Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm nghìn gia đình mất điện do siêu bão Yagi

Mưa to, gió lớn do siêu bão Yagi gây ra đã làm gián đoạn hoạt động cung cấp điện tại nhiều địa phương như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình...

Thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng đến hoạt động cung cấp điện tại nhiều địa phương. Ảnh: Thế Bằng.

Theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc, bão Yagi đã gây sự cố cho 76 đường dây trung áp và làm gián đoạn cung cấp điện cho hơn 238.000 khách hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Ước tính đã có khoảng 40% khách hàng trên địa bàn tỉnh bị mất điện. Các khu vực bị ảnh hưởng chủ yếu ở Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu, Tiên Yên, Ba Chẽ, Vân Đồn, Cô Tô, Hạ Long, Quảng Yên.

Công ty Điện lực Quảng Ninh đã huy động hơn 600 cán bộ nhân viên ứng trực tại các đơn vị để sẵn sàng khắc phục sự cố ngay sau khi cơn bão tan.

Còn tại TP Hải Phòng, bão gây mất điện diện rộng và ảnh hưởng đến khoảng 400.000 khách hàng.

Đến 14h ngày 7/9, gần như toàn bộ phụ tải của tỉnh Quảng Ninh và 80% phụ tải của TP Hải Phòng bị mất điện do sự cố nhiều đường dây trung áp.

Tại Thái Bình, ảnh hưởng của bão cũng gây nhiều sự cố lưới điện trung áp, khiến khoảng 570.000 khách hàng bị mất điện.

Tại Thanh Hoá, đến 14h ngày 7/9 đang có mưa to, khiến gần 12.000 khách hàng mất điện.

Các công ty điện lực đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, trang thiết bị để sau khi bão tan sẽ khẩn trương kiểm đếm, khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng.

Trước đó, tối 6/9, mưa giông và gió lớn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc khiến nhiều cây xanh gãy đổ và mái tôn bay vào đường dây gây ra sự cố 10 đường dây trung áp làm gián đoạn cung cấp điện trên diện rộng tại các huyện Tam Đảo, Tam Dương, Yên Lạc, Vĩnh Tường và TP Vĩnh Yên.

Đến 22h đêm 6/9, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã khắc phục xong sự cố, cung cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng.

Cũng trong tối 6/9, mưa lớn, gió lốc làm nhiều cây to bị gãy, đổ và văng lên lưới điện gây sự cố mất điện trên địa bàn huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Điện lực Ba Bể đã triển khai khắc phục sự cố ngay trong đêm, đến 3h sáng 7/9 sự cố đã được khắc phục xong và cấp điện trở lại cho khách hàng.

Còn tại Hải Phòng, báo cáo nhanh cho biết hiện mưa to và gió cấp 15 đã gây sự cố mất điện 6 đường dây 110 kV, ảnh hưởng đến toàn bộ lưới điện ở Cát Hải; mất điện trên 50 đường dây trung áp và hơn 300.000 khách hàng mất điện.

Trước đó, tại buổi làm việc với Bộ trưởng Công Thương chiều 6/9, ông Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), nhận định cơn bão có thể ảnh hưởng lớn đến hệ thống điện với mức gió mạnh và lượng mưa lớn trên diện rộng ở khu vực phía Bắc Vịnh Bắc Bộ.

"Trong đó, có thể đường dây 500 kV sẽ bị tách làm đôi, giống như một số trường hợp từng xảy ra khi bão lớn đổ bộ trước đây làm mất thông tin liên lạc hệ thống. Do đó cần đề phòng, sẵn sàng phương án ứng phó, xử lý đối với việc vận hành hệ thống điện tách đôi", lãnh đạo NSMO cho biết.

EVN đã lỗ lũy kế hơn 52.000 tỷ đồng

Với việc lỗ sau thuế 8.652 tỷ đồng trong nửa đầu năm nay, khoản lỗ lũy kế của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã nâng lên gần 52.016 tỷ đồng.

Bộ Công Thương: EVN lỗ không phải do điều hành giá điện bất cập

Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho rằng EVN thua lỗ vì phải chịu tình trạng chênh lệch giá đầu vào, đầu ra lớn cùng nhiệm vụ đảm bảo bình ổn giá điện.

Ngăn chặn đầu cơ, găm hàng thiết yếu trước siêu bão Yagi

Lực lượng quản lý thị trường tại các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão số 3 đang tăng cường kiểm tra thị trường nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi đầu cơ, găm hàng để trục lợi.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm