VEC thiết lập chuẩn mực mới với Hội chợ Mùa thu 2025
Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) nói riêng và Vingroup nói chung đã khai thông điểm nghẽn hạ tầng tổ chức các sự kiện giao thương, giải trí quốc tế của Việt Nam.
26 kết quả phù hợp
Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) nói riêng và Vingroup nói chung đã khai thông điểm nghẽn hạ tầng tổ chức các sự kiện giao thương, giải trí quốc tế của Việt Nam.
Trong 5 năm, số doanh nghiệp Việt đăng ký thương hiệu trên Amazon tăng 35 lần, sản phẩm xuất khẩu tăng 300%, cho thấy hàng hóa “Made in Vietnam” ngày càng được thế giới ưa chuộng.
Đây là 1 trong 2 thủ đoạn lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần từ ngày 4-10/11, vừa được Cục An toàn thông tin cảnh báo.
Đại diện Amazon cho biết một số nhà bán hàng Việt Nam đang kinh doanh theo kiểu "lướt sóng" trên nền tảng TMĐT xuyên biên giới, chưa có kế hoạch xây dựng thương hiệu bền vững.
Với số lượng hàng hoá bán ra trên Amazon liên tục tăng qua các năm, đơn vị này cho rằng thương mại điện thử B2C sẽ trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 tại Việt Nam trong 5 năm tới.
Việt Nam là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng bán hàng xuyên biên giới qua Amazon cao hàng đầu nhờ số lượng doanh nghiệp tham gia xuất khẩu ngày càng nhiều.
Sử dụng dữ liệu khách hàng để điều chỉnh sản phẩm và hoạt động kinh doanh giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn ở các thị trường nước ngoài.
Việt Nam là nước dẫn đầu khu vực về tốc độ bán hàng TMĐT xuyên biên giới trong 2-3 năm trở lại đây. Đáng chú ý, trong năm 2022, số doanh nghiệp có doanh thu triệu USD tăng tới 30%.
Ngành logistics Việt Nam được đánh giá cao về tiềm năng và dư địa phát triển, nhưng lại có hiệu suất và mức độ số hóa thấp.
Thương mại điện tử xuyên biên giới là bệ phóng giúp doanh nghiệp Việt vươn ra quốc tế. Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã gia nhập mô hình kinh doanh này và gặt hái thành công.
Những năm gần đây, không ít doanh nghiệp lựa chọn tiếp cận người tiêu dùng quốc tế thông qua các sàn thương mại điện tử, thay vì chật vật với các kênh phân phối truyền thống.
Trong 3 năm trở lại đây, dụng cụ nhà bếp hay đồ thủ công vẫn là ngành hàng Việt Nam chiếm tỷ trọng lớn nhất trên nền tảng thương mại điện tử quốc tế.
Thương mại điện tử xuyên biên giới là giải pháp để doanh nghiệp Việt Nam, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), thúc đẩy kết quả kinh doanh hậu đại dịch.
Lĩnh vực xuất khẩu thương mại điện tử tại Việt Nam được đánh giá có tiềm năng lớn nhưng chưa được phát triển đúng mức.
Số liệu của Amazon cho thấy số doanh nghiệp xuất khẩu, giá trị lẫn số lượng sản phẩm bán qua dịch vụ của Amazon đã tăng trưởng mạnh trong năm qua.
Trong khuôn khổ triển lãm “Kinh tế - quốc phòng trong kỷ nguyên công nghệ số” (VIDEX), phiên thảo luận về đổi mới công nghệ được nhiều doanh nghiệp quan tâm.
Covid-19 đã khiến doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm hơn tới việc kinh doanh, mua sắm trực tuyến, nhờ vậy mà thương mại điện tử tại Việt Nam đang có sự tăng trưởng ấn tượng.
Giám đốc điều hành Amcham tin rằng Việt Nam sẽ dập dịch thành công. Theo ông, nền kinh tế Việt Nam bước sang năm Tân Sửu với nhiều hứa hẹn hơn bất cứ nước nào khác trên thế giới.
Cộng đồng nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon đã đạt hàng nghìn đơn vị, trong đó các mặt hàng gia dụng, nội thất, phụ kiện thời trang... được ưa chuộng.
Thị trường sắp đón nhận thương hiệu chuỗi cà phê mới, trong khi các tên tuổi lớn như Starbucks, Phúc Long, Ông Bầu... không ngừng mở rộng chi nhánh.