129 tài xế ở Hà Nội vi phạm nồng độ cồn trong tối cuối tuần
Tối 6/12, lực lượng CSGT Hà Nội kiểm tra hơn 5.300 phương tiện và phát hiện 129 tài xế vi phạm nồng độ cồn, với tổng mức phạt gần 750 triệu đồng.
125 kết quả phù hợp
Tối 6/12, lực lượng CSGT Hà Nội kiểm tra hơn 5.300 phương tiện và phát hiện 129 tài xế vi phạm nồng độ cồn, với tổng mức phạt gần 750 triệu đồng.
Sau 1 tháng ra quân, CSGT TP.HCM lập biên bản hơn 15.700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, chủ yếu là tài xế xe máy.
Không ít người tự tin lái xe sau khi uống "từ tối qua" nhưng lại dính lỗi nồng độ cồn. Các chuyên gia cho rằng cơ thể chưa kịp đào thải hết lượng rượu bia tiêu thụ.
Các bác sĩ cảnh báo uống rượu bia dù ít vào tối hôm trước vẫn có thể vi phạm nồng độ cồn sáng hôm sau. Cơ thể cần từ 6 đến 12 giờ mới có thể loại bỏ hoàn toàn cồn.
Sơn chặn đầu xe, chửi bới rồi dùng cùi chỏ liên tục tấn công vào đầu và mặt một người đi đường khiến anh này phải bỏ xe, chạy thoát thân.
Theo quan điểm của luật sư, vụ tai nạn là bài học đắt giá cho tài xế ôtô và những người khác, chỉ vì không tuân thủ quy định của pháp luật sau khi sử dụng rượu, bia dẫn đến mất kiểm soát gây hậu...
Nhằm lan tỏa rộng rãi những giá trị tốt đẹp của thông điệp "Đã uống rượu bia - Không lái xe", doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực và gần gũi với cộng đồng.
Người tiêu dùng ngày càng chú trọng văn hóa uống có trách nhiệm, ưu tiên giải pháp an toàn giao thông sau mỗi buổi tiệc để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.
Phớt lờ can ngăn từ người vợ, nam tài xế vẫn quyết lái xe máy sau khi uống rượu, bia. Hành vi vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển xe của nam tài xế đã bị CSGT lập biên bản.
Bãi giữ xe miễn phí, ăn lót dạ trước cuộc vui hay trạm đặt xe công nghệ là các “tip” dân văn phòng truyền tai nhau để “đi đến nơi, về tới chốn” sau những buổi tiệc tùng cuối năm.
Thực hiện chiến dịch xử lý "không vùng cấm, không ngoại lệ" với vi phạm nồng độ cồn, số vụ tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia đã giảm rõ rệt.
TP.HCM là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong cuộc "đại thanh lọc" những đơn vị kinh doanh không đủ năng lực trụ lại với thị trường, theo dữ liệu từ iPOS.vn.
Trao đổi với Tri Thức - Znews, chuyên gia nhấn mạnh việc tồn tại nồng độ cồn trong máu hoặc trong hơi thở luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người lái xe.
Quy định cấm hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn tiếp tục là mối quan tâm của các đại biểu.
Quy định cấm triệt để uống rượu, bia khi lái xe tiếp tục nhận được sự quan tâm của các đại biểu khi cho ý kiến về dự Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ.
Bộ Công an cho rằng trong điều kiện văn hóa và giao thông ở Việt Nam hiện nay cần duy trì chủ trương cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe.
Khi bị CSGT lập biên bản vi phạm nồng độ cồn, cô giáo mầm non trình bày ‘lâu lâu ở xa về, đi họp lớp chỉ uống nửa lon bia pha với nước lọc’.
Bên cạnh biện pháp tăng cường từ Chính phủ, nhiều doanh nghiệp đang chung tay hành động nhằm nâng cao nhận thức việc đối với việc không uống rượu bia khi tham gia giao thông.
Lực lượng chức năng kiên quyết, kiên trì xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, vượt sai quy định.
Nhìn lại hành trình một năm qua, Gojek cho thấy ví dụ về doanh nghiệp đã tìm ra “điểm ngọt ngào” với mô hình “Tạo dựng giá trị chia sẻ” - Creating Shared Values (CSV).