Cuộc chiến 'ngôi vương' của manga thời đại số
Thành công của manga tại thị trường quốc tế đang đi kèm nhiều thách thức, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, theo ICV2.
21 kết quả phù hợp
Thành công của manga tại thị trường quốc tế đang đi kèm nhiều thách thức, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, theo ICV2.
Kodansha, nhà xuất bản manga hàng đầu Nhật Bản, đang phát triển các chiến lược mới để mở rộng lượng người hâm mộ tại Mỹ, theo Forbes.
Manga vừa là một hiện tượng văn hóa đại chúng toàn cầu vừa là một loại hình nghệ thuật độc đáo.
Sự bùng nổ của anime, với những cái tên tiên phong như "Demon Slayer: Infinity Castle", sẽ phần nào giúp manga đạt giá trị thị trường hàng tỷ USD những năm tới, theo Screen Rant.
Các tác giả truyện boylove (đam mỹ) nhận định rằng nên có giới hạn độ tuổi độc giả của thể loại này.
Tầm nhìn của "bố già" Osamu Tezuka đối với ngành công nghiệp manga đã được hiện thực hoá trong nhiều tác phẩm như One Piece và Chainsaw Man, theo Fandomwire.
Trong khi vi phạm bản quyền đã khiến ngành công nghiệp manga thiệt hại lớn, thì một ý kiến bất ngờ cho rằng vấn đề này cũng có mặt tích cực, theo Screen Rant.
“Dragon Ball” đang là thương hiệu ăn khách nhất về mặt thương mại của Toei Animation, thậm chí còn lớn hơn cả “One Piece”.
Các nhà sáng tạo đã mang lại cho Nhật Bản ảnh hưởng to lớn trên toàn cầu, với manga, anime và nhiều sản phẩm xuất khẩu văn hóa khác. Tuy nhiên, họ đang bị đe dọa từ chiến lược AI của Tokyo.
Một nghị sĩ Nhật Bản đề xuất các dịch vụ AI dành riêng 1% thu nhập cho các dự án văn hóa, theo Nikkei Asia.
Ngành công nghiệp manga hiện trị giá 14 tỷ USD. Tuy nhiên, con số này sẽ còn lớn hơn nếu không bị nhiều trang web trực tuyến làm rò rỉ nội dung trái phép, theo NHK.
Bộ truyện “One Piece” nổi tiếng đã nhận thêm một giải thưởng danh giá - Best Manga of The Year - từ trang Comicbook cho những giá trị sáng tạo không ngừng nghỉ của mình.
Oricon công bố bảng xếp hạng đầy đủ của các manga bán chạy nhất năm 2023. Danh sách có nhiều thể loại truyện khác nhau, từ hành động, giả tưởng tới thể thao…
Những hình ảnh sống động, ngôn từ gần gũi hứa hẹn biến bộ truyện “Công nữ Anio” thành món ăn tinh thần truyền tải trọn vẹn thông điệp về mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản bền chặt.
Theo trang CBR, chiến lược xuất bản truyện tranh mới của DC là một cách hiệu quả để đánh giá sự quan tâm của độc giả và là một bước phát triển đúng hướng.
Sau hàng thập kỷ, những cô gái trong "Thủy thủ Mặt trăng" hay "Thủ lĩnh thẻ bài Sakura" vẫn chiếm cảm tình của người hâm mộ toàn thế giới với siêu năng lực nữ tính và nhiệm màu.
Bộ truyện "Cyberpunk: Peach John" do AI vẽ khiến công chúng đặt câu hỏi đây là phép màu công nghệ hay mối đe dọa đối với nghệ thuật.
Đề xuất hạn chế nội dung mô tả trẻ em gợi dục trong manga của chính quyền Nhật Bản đã vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ từ công chúng.
Năm 2020, ngành công nghiệp manga/anime của Nhật Bản có nhiều điểm sáng. Đáng kể nhất là sự bứt phá ngoạn mục của "Demon Slayer" với hơn 82 triệu bản được bán ra.
Với 82 triệu bản được bán ra trong năm 2020, "Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba" đã gặt hái được thành công ngoài sức tưởng tượng.