Tạm dừng hoạt động thang cuốn tại ga metro Ba Son
Thang cuốn lối số 5 ga Ba Son (tuyến metro số 1) phải tạm dừng hoạt động sau khi phát hiện mái kính thuộc tòa nhà Saigon Marina bị nứt, không đảm bảo an toàn cho hành khách.
112 kết quả phù hợp
Thang cuốn lối số 5 ga Ba Son (tuyến metro số 1) phải tạm dừng hoạt động sau khi phát hiện mái kính thuộc tòa nhà Saigon Marina bị nứt, không đảm bảo an toàn cho hành khách.
Giao thông trên đèo Prenn được nối lại sau hơn một tuần cấm người và phương tiện lưu thông do sạt lở.
Tuyến đường sắt tốc độ cao kết nối trung tâm TP.HCM - Cần Giờ sẽ bắt đầu từ khu vực chợ Bến Thành, thay vì phường Tân Thuận (quận 7 cũ) như phương án trước đây.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký ban hành Chỉ thị số 31/CT-TTg về việc xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2026-2030.
Nếu đường sắt TP.HCM - Cần Thơ được phê duyệt chủ trương đầu tư trong năm 2025, dự án sẽ khởi công giai đoạn 1 trong năm 2027 và hoàn thành vào năm 2035.
Bộ Xây dựng cho biết cầu vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu không nằm trong hệ thống quốc lộ hay cao tốc do Bộ quản lý, mà thuộc vào phạm vi quy hoạch của TP.HCM.
Tây Ninh là một trong những địa phương được TP.HCM ưu tiên triển khai sớm các dự án hạ tầng giao thông nhằm tăng kết nối liên vùng.
Lãnh đạo TP.HCM vừa yêu cầu các sở, ngành làm việc với nhà đầu tư, tổng hợp ý kiến để tham mưu đề xuất thực hiện nhanh các dự án đường sắt đô thị của Vinspeed, Sovico và Becamex.
VinSpeed đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Cần Giờ dài 48,5 km, vận tốc 350 km/h, dự kiến khởi công cuối năm nay và hoàn thành sau 30 tháng.
Cá nhân và hộ gia đình cư trú trong vùng phát thải thấp ở trung tâm TP.HCM sẽ không được đăng ký mới xe mô tô, xe gắn máy sử dụng xăng từ năm 2026.
Theo Sở Công Thương TP.HCM, việc khai thác không gian xung quanh các nhà ga giúp mang lại lợi ích về kinh tế, đồng thời góp phần tăng sức hút của hệ thống metro đối với người dân.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, các đơn vị đã hoàn tất GPMB, di dời hạ tầng đạt 60%, sẽ khởi công tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) trong năm 2025.
Sáng 10/7, dự án xây dựng cầu Rạch Tôm (xã Hiệp Phước, TP.HCM) chính thức được khởi công với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng.
Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM mới mang quy mô hơn 14 triệu dân, đòi hỏi một hạ tầng đa phương tiện đủ tầm vóc để kết nối liên vùng.
Sáng 11/6 theo giờ địa phương, trong chương trình hoạt động song phương tại Cộng hòa Pháp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Pháp.
UBND TP.HCM giao Sở Nội vụ phối hợp HURC1 nghiên cứu các mô hình doanh nghiệp tư nhân trực tiếp đầu tư, vận hành đường sắt đô thị thay vì do cơ quan thuộc chính quyền thực hiện.
Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM vừa khởi động chương trình tặng vé tàu metro tuyến Bến Thành - Suối Tiên cho học sinh, sinh viên và công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
4 tháng đầu năm, Hà Nội xếp vị trí số 1 thu ngân sách với hơn 310.000 tỷ đồng, xếp sau là TP.HCM hơn 200.000 tỷ đồng. Theo danh sách sau sáp nhập, một số địa phương sẽ có thay đổi lớn.
Theo Bộ Xây dựng, tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành là một trong những dự án cấp bách cần áp dụng cơ chế vượt trội để triển khai đúng tiến độ và đầu tư hiệu quả.
Chiều 21/4, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về tình hình triển khai các dự án giao thông trọng điểm tại khu vực phía Nam.