Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu qua Đồng Nai đã thảm nhựa nhiều đoạn
Sau hơn 2 năm khởi công, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai đã thảm nhựa nhiều đoạn. Các khó khăn về giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu cơ bản được tháo gỡ.
901 kết quả phù hợp
Sau hơn 2 năm khởi công, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai đã thảm nhựa nhiều đoạn. Các khó khăn về giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu cơ bản được tháo gỡ.
Chủ đầu tư cho biết khu vực Cần Giờ có tầng đất yếu 20 m. Do đó, dự án Khu đô thị lấn biển được xử lý nền bằng kỹ thuật phun cát và nén chặt nhiều lớp để đảm bảo ổn định.
Chiều nay (21/10), lãnh đạo TP.HCM và Đồng Nai cùng họp bàn giải pháp tăng cường kết nối giao thông, sớm hoàn thành các dự án trọng điểm và nghiên cứu bổ sung các dự án mới.
Sau khi mở rộng địa giới, TP.HCM bước vào giai đoạn kiến trúc lại không gian phát triển, với định hướng "3 vùng - 1 đặc khu - 3 hành lang - 5 trụ cột".
TP.HCM tiếp tục khẳng định vị thế trung tâm du lịch hàng đầu khu vực khi giành 4 giải thưởng quan trọng tại World Travel Awards 2025 (WTA) - giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của ngành du lịch...
Bí thư Trần Lưu Quang lưu ý Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2025-2030 không tự mãn, mà phải thẳng thắn tự hỏi TP.HCM đang đứng ở đâu trong tương quan phát triển với khu vực và quốc tế.
Sau khi hợp nhất với Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương, TP.HCM trở thành siêu đô thị có biển, mở ra cơ hội định hình lại bản đồ du lịch phía Nam.
Tuyến đường 991B nối từ Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép (TP.HCM) đang gấp rút thi công hoàn thành trong năm 2025, kỳ vọng mở ra hành lang phát triển logistics quốc gia.
TP.HCM đặt mục tiêu hoàn thành 5 cao tốc trước năm 2030: gồm Bến Lức - Long Thành, TP.HCM - Mộc Bài, TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, Long Thành - Hồ Tràm và Biên Hòa - Vũng Tàu.
Sau hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM đặt mục tiêu trở thành “siêu đô thị quốc tế", với 7 định hướng đột phá phát triển hạ tầng làm động lực giai đoạn mới.
UBND TP.HCM giao các sở ngành khẩn trương xem xét đề xuất của Vingroup về tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), yêu cầu hoàn tất tham mưu trước ngày 10/10.
Những buổi sáng sớm se lạnh cuối năm, nhiều góc tưởng chừng quen thuộc của Vũng Tàu được ghi lại một cách đầy mới mẻ qua ống kính của Tuấn Thành (quê Quảng Ninh) sau 11 năm sinh sống.
Đầu tháng 10, Marmon Fastener Co., công ty thuộc tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett, đã thuê nhà xưởng tại Đồng Nai để mở rộng sản xuất tại Việt Nam.
Giữa các dự án cầu Cần Giờ nối Nhà Bè, metro 350 km/h từ quận 7 và cầu vượt biển nối Vũng Tàu, câu hỏi đặt ra là TP.HCM nên ưu tiên dự án nào trước để thúc đẩy phát triển Cần Giờ.
Chính phủ đặt mục tiêu phấn đấu GDP bình quân tăng trên 8%/năm thời kỳ 2021-2030. Đến năm 2030, GDP bình quân đầu người theo giá hiện hành đạt khoảng 8.500 USD.
TP.HCM sắp khởi công, khánh thành 11 dự án, trong đó nổi bật là Cung thiếu nhi tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm có vốn đầu tư lớn nhất hơn 1.100 tỷ đồng.
UBND TP.HCM giao các sở ngành khẩn trương xem xét đề xuất của Vingroup về tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), yêu cầu hoàn tất tham mưu trước ngày 10/10.
Vingroup đề xuất TP.HCM chấp thuận nghiên cứu tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) theo hình thức BT, nhằm tăng kết nối liên vùng và thúc đẩy phát triển hạ tầng.
Bộ Xây dựng cho biết cầu vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu không nằm trong hệ thống quốc lộ hay cao tốc do Bộ quản lý, mà thuộc vào phạm vi quy hoạch của TP.HCM.
Theo quy định, việc lập quy hoạch chung đô thị với diện tích tối đa là 360.000 ha. Tuy nhiên, TP.HCM hiện nay có diện tích gần 680.000 ha. Do đó, Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất Bộ Xây dựng xem xét...