Cục Đường bộ Việt Nam nêu lý do xóa chữ 'Sơn Hải bảo hành 10 năm'
Nhà thầu Sơn Hải gắn dòng chữ "Đoạn đường Sơn Hải bảo hành 10 năm" trên biển báo hiệu đường bộ cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu là không đúng quy định pháp luật.
Đề xuất xây đường cất hạ cánh thứ hai sân bay Long Thành
Quy hoạch sân bay Long Thành đã có sẵn các đường cất hạ cánh, lúc này có nhiều yếu tố thuận lợi về giá, thiết bị, nhân sự nên việc xây dựng đường cất hạ cánh thứ hai là hợp lý.