Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều app ngân hàng gặp lỗi ngày đầu triển khai xác thực sinh trắc học

Nhiều khách hàng cho biết gặp sự cố khi sử dụng app ngân hàng trong sáng 1/7, cũng là ngày đầu áp dụng xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền online trên 10 triệu đồng.

Ngày 1/7 là ngày đầu các ngân hàng triển khai xác thực sinh trắc học khách hàng chuyển tiền online. Ảnh: Xuân Sang.

Sáng 1/7, nhiều khách hàng cho biết gặp lỗi khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền online thông qua app banking của một số ngân hàng.

Cụ thể, một số khách hàng của Vietcombank cho biết trong sáng 1/7, app banking trên di động của nhà băng này bỗng dưng gặp lỗi đăng nhập. Theo đó, khách hàng không thể đăng nhập vào tài khoản để thanh toán, chuyển tiền hay các thao tác giao dịch khác trên app.

Anh Nguyễn Văn Hoàng (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết sáng nay không thể đăng nhập được app banking của Vietcombank, dù trước đó đã đăng ký sinh trắc học thành công. Người này đã liên hệ tới tổng đài của ngân hàng để phản ánh sự cố nhưng phía tổng đài liên tục báo bận.

Tương tự, chị Nguyễn Cẩm Tú (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng không thể đăng nhập được vào app banking của Vietcombank để thực hiện giao dịch chuyển tiền sáng nay.

"Vì đang cần giao dịch gấp mà không thể gọi được tổng đài, tôi tiếp tục nhắn tin vào fanpage của ngân hàng để hỏi thì được admin thông báo hệ thống Vietcombank không gặp lỗi, hiện vẫn hoạt động ổn định. Giờ tôi cũng chỉ biết chờ đợi, hi vọng app ngân hàng sớm hoạt động trở lại bình thường", chị Tú bày tỏ.

Không riêng Vietcombank, trong sáng nay, trên các diễn đàn về dịch vụ ngân hàng, không ít khách hàng từ các ngân hàng khác cũng phản ánh về tình trạng gặp lỗi khi giao dịch trên app banking.

Theo đó, một số khách hàng của Sacombank cũng gặp tình trạng không thể đăng nhập vào app và bị báo lỗi liên tục.

Liên quan vấn đề này, đại diện các ngân hàng cho biết sáng 1/7 không ghi nhận sự cố về truy cập hay giao dịch mang tính hệ thống của ngân hàng. Việc các giao dịch của khách hàng gián đoạn có thể do nguyên nhân khách quan, ngân hàng sẽ yêu cầu bộ phận kỹ thuật rà soát.

Phía Sacombank cho biết sau khi tiếp nhận thông tin và rà soát, chỉ sau vài phút gặp sự cố, khách hàng đã có thể truy cập và thực hiện các giao dịch một cách bình thường.

Với các ngân hàng khác, theo ghi nhận, đến trưa cùng ngày, hệ thống truy cập cũng như giao dịch của các ngân hàng đều đã hoạt động bình thường.

Hôm nay 1/7 cũng là ngày đầu tiên các ngân hàng thực hiện triển khai việc xác thực sinh trắc học khách hàng khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền online giá trị trên 10 triệu đồng/giao dịch hoặc trên 20 triệu đồng/ngày theo Quyết định 2345 của NHNN.

Quy định mới này nhằm tăng cường bảo mật cho tài khoản ngân hàng, đồng thời ngăn chặn các hành vi gian lận tài chính.

Đến nay, các ngân hàng đều cho biết đã triển khai nhiều giải pháp để khách hàng có thể thực hiện đăng ký sinh trắc học thuận lợi nhất.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Ứng dụng VPBank gặp lỗi, đã khắc phục hoàn toàn

Chiều tối ngày 27/6, nhiều khách hàng VPBank cho biết không thể giao dịch được trên ứng dụng VPBank NEO, thậm chí nhận được tin nhắn thông báo có khoản nợ xấu cần thanh toán.

Lãi suất tiết kiệm tăng thêm ở các ngân hàng tư nhân

Sau những HDBank, ACB, VIB, VPBank... mới có thêm một loạt ngân hàng thương mại tư nhân lớn như Techcombank, SHB tiếp tục tăng lãi suất tiết kiệm.

Ông Ngô Chí Dũng: VPBank vẫn quan tâm cho vay bất động sản

Chủ tịch HĐQT VPBank cho rằng bất động sản vẫn là lĩnh vực cho vay an toàn và được tất cả ngân hàng quan tâm. Tuy nhiên, quá trình cho vay cần có đánh giá đúng về nhu cầu.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm