Đề xuất di dời nhà ga VIP sân bay Nội Bài
Sân bay Nội Bài cần cơi nới thêm không gian phục vụ hành khách trong lúc chờ đợi xây dựng nhà ga T3.
26 kết quả phù hợp
Sân bay Nội Bài cần cơi nới thêm không gian phục vụ hành khách trong lúc chờ đợi xây dựng nhà ga T3.
Theo tiến sĩ Nguyễn Thiện Tống, có tình trạng lượng hành khách tăng mạnh vào giữa tháng 4, nhưng phản ứng của đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất là quá chậm, cần sự cải thiện.
ACV vừa báo cáo Bộ GTVT phương án đầu tư nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
Phương án mở rộng sân bay Nội Bài về phía nam được đánh giá thuận lợi cho vận hành nhưng vấp thách thức lớn về giải phóng mặt bằng.
Đường băng Nội Bài đang hư hỏng với những vệt lún rộng 1 m, nhiều vị trí nứt vỡ, xô lệch. Ở các mép đường có hiện tượng phụt bùn mỗi khi máy bay lăn qua.
Công ty ADPI của Pháp hợp tác với Cục Hàng không nghiên cứu mở rộng sân bay quốc tế Nội Bài để đến năm 2050, công suất của cảng dự kiến đạt từ 80-100 triệu khách/năm.
Trả lời Zing.vn, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết có thể sẽ phải đấu thầu công khai chọn nhà đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất khi hiện tại có cả tư nhân xin xây dựng.
Là một trong các đơn vị muốn đầu tư làm T3, Tân Sơn Nhất, FLC cam kết hoàn thành trong 1 năm. Lãnh đạo tập đoàn còn nói xong trong 9 tháng.
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ được mở rộng thêm 210 ha về phía Bắc làm dịch vụ - hàng hóa và khoảng 80 ha về phía Nam xây nhà ga.
Đơn vị tư vấn trong nước đề xuất phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất với chi phí thấp hơn Tư vấn Pháp (ADPi) khoảng 10.700 tỷ đồng.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT xác định lộ trình triển khai đầu tư, xây dựng các hạng mục tại phía bắc sân bay Tân Sơn Nhất theo phương án của tư vấn Pháp.
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định một phần nguồn vốn để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được lấy từ Tổng công ty Cảng hàng không.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chọn mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía nam theo phương án của tư vấn ADPI (Pháp). Đất sân golf ở phía bắc sẽ được sử dụng từ sau năm 2025.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định sẽ thực hiện mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất theo phương án của Công ty Tư vấn Độc lập của Pháp ADPI.
Bộ GTVT phối hợp với cơ quan chức năng xác định rõ diện tích đất do Bộ Quốc phòng quản lý có thể bàn giao ngay để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.
Hội Cầu đường cảng TP.HCM ủng hộ phương án mở rộng sân bay về phía bắc và đề xuất xây dựng đường trên cao kết nối với đường số 1 được quy hoạch trước đó ở phía nam.
Chuyên gia hàng không Lương Hoài Nam đánh giá 2 phương án mở rộng Tân Sơn Nhất của nhóm tư vấn Pháp và TP.HCM có sự khác nhau lớn và vẫn tồn tại những bất cập, chưa phù hợp.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng cần xác định mức độ đầu tư cho Tân Sơn Nhất để tránh dư thừa khi có sân bay Long Thành.
Nhóm chuyên gia TP.HCM cho rằng mở rộng sân bay về phía bắc giúp Tân Sơn Nhất đạt năng lực khai thác lên 70 triệu khách vào năm 2025, giúp kết nối giao thông đô thị và các tỉnh.
Tư vấn Pháp đề nghị không xây thêm đường cất cánh thứ 3 mà cải thiện đường lăn, xây thêm nhà ga để nâng công suất sân bay Tân Sơn Nhất.