Chính phủ đề xuất cơ chế mới xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Chính phủ đề xuất tách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án thành các dự án độc lập, nguồn vốn được bố trí từ ngân sách Trung ương và địa phương cấp trực tiếp để thực hiện.
524 kết quả phù hợp
Chính phủ đề xuất tách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án thành các dự án độc lập, nguồn vốn được bố trí từ ngân sách Trung ương và địa phương cấp trực tiếp để thực hiện.
Chỉ còn hai tuần nữa, sân bay Long Thành sẽ đón chuyến bay đầu tiên. TP.HCM và Đồng Nai đang dồn lực đẩy nhanh tiến độ các tuyến giao thông chủ chốt kết nối tới sân bay.
Xe tải chở hàng đang chạy trên cao tốc La Sơn - Hoà Liên thì mất phanh, không kiểm soát được tốc độ và húc chiếc ôtô bán tải chở 4 người xuống suối.
Chính phủ kiến nghị tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và công tác di dời công trình điện có điện áp từ 110 KV trở lên thành các dự án độc lập, nguồn vốn được bố trí từ ngân sách trung...
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết có 5 doanh nghiệp lớn đang đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt theo hình thức PPP hoặc đầu tư trực tiếp, gồm Vingroup, Becamex, Sovico, Thaco và Masterise.
Theo Phó Thủ tướng Thường trực cho biết giai đoạn 2022-2026, biên chế công chức giảm trên 5%, biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách giảm trên 15%.
Trình bày với Phó thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình về đề xuất đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, các doanh nghiệp đưa ra phương án tiếp cận, nguồn vốn và cam kết kỹ thuật.
Phó thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ngành, doanh nghiệp về Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam vào sáng nay (27/11).
Đảo Trần, thuộc Đặc khu Cô Tô (Quảng Ninh), được ví như hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Nơi đây vẫn giữ vẻ hoang sơ hiếm có với núi non hùng vĩ và những bãi biển trong xanh cuốn hút.
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa tiếp ông Dương Vệ Đông, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Thiết (Trung Quốc) cùng lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Giang Tô.
Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 với mục tiêu cơ bản GDP phấn đấu tăng từ 10% trở lên, GDP bình quân đầu người đạt 5.400-5.500 USD.
Bộ trưởng Xây dựng Trần Hồng Minh vừa ký quyết định thành lập tổ soạn thảo Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế, chính sách đặc thù cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Chưa đầy 2 tháng để “chốt” tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ, nhiều trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông vẫn ì ạch, có nguy cơ không kịp hoàn thành.
Theo Dự thảo tờ trình về điều chỉnh Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cả nước vẫn được phân thành 6 vùng kinh tế.
Trong bối cảnh hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm được triển khai, Nha Trang bước vào giai đoạn phát triển toàn diện với hệ thống đô thị và du lịch cùng tạo động lực tăng trưởng.
Bộ Xây dựng đề xuất hàng loạt cơ chế ưu đãi cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, trong đó Nhà nước có thể cho vay tới 80% vốn đầu tư với lãi suất 0% trong 30 năm.
Ngoài tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, Chính phủ quy hoạch thêm tuyến Hà Nội - Quảng Ninh dài 124 km, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/12.
Bộ Xây dựng phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam tương đương ISO, không liên quan trực tiếp đến công nghệ lõi đường sắt tốc độ cao.
Theo mục tiêu của Chính phủ đặt ra cho năm 2026, nhiều dự án hạ tầng sẽ được khởi công, thúc tiến độ trong năm sau, từ đường sắt, đường bộ, hàng không đến cảng biển.