Từ 1/7/2026, Hà Nội dự kiến thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường
Hà Nội dự kiến triển khai vùng phát thải thấp theo 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ thí điểm cấm xe máy xăng theo khung giờ hoặc khu vực tại 9 phường trung tâm.
65 kết quả phù hợp
Hà Nội dự kiến triển khai vùng phát thải thấp theo 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ thí điểm cấm xe máy xăng theo khung giờ hoặc khu vực tại 9 phường trung tâm.
Hà Nội và TP.HCM được yêu cầu ban hành và tổ chức thực hiện chính sách khuyến khích, hỗ trợ phương tiện vận tải hàng hoá và hành khách bằng hình thức xe công nghệ (shipper) được hỗ trợ chuyển đổi...
Giữa cuộc đua phân khúc SUV cỡ B, Toyota Yaris Cross vẫn giữ vững ngôi đầu với doanh số cộng dồn gần 11.500 xe trong năm 2025.
CapitaLand Development (CLD) Việt Nam nhận giải “Nhà phát triển bất động sản xuất sắc”, lập thành tích 11 hạng mục ở “Giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru” (VPA) 2025.
Dù được hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ, sự bùng nổ xe máy điện đang đối mặt với hạ tầng sạc thiếu hụt và khan hiếm kỹ thuật viên chuyên môn.
Khi giá xe còn cao, hạ tầng sạc chưa sẵn sàng và chính sách trợ giá chưa đủ sức nặng, quá trình “xanh hóa” giao thông đang đứng trước thách thức về chi phí, sinh kế và tính khả thi.
Cam kết đồng hành cùng Chính phủ trong lộ trình “xanh hóa” giao thông đô thị, Yadea triển khai chương trình “Đổi xăng lấy điện - cùng Yadea kiến tạo tương lai”.
TP.HCM đang xây dựng đề án kiểm soát khí thải, trong đó ưu tiên thí điểm tại Cần Giờ, Côn Đảo và khu vực trung tâm bởi sự thuận lợi và tính cấp thiết.
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết lộ trình kiểm soát khí thải phương tiện giao thông sẽ được triển khai theo 2 giai đoạn, hiện giai đoạn 1 đã hoàn thành để báo cáo UBND thành phố.
Hà Nội khuyến khích mạnh mẽ các nhà đầu tư tham gia phát triển hạ tầng giao thông năng lượng sạch và đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ chuyển đổi xanh, hạ tầng trạm sạc xe điện.
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 chuyển toàn bộ hệ thống xe buýt sang xe buýt điện, hoàn thiện mạng lưới taxi điện và đang từng bước thay thế xe máy xăng bằng xe điện.
Đầu tư 50 tỷ đồng cho 3 trạm sạc V-Green quy mô lớn hàng đầu Hà Nội, ông Bùi Hải Nam - Chủ tịch CTCP Giải pháp sạc DIMEC - khẳng định sẽ rót thêm 50 tỷ đồng ngay trong năm nay.
Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus khai trương, đưa vào vận hành tuyến buýt điện số 43, kết nối 30 điểm từ trung tâm thành phố Hà Nội tới khu vực Đông Anh và ngược lại.
Ôtô biển xanh 80A và hàng chục chiến sĩ công an đã xuất hiện, thực hiện khám xét tại 3 ngôi nhà liên quan một đại ca giang hồ ở TP Thanh Hóa.
Cặp đôi Việt Nam - Tây Ban Nha rước dâu bằng metro Bến Thành - Suối Tiên, mang đến đám cưới truyền thống pha nét hiện đại giữa lòng TP.HCM.
2024 không phải là một năm quá sôi động của thị trường xe máy Việt. Lượng tiêu thụ xe 2 bánh trong năm nay nhiều khả năng sẽ bị ảnh hưởng bởi các chính sách kiểm soát khí thải trong tương lai.
Với loạt dự án quy mô cùng cam kết hướng tới Net Zero của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, Bình Dương ngày càng khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển xanh tại Việt Nam.
Theo giới chuyên gia, giải pháp gốc rễ để “đảo ngược” tình trạng ô nhiễm ngày càng tồi tệ tại Việt Nam là xanh hóa hàng triệu phương tiện di chuyển.
TP.HCM rà soát mạng lưới đường bộ, cảng biển, cảng thủy nội địa, bến xe, nhà ga… để lập danh sách những vị trí đủ điều kiện xây dựng, lắp đặt trạm sạc xe điện.
Sở GTVT TP.HCM đề xuất hỗ trợ lãi vay để hiện thực hóa kế hoạch đầu tư hơn 3.520 tỷ đồng chuyển đổi toàn bộ xe buýt công cộng sang sử dụng điện và năng lượng sạch vào năm 2030.