Metro số 1 TP.HCM đón 150.000 khách ngày đầu, gấp 5 lần dự kiến
Metro số 1 dự kiến đón khoảng 27.000 hành khách trong ngày đầu tiên vận hành. Tuy nhiên, lượng khách thực tế lên tới 150.000 người, dẫn đến tình trạng quá tải tại các nhà ga.
772 kết quả phù hợp
Metro số 1 TP.HCM đón 150.000 khách ngày đầu, gấp 5 lần dự kiến
Metro số 1 dự kiến đón khoảng 27.000 hành khách trong ngày đầu tiên vận hành. Tuy nhiên, lượng khách thực tế lên tới 150.000 người, dẫn đến tình trạng quá tải tại các nhà ga.
Thủ tướng yêu cầu Hà Nội, TP.HCM tăng trưởng 8-10% năm 2025
Thủ tướng vừa ban hành công điện về việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025, trong đó giao các lãnh đạo Bộ, ngành, địa phương phấn đấu nâng tăng trưởng GDP năm 2025 trên 8%.
Du lịch TP.HCM hưởng lợi gì từ metro số 1?
Tuyến Bến Thành - Suối Tiên có tiềm năng trở thành biểu tượng hút khách của TP.HCM tương tự Singapore, Thái Lan nếu đưa ra phương án quảng bá phù hợp, theo chuyên gia.
Nổ mìn phá khối đá hơn 100 tấn chắn đường đèo Khánh Lê
Các đơn vị chuyên môn vừa cho nổ mìn, phá thành công khối đá nặng trên 100 tấn chắn ngang quốc lộ 27C, đoạn trên đèo Khánh Lê (xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa).
Bloomberg nêu danh sách điểm du lịch 'phải đến' năm 2025
Các chuyên gia du lịch của Bloomberg đưa ra danh sách những điểm du lịch "đáng giá từng xu" cho năm 2025. Tuy nhiên, họ cũng thừa nhận không có điểm đến nào thực sự mới mẻ trong danh sách này.
Thủ tướng đề nghị tập đoàn Trung Quốc tham gia các dự án hạ tầng lớn
Các dự án lớn được gợi ý bao gồm cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, tuyến đường sắt đô thị đoạn Văn Cao - Hoà Lạc (Hà Nội), tuyến metro/đường sắt kết nối sân bay Long Thành (Đồng Nai)...
Đồng Nai góp ý về dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành
Sở GTVT tỉnh Đồng Nai đã gửi văn bản đến Bộ GTVT, góp ý về hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành.
Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Chiều 30/11, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, 443/454 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành.
Lý do đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không kéo dài đến Cà Mau?
Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội để giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Lại nườm nượp khách Tây ở phố đường tàu Hà Nội
Đoàn tàu rú còi và xình xịch chạy qua, hàng trăm du khách đứng nép vào hiên nhà, giơ điện thoại quay lại video. Thời gian gần đây, phố cà phê đường tàu (Hà Nội) mỗi ngày đều đông đúc.
Vì sao phố cà phê đường tàu ở Hà Nội tái diễn cảnh đông đúc?
Trước phản ánh về tình trạng phố cà phê đường tàu Phùng Hưng tái diễn cảnh tấp nập khách đến check-in, lãnh đạo phường Điện Biên đề xuất di dời tuyến đường sắt khỏi nội đô.
Tuyến đường 10 làn xe thuộc Vành đai 4 đoạn qua Bình Dương
Dự án Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương có chiều dài hơn 47 km, trong đó có 12 km trùng tuyến đường hiện hữu được đầu tư hạ tầng hiện đại với thiết kế 10 làn xe.
Làm sao để đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chậm tiến độ?
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
Nợ công thấp là cơ sở huy động 67 tỷ USD làm đường sắt cao tốc
Theo đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường, đến nay, chúng ta đã thỏa mãn các điều kiện để làm dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, đặc biệt trong đó tỷ lệ nợ công khá thấp (khoảng 37%).
TP.HCM cần gì để tái quy hoạch theo mô hình 'đô thị quanh metro'
TP.HCM tiên phong thí điểm mô hình TOD - quy hoạch đô thị quanh metro - nhằm tối ưu quỹ đất, thúc đẩy sử dụng phương tiện công cộng, giảm ùn tắc và nâng cao chất lượng sống bền vững.
Chính thức trình QH dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD
Sáng 13/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Vận hành, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc Nam cần khoảng 1 tỷ USD/năm
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 67 tỷ USD, hoàn thành vào năm 2036, chi phí vận hành và bảo trì hàng năm đều ở mức khoảng 1 tỷ USD.
Quốc hội chốt chỉ tiêu GDP 2025 tăng 6,5-7%
Theo Nghị quyết vừa được thông qua, trong năm 2025, Quốc hội giao Chính phủ chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng GDP khoảng 6,5-7%, phấn đấu đạt khoảng 7-7,5%.
Hà Nội sẽ có tàu điện chạy thẳng đến sân bay
Hà Nội vừa đưa ra kế hoạch tuyến đường sắt đô thị số hai Trần Hưng Đạo - Sóc Sơn, trong đó đoạn từ Khu đô thị Nam Thăng Long đến sân bay Nội Bài có kế hoạch hoàn thành năm 2030.
Thủ tướng nói về điều kiện để đạt mức tăng trưởng hai con số
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta có thể đạt mục tiêu tăng trưởng hai con số nếu tháo gỡ được các rào cản, điểm nghẽn về thể chế, khơi thông nguồn lực toàn xã hội.