10 năm - từ đối tác tài xế thành khách hàng thân thiết của Grab
Từng chạy xe công nghệ để kiếm thêm, nay là người dùng thường xuyên, anh Trương Phước Định có thể thấy rõ những thay đổi Grab mang lại trong gần 10 năm qua.
875 kết quả phù hợp
Từng chạy xe công nghệ để kiếm thêm, nay là người dùng thường xuyên, anh Trương Phước Định có thể thấy rõ những thay đổi Grab mang lại trong gần 10 năm qua.
Từ dịch vụ gọi xe ra mắt lần đầu năm 2014, sau một thập kỷ, người dùng có thể trải nghiệm hơn 15 loại hình dịch vụ trên cùng một siêu ứng dụng.
Các app gọi xe, giao hàng đang đẩy mạnh mở rộng thị phần với hàng loạt dịch vụ mới. Một số ứng dụng cũng tăng cường chiêu mộ tài xế để bổ sung lực lượng hoạt động.
Ông Alejandro Osorio, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết đã tìm ra công thức để phát triển bền vững, đồng thời tự tin không đối thủ nào có thể sao chép siêu ứng dụng này.
Các app gọi, đặt xe của Việt Nam như Be, Ahamove đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng giao đồ ăn. Đây vốn là lĩnh vực bị các app nước ngoài chi phối bấy lâu nay.
Sự kiện “Liên kết sức mạnh bứt phá thành công” không chỉ là dịp kết nối, trao đổi kinh nghiệm của hơn 200 hãng taxi, mà còn là dịp VNPAY Taxi chia sẻ về sứ mệnh và tầm nhìn.
Thị trường giao đồ ăn vừa chứng kiến sự rời đi của Gojek hay trước đó là Baemin. Hiện không còn nhiều ứng dụng Việt có thể cạnh tranh với Grab hay ShopeeFood trên chính sân nhà.
Grab tiếp tục báo lỗ sau thuế 68 triệu USD trong quý II/2024. Sau lần đầu tiên báo lãi ròng vào quý IV/2023, ứng dụng này vẫn chưa thể ghi nhận lợi nhuận dương trở lại.
Sau khi Gojek chính thức rời thị trường Việt Nam, nhiều tài xế Gojek đã bắt đầu chuẩn bị hồ sơ để chuyển sang các ứng dụng mới.
Muốn trốn khỏi áp lực công việc và cuộc sống, nhiều người trẻ đổ xô tới các nhà dưỡng lão đặc biệt, xây dựng riêng để "chữa lành" cho thanh niên.
"Chân ướt chân ráo" bước vào thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam, Xanh SM nhanh chóng thâu tóm thị phần của nhiều đối thủ chỉ sau hơn 1 năm hoạt động.
Sau đợt xáo trộn này, chỉ còn các ứng dụng nội địa như Xanh SM, Be và các hãng taxi truyền thống trên cuộc đua với Grab.
Để bảo vệ tài xế và sự an toàn của người dùng, các ứng dụng gọi xe đồng loạt thông báo tạm dừng dịch vụ tại Hà Nội và một số địa phương chịu ảnh hưởng của bão đến sáng mai (8/9).
Trước Gojek, không ít ông lớn như Uber, Baemin, Foodpanda đã phải chấp nhận thất bại và rời khỏi Việt Nam.
Sau khi Uber bị thâu tóm, Gojek được kỳ vọng là đối thủ của Grab. Song, trong khi Grab kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Gojek lại phải nói lời tạm biệt thị trường.
Sau 6 năm hoạt động, ứng dụng gọi xe công nghệ Gojek sẽ chính thức nói lời tạm biệt thị trường Việt Nam vào ngày 16/9.
Grab chuẩn bị bổ sung hơn 1.000 xe điện vào đội xe tại Indonesia nhằm chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh. Tại Việt Nam, Grab khó có thể triển khai chiến lược này.
Bên cạnh hãng xe truyền thống và điện, VNPAY Taxi tiếp tục mở rộng mạng lưới khi hợp tác với Be Group để cung cấp các dịch vụ gọi xe công nghệ thuần Việt.
Tình trạng ùn tắc giao thông tại Bali trầm trọng thêm qua từng năm. Dự án đường sắt kết nối nhiều trục đường tại Bali sắp được khởi công, tuyến đầu tiên dự kiến sau 7 năm sẽ vận hành.
Tình trạng suy giảm doanh thu nhưng vẫn phải chi tiền hỗ trợ tài xế khiến lợi nhuận quý II của Vinasun giảm xuống còn 17 tỷ đồng, mức thấp nhất trong hơn 2 năm qua.