Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Grab, Xanh SM, ShopeeFood tạm dừng dịch vụ tại Hà Nội để tránh bão

Để bảo vệ tài xế và sự an toàn của người dùng, các ứng dụng gọi xe đồng loạt thông báo tạm dừng dịch vụ tại Hà Nội và một số địa phương chịu ảnh hưởng của bão đến sáng mai (8/9).

Các hãng gọi xe đồng loạt thông báo dừng hoạt động tại khu vực bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Ảnh: Duy Hiệu.

Hãng gọi xe công nghệ Grab vừa phát thông báo tạm ngưng cung cấp tất cả dịch vụ (vận chuyển, gọi đồ ăn, giao hàng) trên địa bàn Hà Nội kể từ 17h ngày 7/9 đến 6h ngày 8/9.

Trước tình hình cơn bão Yagi đang di chuyển với cường độ rất mạnh, Grab cho biết kế hoạch này nhằm đảm bảo an toàn cho đối tác cũng như người dùng tại các khu vực bị ảnh hưởng.

"Rất mong người dùng thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của cơ quan chức năng, giữ an toàn, hạn chế ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết và thường xuyên cập nhật thông tin về bão Yagi từ các kênh truyền thông chính thống", đại diện Grab cho biết.

Trước đó, hãng gọi xe điện Xanh SM cũng thông báo tiếp tục tạm ngưng dịch vụ tại một số khu vực có thời tiết xấu để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng và đối tác tài xế.

Trong đó, địa bàn tỉnh Hải Dương áp dụng từ 12h ngày 7/9 đến 6h ngày 8/9. Khu vực Hà Nội, Hưng Yên, Thái Nguyên tạm dừng hoạt động từ 14h ngày 7/9 đến 6h ngày 8/9.

Các địa phương Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Ninh Bình áp dụng từ 0h ngày 7/9 đến 7h ngày 8/9.

"Xanh SM sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết, giao thông và sớm cập nhật thông tin khi dịch vụ hoạt động trở lại", hãng thông báo.

Tương tự, ứng dụng giao đồ ăn ShopeeFood cũng tạm ngưng tất cả dịch vụ tại Hà Nội từ 17h ngày 7/9 đến 6h ngày 8/9.

Hay ứng dụng giao hàng Ahamove cũng thông báo dừng hoạt động tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Thanh Hoá, Nghệ An từ ngày 7/9 đến khi có thông báo mới.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, bão Yagi đang ở trên đất liền khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương. Trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, tốc độ khoảng 20 km/h.

Tại Hà Nội, nơi tập trung nhiều tài xế công nghệ, mưa to, gió lớn khiến nhiều cây cối gãy đổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Hàng trăm nghìn gia đình mất điện do siêu bão Yagi

Mưa to, gió lớn do siêu bão Yagi gây ra đã làm gián đoạn hoạt động cung cấp điện tại nhiều địa phương như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình...

Các ứng dụng Việt chia lại 'miếng bánh' gọi xe công nghệ

Thị phần khách hàng trung thành của Gojek bị Xanh SM và các đối thủ như Grab, Be chiếm lấy. Trong 2 năm, thị phần của Gojek bị thu hẹp từ 30% xuống còn 7%.

Vì đâu Gojek bị đánh bật khỏi Việt Nam?

Sau khi Uber bị thâu tóm, Gojek được kỳ vọng là đối thủ của Grab. Song, trong khi Grab kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Gojek lại phải nói lời tạm biệt thị trường.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm