Vingroup muốn khởi công đường vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu năm 2026
Vingroup đề xuất TP.HCM thẩm định dự án tuyến đường và cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu, tổng vốn hơn 104.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công 2026, hoàn thành trong năm 2029.
104 kết quả phù hợp
Vingroup đề xuất TP.HCM thẩm định dự án tuyến đường và cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu, tổng vốn hơn 104.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công 2026, hoàn thành trong năm 2029.
Tập đoàn Vingroup được giao tự cân đối kinh phí nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường vượt biển kết nối Cần Giờ với Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), hoàn thành trong 12 tháng.
Với tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, tuyến đường ven biển dài gần 77 km đang được thi công khẩn trương, trong đó một số đoạn đã được mở rộng lên 6-8 làn xe.
UBND TP.HCM giao các sở ngành khẩn trương xem xét đề xuất của Vingroup về tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), yêu cầu hoàn tất tham mưu trước ngày 10/10.
Bộ Xây dựng cho biết cầu vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu không nằm trong hệ thống quốc lộ hay cao tốc do Bộ quản lý, mà thuộc vào phạm vi quy hoạch của TP.HCM.
Nhằm gỡ "nút thắt” giao thông ở các khu vực thường xuyên ùn tắc như ngã bảy Điện Biên Phủ, ngã sáu Nguyễn Tri Phương..., TP.HCM đang lên kế hoạch xây dựng loạt cầu vượt bằng thép.
Được thi công với hình thức cấp bách, trọng điểm để giảm ùn tắc nhưng từ sau ngày 1/7, nhiều công trường dự án giao thông tại Hà Nội đang 'nằm im'.
Đại biểu Nguyễn Tâm Hùng đề nghị nghiên cứu đầu tư, xây dựng cầu vượt biển nối Vũng Tàu - Cần Giờ trong bối cảnh hình thành siêu đô thị TP.HCM mới sau sáp nhập đơn vị hành chính.
Mở rộng đường Hoàng Hoa Thám, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà là hai công trình trọng điểm thông xe dịp Tết Ất Tỵ 2025, giúp giảm ùn tắc cửa ngõ Tân Sơn Nhất.
Hai tuyến quốc lộ liên kết vùng phía Tây và Tây Bắc TP.HCM được đề xuất nâng cấp, mở rộng lên 10 làn xe, kinh phí khoảng 25.000 tỷ đồng theo hình thức BOT.
Sen Vàng rút khỏi Hoa hậu Việt Nam, truy tố Trương Mỹ Lan và đồng phạm chuyển 4,5 tỷ USD ra nước ngoài, TP.HCM có mưa rào, có nơi mưa to đến rất to... là những thông tin đáng chú ý.
Dự án đường cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ đang được giải phóng mặt bằng để thi công thời gian tới. Tuy nhiên, người dân các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ vẫn còn băn khoăn.
Các cơ quan chuyên môn đánh giá việc nghiên cứu vị trí để xây cầu vượt kết nối từ vỉa hè đường Nguyễn Huệ phía đường Đồng Khởi với bến Bạch Đằng là rất cần thiết.
Dự án mở rộng quốc lộ 13 đang đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm chống ùn tắc, tạo đà cho sự phát triển kinh tế của Bình Dương và các tỉnh, thành lân cận.
Sở GTVT Cần Thơ được giao chuẩn bị đầu tư dự án xây dựng 2 cầu vượt tại nút giao Mậu Thân - Trần Hưng Đạo - Ba Tháng Hai và nút giao Nguyễn Văn Linh - Ba Tháng Hai.
Sở GTVT chỉ đạo Thanh tra Sở tăng cường phối hợp lực lượng chức năng xử lý loại hình xe dù bến cóc trải dài từ bến xe cũ đến bến xe mới trong vòng một tháng tới.
Trong tương lai, ga Nha Trang được quy hoạch thành không gian bảo tàng, công viên, đường đi bộ, công trình phục vụ mục đích công cộng.
Nguồn vốn được lấy từ ngân sách Nhà nước nhằm nâng cấp cầu yếu, xây cầu vượt đường sắt, giảm độ cong của nền đường. Từ đó, tăng tốc độ chạy tàu và giảm tai nạn giao thông.
Hai dự án xây cầu vượt sông Maspéro có vốn đầu tư trên 300 tỷ đồng được khởi công để chào mừng tỉnh Sóc Trăng dịp 30 năm tái lập.
Thủ tướng cho phép xây dựng cầu Hòn Rớ, nối từ đường Trần Phú với đại lộ Nguyễn Tất Thành. Cầu sẽ tạo thành con đường ven biển liên tục chạy từ sân bay Cam Ranh về TP Nha Trang.