Công viên Bến Bạch Đằng (quận 1). Ảnh: Quỳnh Danh. |
Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) vừa có cuộc họp với các cơ quan chuyên môn về việc khảo sát, đưa ra ý kiến về việc xây cầu bộ hành kết nối đường Nguyễn Huệ với bến Bạch Đằng (quận 1).
Vấn đề bàn luận xoay quanh tính pháp lý quy hoạch công trình cầu vượt hoặc hầm chui dành cho người đi bộ trên tuyến Tôn Đức Thắng (đoạn từ cầu Khánh Hội đến vòng xoay công trường Mê Linh đã có. Tuy nhiên, việc xây các công trình này lại chưa có trong quy hoạch chung được duyệt.
Do đó, đại diện Sở QHKT, Sở Xây dựng, Ban ATGT TP, Phòng CSGT TP.HCM, UBND quận 1 thống nhất nghiên cứu phương án xây cầu vượt bộ hành trong giai đoạn chưa thể triển khai theo quy hoạch được duyệt.
Các cơ quan chuyên môn cũng đánh giá việc nghiên cứu vị trí để xây cầu vượt kết nối từ vỉa hè đường Nguyễn Huệ phía đường Đồng Khởi với bến Bạch Đằng là cần thiết nhất.
Người dân từ phố đi bộ băng sang công viên phải đi qua dòng giao cắt xe cộ. Ảnh: Duy Hiệu. |
Theo đó, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ sẽ khảo sát thêm vị trí khác trên tuyến để đề xuất Sở GTVT TP.HCM xem xét.
Khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ và công viên bến Bạch Đằng (quận 1) có vị trí liền kề và đều là nơi thu hút đông đảo người dân, khách thập phương đến tham quan, vui chơi, giải trí về đêm hoặc dịp lễ hội.
Tuy nhiên, để đi từ phố đi bộ đến bến Bạch Đằng, người dân dân phải băng qua đường Tôn Đức Thắng với dòng xe cộ dày đặc. Việc người đi bộ gặp giao cắt dòng xe không chỉ bất tiện mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Do đó, hồi năm 2018, UBND quận 1 đã kiến nghị UBND TP.HCM xây cầu vượt bộ hành hoặc hầm chui tạo điều kiện kết nối xuyên suốt các điểm tham quan, du lịch từ trung tâm ra phía bờ sông. Sau đó, UBND TP.HCM giao cho các sở, ngành khảo sát, đề xuất vị trí thực hiện.
Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.