Hãng bay toàn cầu hủy chuyến hàng loạt vì sự cố tàu bay Airbus
Đợt triệu hồi quy mô lớn này ảnh hưởng hơn 6.000 máy bay Airbus A320 toàn cầu. Đây là dòng máy bay thân hẹp chủ lực tại nhiều thị trường châu Á, đặc biệt ở Trung Quốc và Ấn Độ.
187 kết quả phù hợp
Đợt triệu hồi quy mô lớn này ảnh hưởng hơn 6.000 máy bay Airbus A320 toàn cầu. Đây là dòng máy bay thân hẹp chủ lực tại nhiều thị trường châu Á, đặc biệt ở Trung Quốc và Ấn Độ.
"Chúa cho tôi còn sống, nhưng ngài lấy đi toàn bộ hạnh phúc của tôi. Gia đình tôi suy sụp", Vishwash Kumar Ramesh (39 tuổi, quốc tịch Anh) người duy nhất sống sót trong vụ rơi máy bay Air India...
Người duy nhất sống sót trong vụ rơi máy bay Air India khiến 241 người thiệt mạng hồi tháng 6 vừa qua lần đầu chia sẻ nỗi đau thể xác và tinh thần mà anh đang trải qua.
Mái tóc búi cao không chỉ là yêu cầu về ngoại hình mà còn phản ánh tính kỷ luật, sự chuyên nghiệp và cả những lý do an toàn ít ai ngờ của nghề tiếp viên hàng không.
Từng tạo nên “cuộc cách mạng" vé rẻ, các hãng bay như Spirit Airlines hay AirAsia nay lao đao trước chi phí leo thang, nguy cơ mất khách và đối mặt nguy cơ khủng hoảng tài chính.
Các quan chức từ Cục Điều tra Tai nạn Ấn Độ gần đây đã đến thăm cha cơ trưởng máy bay Air India gặp nạn và ám chỉ cơ trưởng là người đã ngắt công tắc điều khiển nhiên liệu.
Sau vụ rơi máy bay Air India khiến 270 người thiệt mạng, Vishwash Kumar Ramesh - hành khách duy nhất sống sót - vẫn chưa nguôi nỗi đau vì bất lực nhìn anh trai ra đi ngay trước mắt.
Ba tháng sau thảm kịch rơi máy bay của Air India, một nhóm kỹ sư trẻ giới thiệu ý tưởng đột phá có thể thay đổi chuẩn mực an toàn hàng không.
Sau 27 năm, ca sĩ Thái Lan Ruangsak Loychusak, người sống sót ngồi ở số ghế 11A như nạn nhân vụ rơi máy bay Ấn Độ, cho biết ký ức về khoảnh khắc sinh tử vẫn chưa bao giờ nguôi ngoai.
Sau vụ tai nạn khiến 260 người thiệt mạng, Air India tiếp tục vướng loạt bê bối an toàn bay nghiêm trọng, bị cơ quan hàng không Ấn Độ cảnh báo có thể bị xử lý mạnh tay.
Trong khi nỗi đau sau vụ rơi máy bay Air India hồi tháng 6 chưa kịp nguôi, nhiều gia đình nạn nhân lại nhận được tin sốc: Thi thể người thân của họ bị xác định sai.
Chỉ với ba nút bấm định mệnh, tổng cộng 420 sinh mạng đã bị cướp đi, làm dấy lên những câu hỏi khẩn thiết về cách giảm thiểu rủi ro do lỗi từ chính buồng lái.
Một máy bay của Air India trượt khỏi đường băng khi hạ cánh giữa mưa lớn tại sân bay Mumbai sáng 21/7, làm nổ 3 lốp và khiến đường băng chính phải đóng tạm thời.
Hàng loạt hình ảnh từ khắp thế giới trong tuần qua (12-18/7) ghi lại khoảnh khắc sống động từ lễ hội bò tót Tây Ban Nha, bão lũ tại châu Á đến tranh chấp chính trị và nhân đạo tại Syria.
Giữa lúc rộ lên nghi vấn cơ trưởng đã tự ý ngắt nguồn nhiên liệu, dẫn tới thảm kịch rơi máy bay Air India, nhà chức trách Ấn Độ khẳng định: chưa thể đưa ra phán quyết cuối cùng.
Các cơ quan Mỹ nghi cơ trưởng Air India đã vô tình cắt nhiên liệu hoặc do lỗi thao tác khiến động cơ tắt ngay sau khi cất cánh và máy bay lao xuống đất.
Báo cáo sơ bộ vụ rơi máy bay Air India hồi tháng 6 đã khơi lại cuộc tranh luận kéo dài hàng thập niên về việc có nên lắp đặt camera giám sát trong buồng lái.
Cơ trưởng Sumeet Sabharwal, người đã có hơn 15.000 giờ bay vào thời điểm xảy ra thảm kịch tại Ấn Độ, từng nghỉ phép với lý do sức khỏe tâm thần trong những năm gần đây
Báo cáo sơ bộ hé lộ chuỗi sự cố diễn ra chỉ trong 32 giây sau khi máy bay Air India cất cánh với một chi tiết then chốt nằm ở buồng lái.
Giới chức Hàn Quốc yêu cầu các hãng hàng không kiểm tra công tắc nhiên liệu trên máy bay Boeing. Air India cũng rà soát toàn đội bay sau vụ rơi khiến 260 người tử nạn.