Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SHB hoàn tất tăng vốn lên hơn 36.600 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước vừa quyết định sửa đổi vốn điều lệ tại Giấy phép thành lập và hoạt động của SHB. Theo đó, vốn điều lệ của nhà băng này được ghi nhận ở mức 36.629 tỷ đồng.

SHB đã hoàn tất việc tăng vốn điều lệ lên hơn 36.600 tỷ đồng. Ảnh: SHB.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có quyết định về việc sửa đổi nội dung vốn điều lệ tại Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB). Theo đó, vốn điều lệ của SHB được ghi nhận ở mức 36.629 tỷ đồng.

Quyết định của NHNN được ban hành sau khi SHB hoàn tất phát hành hơn 43,5 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Với vốn điều lệ hơn 36.629 tỷ đồng, SHB tiếp tục giữ vị trí trong top 4 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân lớn nhất hệ thống.

"Đây sẽ là cơ sở để ngân hàng tiếp tục triển khai kế hoạch tăng vốn điều lệ năm 2024 được Đại hội đồng cổ đông thông qua", lãnh đạo SHB cho biết.

Trước đó, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của SHB đã thông qua phương án trả cổ tức 2023 với tỷ lệ 16%, bao gồm 5% bằng tiền mặt và 11% bằng cổ phiếu, dự kiến nâng vốn điều lệ lên 40.658 tỷ đồng.

SHB cũng dự kiến chi trả cổ tức 2024 với tỷ lệ 18%, đồng thời đặt kế hoạch tổng tài sản vượt 701.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế tăng 22%, đạt 11.286 tỷ đồng.

Liên quan tới cổ phiếu SHB, ông Đỗ Quang Vinh - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc ngân hàng - đã đăng ký mua 74,5 triệu cổ phiếu SHB trong giai đoạn 26-28/6 nhằm cơ cấu danh mục đầu tư theo phương thức khớp lệnh hoặc thoả thuận.

Ở chiều ngược lại, Tập đoàn T&T lại đăng ký thoái 74,5 triệu cổ phiếu, đúng bằng số lượng mà ông Đỗ Quang Vinh đăng ký mua, nhằm cơ cấu đầu tư. Thời gian đăng ký thực hiện giao dịch của Tập đoàn T&T là 26-30/6. Nhiều khả năng, đây là giao dịch sang tay giữa 2 cổ đông nói trên.

Nếu hoàn tất bán ra, Tập đoàn T&T sẽ giảm lượng số lượng cổ phiếu SHB nắm giữ xuống còn 287,4 triệu đơn vị, tương đương tỷ lệ sở hữu 7,94%.

Trong khi đó, ông Đỗ Quang Vinh sẽ nâng số lượng cổ phiếu SHB nắm giữ lên mức 101,2 triệu đơn vị, chiếm 2,8%. Hiện, ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT và là bố ruột của ông Vinh - đang nắm gần 100 triệu cổ phiếu, chiếm 2,75% vốn điều lệ của SHB.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

MSB được nâng vốn điều lệ lên hơn 1 tỷ USD

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) tăng vốn điều lệ thêm 6.000 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu trả cổ tức tỷ lệ 30%.

Lộc Trời mở công ty con bán phế liệu

Lộc Trời vừa thành lập CTCP Vật tư Nông nghiệp Lộc Trời có vốn điều lệ 55 tỷ đồng. Trong đó, tập đoàn nông nghiệp này góp 41,25 tỷ đồng, chiếm 75% vốn điều lệ.

Techcombank sắp nhận hơn 1.100 tỷ đồng tiền mặt từ TCBS

Với việc sở hữu gần 95% vốn điều lệ của TCBS, ngân hàng mẹ Techcombank dự kiến nhận về hơn 1.100 tỷ đồng trong đợt chia cổ tức bằng tiền mặt lần này của công ty chứng khoán.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm