Xe máy điện bước vào giai đoạn tăng tốc, Dat Bike mở rộng lợi thế
Động lực tăng trưởng của thị trường xe máy điện Việt đến từ xu hướng tiêu dùng xanh và các chính sách thúc đẩy, đặc biệt là lộ trình tiến tới cấm xe máy xăng tại các đô thị lớn.
181 kết quả phù hợp
Động lực tăng trưởng của thị trường xe máy điện Việt đến từ xu hướng tiêu dùng xanh và các chính sách thúc đẩy, đặc biệt là lộ trình tiến tới cấm xe máy xăng tại các đô thị lớn.
Dù bật máy lọc không khí 24/24 giờ, chị Minh Ngọc vẫn “vật lộn” với đủ thứ bệnh về hô hấp, đặc biệt khi tình trạng ô nhiễm ngày một nghiêm trọng.
Với sự tăng trưởng của VinFast, xe máy điện đang tác động lên sức bán của dòng xe máy xăng, góp phần khiến thị trường không còn cảnh khan hàng dịp cuối năm.
Nhiều người dân thủ đô tranh thủ chuyển đổi xanh với VinFast nhờ sự tiện lợi của mô hình thu xăng đổi điện tại chỗ và chính sách hỗ trợ thiết thực.
Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Đào Việt Long, thành phố không đặt ra yêu cầu tất cả phương tiện phải chuyển sang xe điện ngay trong năm 2026, mà thực hiện theo lộ trình phù hợp để người dân...
Các mẫu xe tay ga ăn khách ngày nào nay liên tục được giảm giá. Điều này do sức ép của lộ trình "điện hóa" hay sự cạnh tranh từ nhóm xe máy điện?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ thực hiện vùng phát thải thấp thí điểm tại 9 phường trong khu vực Vành đai 1, trong đó nổi bật là triển khai cấm xe máy xăng theo khung giờ hoặc khu vực.
Khi việc cấm xe máy xăng chạy dịch vụ tại trung tâm Hà Nội sẽ bắt đầu từ giữa năm 2026, các ông lớn của thị trường ứng dụng gọi xe như Grab hay Be có kế hoạch gì?
Cư dân HH Linh Đàm rơi vào thế khó khi tòa nhà bất ngờ thông báo cấm gửi xe điện ở hầm, kéo theo tranh cãi về an toàn, hạ tầng và quyền lợi người sở hữu phương tiện xanh.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1. Vậy, tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông báo dừng nhận và tiến tới cấm gửi xe điện tại tầng hầm của ban quản lý chung cư HH Linh Đàm (Hà Nội) đang vấp phải ý kiến tranh luận của nhiều cư dân.
Xe máy điện phân khúc khoảng 40 triệu đồng đang thay đổi cuộc chơi. Với tầm giá này, người dùng có thể tìm được những mẫu xe có đủ hiệu năng, tầm hoạt động, và công nghệ thông minh không kém cạnh...
Nhiều mẫu xe mới ra mắt rơi vào tình trạng ít hàng, đội giá nhưng phần lớn giá xe máy xăng tại Việt Nam đang ở mức khá tốt dịp cuối năm.
TP Hà Nội áp dụng thí điểm vùng phát thải thấp tại 9 phường trung tâm từ đầu tháng 7/2026.
Từ 1/7/2026, Hà Nội thực hiện vùng phát thải thấp thí điểm tại một số khu vực trong Vành đai 1 gồm 9 phường nội đô.
Không nhiều hãng xe máy truyền thống ở Việt Nam có động thái chuẩn bị kỹ lưỡng khi các thành phố lớn tiến gần đến việc hạn chế xe máy xăng.
Hà Nội dự kiến triển khai vùng phát thải thấp theo 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ thí điểm cấm xe máy xăng theo khung giờ hoặc khu vực tại 9 phường trung tâm.
Theo dự thảo, Hà Nội dự kiến hỗ trợ tới 5 triệu đồng cho người dân đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện, với hộ nghèo được hỗ trợ tới 20 triệu đồng.
Việc hoán cải xe máy xăng thành một chiếc xe 2 bánh thuần điện nhìn chung có thể thực hiện được, tuy nhiên chi phí không tương xứng hiệu quả và có thể đối diện rủi ro mất an toàn.
Honda EV Outlier Concept sẽ là tầm nhìn của thương hiệu Nhật Bản này về xe máy sau năm 2030.