Số phận chiếc Không lực 1 đầu tiên của Tổng thống Mỹ
Phi cơ đầu tiên mang số hiệu Không lực 1 dùng để chuyên chở Tổng thống Mỹ từng bị bỏ hoang hàng chục năm tại một nông trại và đang được sửa chữa để có thể cất cánh trở lại.
178 kết quả phù hợp
Số phận chiếc Không lực 1 đầu tiên của Tổng thống Mỹ
Phi cơ đầu tiên mang số hiệu Không lực 1 dùng để chuyên chở Tổng thống Mỹ từng bị bỏ hoang hàng chục năm tại một nông trại và đang được sửa chữa để có thể cất cánh trở lại.
Ngày trở về đẫm nước mắt của Stacy Thúy
Stacy Thúy là một trong số hàng nghìn đứa trẻ được đưa khỏi Sài Gòn trước ngày 30/4/1975 bởi các tổ chức dân sự và cả quân đội Mỹ.
Điểm trùng hợp trong các thảm họa máy bay vì phi công tự sát
Những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hành vi tự sát của phi công là trầm cảm, các mối quan hệ xã hội biến động và tài chính khó khăn, theo báo cáo của Cơ quan Quản lý Hàng không Mỹ.
Lựa chọn máy bay không người lái để tránh thảm họa 4U9525
Những máy bay chở khách không người lái có thể là một lựa chọn cho tương lai, sau vụ cơ phó Andreas Lubitz lái phi cơ Airbus A320 lao xuống núi để tự sát.
Cơ phó 4U9525 lợi dụng kẽ hở để tự sát như thế nào?
Sau vụ khủng bố 11/9/2001, các hãng hàng không xây cửa buồng lái kiên cố hơn để chống xâm nhập, nhưng cánh cửa vô tình "hỗ trợ" cơ phó chuyến bay 4U9525 thực hiện âm mưu tự sát.
Phi công Mỹ cứu người dân Việt trong vụ thảm sát Mỹ Lai
Phi công người Mỹ trong chiến dịch thảm sát năm 1968 từng bị dọa giết và ném xác động vật vào nhà vì đấu tranh phơi bày sự thật tại Mỹ Lai, Việt Nam.
9 cách xua tan nỗi sợ khi đi máy bay
Bạn luôn gặp căng thẳng trong mỗi chuyến bay? Một số lời khuyên của các chuyên gia dưới đây sẽ giúp bạn giảm đáng kể nỗi sợ vô hình đó.
UAE tái khởi động không kích IS
Sau gần 2 tháng tạm ngưng, hôm qua (10-2), các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) đã đưa phi đội máy bay chiến đấu trở lại không kích các cứ điểm IS.
Phi công TransAsia có thể tắt nhầm động cơ
Điều tra của Hội đồng An toàn hàng không Đài Loan (TASC) cho thấy phi công chuyến bay GE235 của hãng TransAsia rất có thể đã tắt nhầm động cơ.
Phi công nằm trong tay IS 'rất mộ đạo'
Phi công đang bị nhà nước Hồi giáo tự xưng IS bắt giữ năm nay 27 tuổi. Anh "khiêm tốn, mộ đạo và không bao giờ làm hại người khác".
Phi công QZ8501 đã ngắt hệ thống an toàn trước tai nạn
Phi công máy bay AirAsia được cho là đã tắt nguồn điện hệ thống máy tính quan trọng vốn dùng để ngăn phi cơ mất kiểm soát, trước khi máy bay lao xuống biển.
Đưa thi hài quân nhân về Nghĩa trang Bình Hưng Hoà
Sau lễ truy điệu, thi hài các quân nhân hy sinh được đưa đi an táng, hoả táng ở Nghĩa trang Bình Hưng Hoà. Riêng trung tá Lê Hồng Quân đưa về Nghệ An theo nguyện vọng gia đình.
Trực thăng rơi ở TP HCM, 4 chiến sĩ hy sinh
Bốn chiến sĩ đã hy sinh trong vụ rơi trực thăng sáng 28/1, chỉ ít phút sau khi tổ phi công cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất.
Sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành công nghiệp hàng không ở Đông Nam Á cho thấy nhu cầu cấp thiết phải cải cách các khuôn khổ pháp lý.
Buộc quay đầu vì phi công 'không thể điều khiển máy bay'
Một máy bay của Delta Airlines đã bay vòng qua bờ biển Nam California trong một tiếng để đốt cháy nhiên liệu và sau đó trở về điểm xuất phát vì "phi công không thể điều khiển".
'Tắc nghẽn' bầu trời Đông Nam Á gây áp lực lên phi công
Theo giới chuyên gia, số lượng các chuyến bay dày đặc trên bầu trời Đông Nam Á gây áp lực lên đài kiểm soát không lưu và buộc phi công thực hiện hành động đơn phương nguy hiểm.
Chuyên gia: Khó có khả năng QZ8501 phát nổ trên không
Dựa trên các mảnh vỡ và thi thể tìm được, khó có khả năng chiếc máy bay mất tích của Hãng hàng không AirAsia phát nổ trên không, theo các chuyên gia tai nạn hàng không.
Điều tra nguyên nhân tai nạn máy bay có thể rất lâu
Giám đốc điều hành của AirAsia Tony Fernandes cho biết hãng sẽ mở cuộc điều tra toàn diện một khi tìm thấy xác chiếc máy bay QZ8501.
12 câu hỏi trong vụ mất tích bí ẩn QZ8501
Sự mất tích của QZ8501 dấy lên nhiều thắc mắc đối với người dân. Tại sao một hãng hàng không châu Á gặp nạn? Liệu hàng không có còn an toàn?
Một ngày căng thẳng của phi công trong buồng lái
Nhiều phi công ngủ gật trong lúc bay, họ không thể làm việc khác mà chỉ theo dõi màn hình và máy móc. Đó chỉ là một phần sự căng thẳng mà phi công trải qua trong buồng lái.