NHNN: Mỗi ngày có 2 triệu giao dịch cần xác thực sinh trắc học
Theo thống kê của NHNN, bình quân trong tháng 6, lượng giao dịch trên 10 triệu đồng phải xác thực sinh trắc học chiếm 8% tổng số giao dịch, tương đương 1,8-2 triệu giao dịch/ngày.
146 kết quả phù hợp
NHNN: Mỗi ngày có 2 triệu giao dịch cần xác thực sinh trắc học
Theo thống kê của NHNN, bình quân trong tháng 6, lượng giao dịch trên 10 triệu đồng phải xác thực sinh trắc học chiếm 8% tổng số giao dịch, tương đương 1,8-2 triệu giao dịch/ngày.
Làm sao khi xác thực sinh trắc học nhưng không biết quét CCCD ở đâu
Một công ty Việt Nam vừa giới thiệu công cụ xác định vị trí đọc chip NFC, giúp người dùng quét CCCD để đồng bộ dữ liệu với app ngân hàng.
Công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoạt động thế nào?
Có 3 loại công nghệ giám sát khuôn mặt và nhận dạng khuôn mặt chỉ là một trong số đó. Song, lo ngại lớn nhất là thông tin sinh trắc học thu thập trái phép, vi phạm quyền riêng tư.
Các ngân hàng đã cập nhật dữ liệu sinh trắc học đến đâu?
Ngân hàng Nhà nước cho biết đến nay, đã có gần 17 triệu người thực hiện xác thực sinh trắc học theo quy định mới, trong đó, nhiều ngân hàng đã có trên 1 triệu khách xác thực.
Gần 17 triệu người đã đối chiếu dữ liệu sinh trắc học
Ông Phạm Tiến Dũng, Phó thống đốc NHNN cho biết tính đến 17h ngày 3/7, đã có 16,6 triệu người đối chiếu thông tin sinh trắc học, trong đó 90% thực hiện online và 10% thực hiện tại quầy.
Vì sao có trường hợp dùng tấm ảnh cũng có thể xác thực chuyển tiền?
Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, việc chuyển được tiền bằng ảnh tĩnh là do một số ngân hàng chủ động tắt bớt lớp bảo mật để đảm bảo giao dịch thông suốt trong những ngày đầu.
Saigon Expresso: Máy bay va vào cột đèn, bị móp cánh ở Tân Sơn Nhất
Bộ Công an bác tin khó thực hiện sinh trắc học do lỗi chip trên CCCD, cảnh báo tình trạng bội nhiễm sau khi bị kiến ba khoang đốt... là một số tin tức đáng chú ý khác.
Gian nan xác thực sinh trắc học
Nhiều người dân cho biết gặp khó khi xác thực sinh trắc học do các giao dịch bị chậm và gặp nhiều lỗi như không thể giao dịch hay không thể đăng ký dữ liệu.
Saigon Expresso: TP.HCM làm căn cước công dân có thu thập mống mắt
Người dân đã bắt đầu làm thẻ căn cước với phương pháp thu thập mống mắt tại trụ sở Phòng Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội (PC06) Công an TP.HCM và công an các quận, huyện.
Mất cả ngày chưa thể cập nhật sinh trắc học để chuyển tiền online
Nhiều khách hàng phải ra quầy giao dịch để cập nhật sinh trắc học và cho biết khá đơn giản, nhưng cũng có khách hàng phải mất cả ngày mà vẫn chưa thể xác thực được khuôn mặt.
Nhiều app ngân hàng gặp lỗi ngày đầu triển khai xác thực sinh trắc học
Nhiều khách hàng cho biết gặp sự cố khi sử dụng app ngân hàng trong sáng 1/7, cũng là ngày đầu áp dụng xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền online trên 10 triệu đồng.
Hướng dẫn xác thực sinh trắc học để chuyển tiền online từ 1/7
Từ 1/7, khi Quyết định 2345 đi vào thực hiện, khách hàng muốn giao dịch chuyển tiền online giá trị lớn cần xác thực sinh trắc học đúng theo quy định.
Sửa lỗi app ngân hàng trên iPhone không nhận CCCD
Người dùng nên thử các vị trí đặt CCCD gần điện thoại hơn để tăng tỉ lệ thành công khi xác thực dữ liệu với app ngân hàng.
Quét CCCD trên app ngân hàng không được, phải làm sao?
Đổi điện thoại, tìm vị trí nhận NFC ở máy là các cách để quét CCCD trên app ngân hàng, phục vụ chuyển tiền sau 1/7.
Bốn cấp bảo mật giao dịch chuyển tiền online từ ngày 1/7
Khi Quyết định 2345 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7, việc xác thực thanh toán trực tuyến sẽ được chia làm 4 cấp độ bảo mật từ thấp tới cao.
Sắp đến hạn 'nhận diện chuyển tiền', NHNN ra thêm chỉ đạo
Qua theo dõi việc triển khai giải pháp bảo mật trong thanh toán trực tuyến, thanh toán thẻ ngân hàng, NHNN vừa gửi thêm hướng dẫn cho các tổ chức để triển khai hiệu quả hơn.
Tội phạm dụ dỗ học sinh, sinh viên mở tài khoản ngân hàng để lừa đảo
Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh việc thuê, cho thuê, mượn, cho mượn tài khoản thanh toán; mua, bán thông tin tài khoản thanh toán… là hành vi vi phạm pháp luật.
PVcomBank tiên phong triển khai thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt
Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, PVcomBank đã triển khai nhiều giải pháp hiện đại trên nền tảng số, mang lại tiện ích, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
CEO ACB: 'Gần 100% vụ mất tiền khách đều cài ứng dụng giả mạo'
Ông Từ Tiến Phát cho biết trong các vụ khách hàng báo "không làm gì nhưng bị mất tiền", khi ngân hàng kiểm tra, gần như 100% đều cài ứng dụng giả mạo dẫn đến mất tiền.
MoMo đổi mới cách truyền tải kiến thức an toàn bảo mật cho người dùng
MoMo khởi xướng dự án "Cùng học an toàn bảo mật với MoMo" bằng loạt video ngắn truyền tải kiến thức về an toàn bảo mật cho người dùng, thu hút hơn 1 triệu lượt xem.