Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gojek dừng hoạt động tại Việt Nam từ 16/9

Sau 6 năm hoạt động, ứng dụng gọi xe công nghệ Gojek sẽ chính thức nói lời tạm biệt thị trường Việt Nam vào ngày 16/9.

Gojek sẽ rời thị trường Việt Nam vào ngày 16/9. Ảnh: Gojek.

Gojek - mảng gọi xe công nghệ của GoTo Group - chuẩn bị rời khỏi thị trường Việt Nam sau 6 năm hoạt động. Động thái này diễn ra trong bối cảnh hãng đang vật lộn tìm kiếm lợi nhuận tại các thị trường trọng yếu như Indonesia và Singapore.

Theo thông báo được phát ra mới đây từ GoTo, Gojek sẽ chính thức đóng cửa hoạt động kinh doanh vào ngày 16/9. GoTo cho biết thêm việc rời thị trường Việt Nam sẽ không gây tổn hại đến tình hình tài chính của tập đoàn mẹ khi đơn vị này chiếm chưa đến 1% tổng giao dịch trong quý II.

“Chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến toàn bộ nhân viên, người dùng, các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, những người đã đóng góp và là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của Gojek tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ thực hiện các hỗ trợ cần thiết đối với tất cả các bên bị ảnh hưởng trong suốt quá trình chuyển tiếp này, đồng thời tuân thủ các quy định và pháp luật hiện hành”, phía Gojek thông báo.

Đại diện Gojek cũng xác nhận đóng cửa hoạt động kinh doanh tại Việt Nam kể từ ngày 16/9 và cho biết quyết định chiến lược này được đưa ra nhằm cho phép công ty tập trung vào các hoạt động có thể mang đến tác động đáng kể lên thị trường, phù hợp với cam kết của GoTo trong việc đạt được tăng trưởng kinh doanh bền vững trong dài hạn.

"Tại GoTo, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào tăng trưởng, duy trì cam kết với mục tiêu hòa vốn EBITDA điều chỉnh cho năm 2024", vị đại diện nhấn mạnh.

Gojek gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 với tên gọi GoViet.

Đến năm 2020, GoViet hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek rồi hoạt động từ đó đến nay.

Hãng cung cấp các dịch vụ như vận chuyển (GoRide, GoCar), giao hàng (GoSend) và giao đồ ăn (GoFood). Theo tuyên bố, Gojek có khoảng 200.000 đối tác vào năm 2021, con số này thực tế có thể đã giảm đi rất nhiều.

Tại Việt Nam, trước khi tuyên bố rời "cuộc chơi", Gojek đã phải cạnh tranh với Grab, Be hay đối thủ mới thành lập là Xanh SM.

Trước Việt Nam, Gojek cũng từng phải nói lời chia tay thị trường Thái Lan vào năm 2021.

Các ứng dụng Việt chia lại 'miếng bánh' gọi xe công nghệ

Thị phần khách hàng trung thành của Gojek bị Xanh SM và các đối thủ như Grab, Be chiếm lấy. Trong 2 năm, thị phần của Gojek bị thu hẹp từ 30% xuống còn 7%.

Cách tỷ phú Phạm Nhật Vượng xáo trộn thị trường gọi xe công nghệ

Chỉ trong vòng 7 tháng kể từ khi thành lập, Xanh SM đã vượt qua nhiều ứng dụng lâu năm khác như Be, Gojek để vươn lên vị trí thứ 2 thị phần gọi xe công nghệ.

Liệu hãng gọi xe điện Xanh SM có thể chen chân vào mảng giao hàng?

Sự ra đời của dịch vụ giao hàng dường như tất yếu khi Xanh SM tham gia mảng gọi xe 2 bánh. Tuy nhiên hãng sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ nếu muốn có tên trên bản đồ thị phần.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm